Chỉ còn một trận đấu, Vitor Belfort muốn thượng đài tại Rio

thứ hai 13-3-2017 6:57:23 +07:00 0 bình luận
UFC FN 106 trở thành một dấu mốc buồn khi huyền thoại một thời Vitor Belfort tiếp tục để thua bởi TKO. Tương lai nào sẽ dành cho anh?

UFC FN 106 trở thành một dấu mốc buồn khi huyền thoại một thời Vitor Belfort tiếp tục để thua bởi TKO, ngay trong hiệp 1, bởi Kelvin Gastelum. Đây đã là trận thua TKO thứ 4 của Belfort trong số 5 trận đấu gần đây nhất. Tương lai nào sẽ dành cho anh?

"Tôi vẫn còn 1 trận đấu cuối cùng trong hợp đồng của mình với UFC," Vitor Belfort (25-14 MMA, 14-10 UFC) nói trong buổi họp báo hậu UFC Fight Night 106 Fortaleza. "Tôi mong rằng tôi sẽ được đấu trận cuối cùng tại Rio. Trở thành người thua trận không có gì vui vẻ cả, và đêm nay rõ ràng không phải là một đêm may mắn dành cho tôi."

Clip Kelvin Gastelum hạ TKO Vitor Belfort:

Sự kiện gần nhất sẽ diễn ra tại Rio de Janeiro là UFC 212, với sự có mặt của Jose Aldo và Max Holloway, vào ngày 3/6. Không rõ UFC có đáp ứng mong muốn này của Belfort hay không, nhưng anh cho biết mình sẽ không tiếp tục kéo dài hợp đồng với giải đấu MMA lớn nhất thế giới.

"Năm nay đã kỷ niệm 20 năm kể từ này tôi sở hữu chiếc đai vô địch đầu tiên," Belfort giải thích về quyết định nghỉ hưu của mình. "Tôi vẫn luôn muốn kết thúc nghiệp võ như một võ sĩ chuyên nghiệp. Từ trong trái tim, tôi vẫn muốn thượng đài, nhưng đã đến thời điểm mà tôi phải nhận ra rằng quá trình tập luyện trước mỗi trận đấu đang trở nên quá nặng nề cho một võ sĩ 20 năm tuổi nghề như tôi."

Tuy nhiên Vitor Belfort vẫn muốn gắn bó với sàn đấu MMA. Anh đề xuất ý tưởng về một giải đấu con trực thuộc UFC, nhưng nhẹ nhàng hơn, thời gian mỗi hiệp ngắn hơn, phù hợp hơn cho các võ sĩ đã lớn tuổi.

"Sẽ có luật mới và cỡ găng khác. Không chỏ, không gối, mỗi hiệp đấu 3 phút," Belfort trình bày về "Hạng huyền thoại" (Legends division) như ý tưởng của anh. "Thời gian cho đánh nằm không tấn công là 30 giây. Nghỉ giữa hiệp 90 giây. Tôi đã có bộ khung ý tưởng hoàn thiện cho toàn bộ giải đấu. Đó sẽ là một sự tiến bộ nhảy vọt cho toàn thể bộ môn MMA nếu UFC có thể tổ chức những trận đấu như vậy."

d

Trận đấu với Kelvin Gastelum đã là trận thua TKO thứ 4 của Belfort trong số 5 trận đấu gần đây nhất

Tương lai về Legends division có lẽ sẽ giữ Vitor Belfort trên võ đài lâu hơn. Tuy nhiên trước đó, Belfort vẫn còn một trận đấu cuối cùng trong hợp đồng với UFC. Có lẽ là một trận tái đấu với lão tướng Anderson Silva, huyền thoại từng thống trị hạng Middleweight?

"Không, tốt nhất không phải đối đầu với một võ sĩ Brazil khác," Belfort phủ nhận. "Tôi không muốn đối đầu với bất cứ người đồng hương nào tại Rio trong trận đấu cuối cùng của tôi."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm