Cảm nghĩ của Lyoto Machida với việc Chael Sonnen giải nghệ

Khôi Nguyên
thứ hai 17-6-2019 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Chael Sonnen trở thành võ sĩ thứ ba giải nghệ sau khi thượng đài với Lyoto Machida.

Cựu vô địch UFC Lyoto Machida (26-8) đã TKO Chael Sonnen (30-16) vào hiệp 2 tại sự kiện Bellator 222 hôm qua. Sau trận đấu, Sonnen tuyên bố chính thức treo găng.

Sonnen, Randy Couture và Vitor Belfort đều tuyên bố giải nghệ sau khi đối đầu với võ sĩ Brazil. Machida cho biết đây không phải là điều anh tự hào, anh muốn nhìn nhận vấn đề tích cực hơn. “Thật lòng thì tôi không nghĩ quá nhiều về chuyện này” Machida nói với phóng viên trong buổi họp báo hậu Bellator 222. “Tôi cảm thấy vinh dự khi được thượng đài cũng như cùng thời với Chael Sonnen, Randy Couture, Vitor Belfort. Tôi xem những họ là huyền thoại và việc trở thành một phần quan trọng trong thành tích của họ khiến tôi hạnh phúc”.

Lyoto Machida đã gián tiếp "tiễn" 3 huyền thoại giải nghệ bao gồm: Randy Couture, Vitor Belfort (vừa quay trở lại ONE) và mới đây là Chael Sonnen

Machida cũng cho biết anh không phán xét quyết định của Sonnen.

“Tùy vào anh ấy thôi” Machida cho biết. “Khó mà nhận xét vì thời gian mỗi người mỗi khác. Nếu Chael nghĩ tới lúc anh ấy rời cuộc chơi thì tôi sẽ trân trọng quyết định đó cũng như cảm ơn những gì anh ấy cống hiến cho MMA. Sonnen được xem là một trong những võ sĩ giỏi nhất từng bước vào lồng và mọi người nên tôn trọng điều đó”.

Machida đã áp đảo Sonnen trong trận vừa qua. Nhà cựu vô địch UFC đã khiến Sonnen té ngã bằng cú flying knee đẹp mắt ở hiệp 1 nhưng không thể kết thúc sớm. Anh đã lập lại kĩ thuật đó ở hiệp 2 và trọng tài đã kết thúc trận đấu ngay sau đó.

Cảm nghĩ của Lyoto Machida với việc Chael Sonnen giải nghệ

Pha lên gối tuyệt đẹp kết thúc Chael Sonnen của Lyoto Machida 

Nhiều ý kiến cho rằng Sonnen nản lòng sau thất bại nên mới quyết định về vườn. Machida cho rằng Sonnen xứng đáng được tôn trọng và dù lần cuối đeo găng thua cuộc, Sonnen đã đấu hết mình.

“Chael là đối thủ rất mạnh” Machida trả lời phóng viên. “Chiến thuật của tôi là phòng thủ và đợi thời cơ, nhưng tôi không ngờ Chael xông lên quyết liệt như thế. Anh ấy tấn công nhanh và liên tục khiến tôi gặp khó khăn trong việc kiểm soát khoảng cách. Tuy nhiên tôi đã canh đúng thời điểm và chiến thắng”.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm