Cao thủ võ lâm tỷ thí: Muốn đánh đẹp như phim, phải diễn 20 đến 30 lần

thứ ba 18-7-2017 15:06:47 +07:00 0 bình luận
Người từng giành phần thắng trước võ sư Flores vào năm 2009 đã có những chia sẻ về sự khác nhau giữa "giao lưu võ thuật" và "tỷ thí".

Tuấn Hạc, người từng giành phần thắng trước ông Pierre Francois Flores trong buổi giao lưu võ thuật vào năm 2009, đã có những chia sẻ về sự khác nhau giữa "giao lưu võ thuật" và "tỷ thí".

Trong chuyến đi tới Việt Nam mới đây, võ sư Pierre Francois Flores của môn phái Vịnh Xuân Nam Anh đã nhận lời giao lưu võ thuật với hai võ sư của Việt Nam là ông Đoàn Bảo Châu (Karatedo) và Trần Lê Hoài Linh (Vịnh Xuân). Cả hai màn giao lưu võ thuật này đều kết thúc một cách chóng vánh với ưu thế nghiêng về phía vị võ sư đến từ Canada.

Trước những ý kiến trái chiều về sức mạnh của võ thuật Việt Nam thông qua hai màn giao đấu trên, anh Tuấn "Hạc" đã chia sẻ quan điểm cá nhân của mình với mục đích giúp cho người đọc hiểu thêm về khái niệm "giao lưu võ thuật".

Video: Anh Tuấn "Hạc" chia sẻ với Webthethao về khai niệm "giao lưu võ thuật"

"Đó là hai cuộc giao lưu về võ học, chứ không phải là màn tỷ thí để phân định thắng thua. Do vậy, khi ra đòn, hai bên sẽ có điểm dừng và kết thúc khi hai bên hiểu nhau. Điều này khác hoàn toàn so với những gì mọi người nhìn thấy trên phim.

ảnh quoteAnh Tuấn “hạc” tên thật là Phạm Anh Tuấn. Biệt danh Tuấn “hạc” của anh bắt nguồn từ việc anh biểu diễn hạc quyền trong buổi thành lập Hội Vĩnh Xuân Hà Nội do Hội võ thuật Hà Nội tổ chức vào năm 2004. anh quote

Tôi là một người rất hâm mộ Chung Tử Đơn khi vào vai đại võ sư Diệp Vấn hay Lý Tiểu Long chẳng hạn. Tôi dám chắc rằng, để dựng một cảnh phim 1 người đánh 10 người hay đánh tay đôi đẹp như vậy, các diễn viên sẽ phải diễn đi diễn lại 20 đến 30 lần.

Hơn thế nữa, họ còn được hỗ trợ bởi một ekip rất chuyên nghiệp mới tạo ra một cảnh phim đẹp như vậy. Trong khi đó, các võ sư chỉ giao lưu trong tích tắc thì rất khó làm được điều đó", anh Tuấn Hạc chia sẻ.

Anh Tuấn ''Hạc'' (trái) chia sẻ sự khác nhau giữa ''giao lưu võ thuật'' và ''tỷ thí ăn thua''. Ảnh: Quyết Thắng
Anh Tuấn "Hạc" (trái) chia sẻ sự khác nhau giữa "giao lưu võ thuật" và "tỷ thí ăn thua". Ảnh: Quyết Thắng

Ở hai màn giao đấu của võ sư Flores, anh Tuấn cho biết, các bên đều không muốn cho bên kia vượt mình. Vì vậy, các võ sư đều sử dụng những kỹ năng tiết kiệm thời gian nhất, ở tư thế có lợi nhất về lực để triển khai. Điều này là lý do chính khiến cho những màn giao đấu trên không thuyết phục được nhiều người.

"Tuy nhiên, tôi tin rằng, những người có nghiên cứu võ thuật sẽ hiểu được nội dung truyền tải của hai cuộc giao lưu này", anh Tuấn "Hạc" khẳng định.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm