Cân nặng là lý do Pacquiao sẽ thay Mayweather trong trận đấu tỷ đô?

thứ tư 31-5-2017 15:50:34 +07:00 0 bình luận
Những vấn đề về cân nặng giữa Conor McGregor và Floyd Mayweather có thể khiến trận đấu tỷ đô đổ bể. Trong trường hợp đó, Manny Pacquiao sẽ là người thay thế?

Theo lo ngại của team Mayweather, những vấn đề về cân nặng giữa Conor McGregor và Floyd Mayweather có thể khiến trận đấu tỷ đô MMA vs. Boxing đầu tiên đổ bể. Trong trường hợp đó, có lẽ huyền thoại người Philippines Manny Pacquiao sẽ thay thế Floyd Mayweather đối đầu với Conor McGregor?

"Đệ tử" của Floyd Mayweather, nhà vô địch WBC super middleweight Badou Jack, đã bày tỏ lo ngại rằng trận đấu tỷ đô giữa Conor McGregor và Floyd Mayweather đang có khả năng chẳng đi đến đâu. 

Lý do lớn nhất mà Badou Jack đưa ra là Conor McGregor... quá nặng so với Floyd Mayweather. 

badou jack mayweather
Nhà vô địch WBC super middleweight Badou Jack (phải) là "đệ tử" của Floyd Mayweather

"Conor McGregor cao 5 feet 9 (1m 75), Floyd Mayweather cao 5 feet 8 (1m72). Sải tay của McGregor cũng dài hơn Floyd 5cm. Khác biệt này nghe có vẻ không lớn, nhưng một khi bước vào một trận đấu đỉnh cao, chỉ 1 cm ưu thế cũng đã là thứ đáng để tâm," Badou Jack phát biểu trong một phỏng vấn với đài truyền hình địa phương. 

"Điều quan trọng nhất là cân nặng. Khi còn thi đấu ở hạng 145 pound Featherweight, McGregor đã phải bù nước đến khoảng 20 pound (hơn 9kg) sau mỗi lần cắt cân để bước lên sàn đấu, tương đương với việc bình thường cậu ta nặng đến hơn 160 pound. Trong khi đó, Floyd luôn giữ cân nặng sát 147 pound. Kể cả có bù nước, Floyd cũng chỉ lên đến 148 pound mà thôi."

mcgregor mayweather
Cân nặng sau khi bù nước của McGregor và Mayweather chênh lệch đến hơn 5,5 kg

Sau vấn đề cân nặng, sức trẻ và cú đấm tay trái của Conor McGregor - những điểm mà khán giả lo ngại sẽ trở thành yếu tố quyết định của trận đấu - hóa ra lại là vấn đề mà đội Mayweather ít lo nhất. Theo Badou Jack, một Floyd Mayweather của thời điểm hiện tại hoàn toàn có thể xử lý những điều đó.

"Đơn giản, Floyd là một dị nhân," Badou Jack nhận xét.

"Lần cuối tôi và Floyd đấu tập với nhau vào khoảng 1-2 tuần trước... Lạy Chúa, tôi thề rằng không có một dấu hiệu cho thấy Floyd sẽ bị khớp khi trở lại sàn đấu. Vẫn rất nhanh, vẫn rất chính xác. Mà đấy là hai năm vừa qua anh ấy không hề thi đấu một trận quyền Anh nào đấy."

Clip tập luyện của Floyd Mayweather:

Như vậy, với việc phía Floyd Mayweather vẫn đang đắn đo nhiều yếu tố về trận đấu tỷ đô, việc hoàn thành hợp đồng trận Floyd Mayweather - Conor McGregor xem ra còn lâu mới có kết quả cuối cùng. Trong trường hợp đó, McGregor có thể cân nhắc một phương án khác - nhà vô địch quyền Anh 8 hạng cân duy nhất trên thế giới Manny Pacquiao.

"Nếu McGregor cần một đối thủ thay thế cho Mayweather, Manny Pacquiao ở ngay đây," Bob Arum, người quản lý (promoter) của Pacquiao gửi lời nhắn đến Conor McGregor. 

"Chủ tịch UFC Dana White là một người mai mối các trận đấu rất tốt. Hãy cứ kiên nhẫn và đừng từ bỏ khả năng thi đấu trên sàn quyền Anh. Chỉ cần đừng để bị Floyd Mayweather và những người phía sau anh ta dắt mũi là được."

mcgregor pacquiao
Nếu trận Conor McGregor vs. Floyd Mayweather không diễn ra, ta vẫn có trận Conor McGregor vs. Manny Pacquiao?

Manny Pacquiao và Bob Arum từng đợi hơn 5 năm để có được trận đấu với Floyd Mayweather. Vậy Conor McGregor sẽ phải đợi trong bao lâu?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm