Christian Lee bị xử thua vì... cắm đầu đối thủ xuống sàn đấu ONE Championship

thứ hai 10-9-2018 15:59:24 +07:00 0 bình luận
Trong một thể thức thi đấu có nhịp độ cao như MMA, những tai nạn không tưởng luôn có thể xảy ra, và ví dụ mới đây nhất là pha "chơi dại" của Christian Lee tại ONE Championship.

Trong một thể thức thi đấu có nhịp độ cao như MMA, những tai nạn không tưởng luôn có thể xảy ra, và ví dụ mới đây nhất là pha "chơi dại" của Christian Lee tại ONE Championship.

Sự việc diễn tại sự kiện ONE: Beyond The Horizon vừa diễn ra hồi thứ 7 (8/9/2018) vừa qua tại Thượng Hải (Trung Quốc). 

Trong cuộc tranh chấp thứ bậc của hạng cân Featherweight, Christian Lee (em trai của thiên thần bất bại Angela Lee) đã bị xử thua dù áp đảo được đối thủ Edward Kelly ngay từ đầu.

Christian Lee bị xử thua vì... cắm đầu đối thủ xuống sàn đấu ONE Championship - Ảnh 2.

Edward Kelly bị khống chế từ rất sớm và dẫn đến pha suplex.

Sau khi khống chế được đối thủ, Lee thực hiện cú side suplex mà lẽ ra đã có thể đi vào highlight của giải đấu, nếu như đối thủ chịu "đáp cánh" bằng lưng. Thay vào đó, do cố kháng cự nên Edward Kelly bị cắm thẳng đầu xuống sàn đấu.

Christian Lee "cắm" đầu đối thủ xuống sàn ONE Championship bằng cú side suplex chưa hoàn hảo.

Trong luật MMA, việc ra đòn khiến đối thủ cắm đầu xuống sàn (spiked) là một lỗi khá nặng, bởi nó có thể gây chấn thương sọ não và gãy cổ cho đối thủ. 

Vốn trọng tài đã bỏ qua pha lỗi này, nhưng vì Kelly bị hạ knockout ngay sau đó nên tổ giám khảo đã xác định lại lỗi nghiêm trọng đến từ pha đòn của Christian Lee. Thay vì một chiến thắng KO, họ đã quyết định xử thua chàng võ sĩ trẻ bằng phạm luật.

Đây là một cú sốc rất lớn cho võ sĩ người Singapore bởi lẽ anh vừa thua siêu sao Martin Nguyen hồi tháng 5 vừa rồi và đang rất cần một chiến thắng để trở lại với những cơ hội thi đấu giá trị hơn. Đồng thời Christian Lee cũng chịu ảnh hưởng quá lớn từ cái bóng của người chị bất bại đang thống trị Atomweight.

Christian Lee bị xử thua vì... cắm đầu đối thủ xuống sàn đấu ONE Championship - Ảnh 4.

Vừa mới ăn mừng vì tưởng có được chiến thắng nhanh gọn, Lee đã bị... xử thua.

Kể từ khi ban hành luật mới hồi 2016 và cấm rất nhiều đòn hiểm, trong đó có "đặc sản" soccer kick (đá vào đầu khi đối thủ đã ngã xuống sàn), ONE Championship đang cố xây dựng hình ảnh một giải đấu chuyên nghiệp, thân thiện và ít nguy hiểm hơn nhằm chuẩn bị cho quá trình mở rộng thị trường.

Vậy nên, dù là một trong những võ sĩ tiềm năng và nhận được nhiều sự ưu tái từ giải đấu, lỗi đòn - dù phần nhiều là vô ý - của Christian Lee vẫn bị xử lý nghiêm túc.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm