Cha Khabib Nurmagomedov đánh giá trình độ những đối thủ của con trai ra sao?

thứ tư 21-11-2018 12:15:31 +07:00 0 bình luận
Cha của Khabib Nurmagomedov đánh giá như thế nào về 3 đối thủ tương lai của con trai: Tony Ferguson, Dustin Poirier và Kevin Lee?

Cha của Khabib Nurmagomedov đánh giá như thế nào về 3 đối thủ tương lai của con trai: Tony Ferguson, Dustin Poirier và Kevin Lee?

Phát biểu với tờ Izvestia của Nga, ông Abdulmanap Nurmagomedov, người cha kiêm HLV của nhà vô địch hạng Lightweight UFC Khabib Nurmagomedov, đã bàn luận về ba trong số những đối thủ có khả năng nhất cho cuộc chiến tiếp theo của con trai ông: Tony Ferguson, Dustin Poirier và Kevin Lee.

Thú vị là với những so sánh của mình, dường như ông Abdulmanap Nurmagomedov lại muốn Tony Ferguson và Kevin Lee thượng đài với Islam Makhachev hơn là với con trai Khabib Nurmagomedov của ông.

Cha Khabib Nurmagomedov đánh giá trình độ những đối thủ của con trai ra sao? - Ảnh 2.

Ông Abdulmanap Nurmagomedov không chỉ là người cha mà còn kiêm chức HLV của nhà vô địch hạng Lightweight UFC Khabib Nurmagomedov

Về Tony Ferguson:

"Cuộc chiến với Ferguson rất thú vị, chí ít là từ quan điểm thể thao. Tony là một chiến binh thực thụ, người đã giành được vị thế tranh đai của anh ấy một cách hợp lý."

"Trình độ của Tony đã được chứng minh bằng chuỗi 11 trận thắng liên tiếp. Nhưng có một điều mà tôi muốn lưu ý, đó là Islam Makhachev cũng rất sẵn sàng để thử sức với anh chàng người Mỹ này. Islam đang có phong độ rất tốt, và sẽ là một thử thách đáng xem xét cho Tony Ferguson."

Cha Khabib Nurmagomedov đánh giá trình độ những đối thủ của con trai ra sao? - Ảnh 4.

Tony Ferguson đang là ứng cử viên hàng đầu cho trận tranh đai Lightweight UFC

Về Dustin Poirier:

"Dustin Poirier? Cậu ta duy trì trạng thái tâm lý và thể chất khá tốt, có những trận đấu ngoạn mục, và là một võ sĩ khá thú vị để theo dõi. Nhưng dù Dustin Poirier là một võ sĩ đánh đứng tốt, tôi rất nghi ngờ về khả năng địa chiến của Poirier. Cậu ta không giỏi về khoản này, nếu không muốn nói là khá yếu kém so với Khabib."

Cha Khabib Nurmagomedov đánh giá trình độ những đối thủ của con trai ra sao? - Ảnh 5.

Dustin Poirier được đánh giá là đánh đứng tốt, nhưng địa chiến dở

Về Kevin Lee:

"Kevin Lee - cậu ta là kiểu võ sĩ chỉ đấu tốt trong 1-2 hiệp đầu. Trận đấu giữa cậu ta với Tony Ferguson đã cho thấy rõ điều đó. Nếu có một trở ngại không thể vượt qua trong sự nghiệp của Lee, thì đó là một trận đấu với cùng Islam Makhachev." 

"Ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ Kevin Lee vẫn sẽ không dễ dàng thắng được Al Iaquinta - người mà cậu ta từng để thua trước đó. Khả năng cao là Kevin Lee sẽ lại thua một lần nữa, nên nếu tôi ở vị trí của cậu ta, tôi thà tập trung chuẩn bị cho trận chiến với Iaquinta, chứ không "chém gió" đòi đánh Khabib đâu."

Cha Khabib Nurmagomedov đánh giá trình độ những đối thủ của con trai ra sao? - Ảnh 7.

Ông Abdulmanap Nurmagomedov khuyên Kevin Lee nên tập trung vào trận tái đấu với Al Iaquinta (UFC on FOX 31) thay vì khiêu chiến Khabib Nurmagomedov

Khabib Nurmagomedov sẽ chọn ai trong trận bảo vệ đai sắp tới? Đến nay, có lẽ Tony Ferguson vẫn là người dẫn đầu cuộc đua. 

Dù sao, với việc Khabib vẫn gặp rắc rối với Tòa án Thể thao bang Nevada và việc Khabib đang chán ngán với những chính sách võ sĩ của UFC, trận bảo vệ đai của nhà đương kim vô địch hạng Lightweight UFC hẳn còn lâu mới được quyết định. 


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.