Chủ tịch UFC Dana White quyết tranh chén cơm của IBF, WBO, WBA... trong làng Quyền Anh

chủ nhật 28-10-2018 16:49:19 +07:00 0 bình luận
Chủ tịch UFC Dana White cho biết dù có một số khó khăn trong làng Quyền Anh nhưng ông vẫn sẽ nhất quyết không bắt tay với các tổ chức thế giới như IBF, WBO, WBA...

Chủ tịch UFC Dana White cho biết dù có một số khó khăn trong làng Quyền Anh nhưng ông vẫn sẽ nhất quyết không bắt tay với các tổ chức thế giới như IBF, WBO, WBA...

Kể từ khi Conor McGregor đối đầu với Floyd Mayweather trên sàn Quyền Anh hồi năm ngoái, Chủ tịch UFC Dana White đã nắm giữ một vị trí quan trọng trong công tác tổ chức. 

Từ đó, ông bắt đầu nghiêm túc với ý định phát triển mảng tổ chức sự kiện Quyền Anh thông qua công ty Zuffa Boxing - vốn đã thành lập từ lâu nhưng chưa đủ sức cạnh tranh với các "đại gia" khác như Golden Boy của huyền thoại Quyền Anh Oscar De La Hoya.

Sự nghiêm túc và quyết tâm của Dana White thể hiện rõ nhất và việc ông tuyên bố sẽ sẵn sàng tuyển mộ Anthony Joshua và nhà vô địch thế giới 4 hạng cân Mikey Garcia. Zuffa Boxing đồng thời cũng đang tiến hành xây dựng trụ sở và địa điểm thi đấu với dự tính tiêu tốn hơn 12 triệu USD.

Chủ tịch UFC Dana White quyết tranh chén cơm của IBF, WBO, WBA... trong làng Quyền Anh - Ảnh 2.

Dana White đủ khôn ngoan để nhận ra tiềm năng lợi nhuận từ MMA và rất muốn lấn sân thế giới triệu đô này như "gà cưng" Conor McGregor đã làm.

Sự phát triển của làng Quyền Anh trong những năm qua cực kỳ khả quan nhưng Dana White vẫn thừa nhận rằng cuộc cải tổ truyền thông và sự ra đi của những nhà đài lớn đang là một sự cản trở và có thể làm chậm bước tiến của Zuffa Boxing vào ngành công nghiệp thể thao giải trí triệu đô này.

Chủ tịch UFC Dana White quyết tranh chén cơm của IBF, WBO, WBA... trong làng Quyền Anh - Ảnh 3.

Nhà vô địch Quyền Anh của IBF, WBO và WBA Anthony Joshua là một trong những võ sĩ mà Dana White đang muốn chiêu mộ.

 Tuy vậy, ông vẫn hết sức kiên quyết với những ý định táo bạo của mình, đặc biệt là khi tuyên bố lập ra một hệ thống giải riêng và hoàn toàn đứng ngoài các tổ chức đang thống trị làng Quyền Anh thế giới như WBC, WBA, IBF và WBO.

Chủ tịch UFC Dana White quyết tranh chén cơm của IBF, WBO, WBA... trong làng Quyền Anh - Ảnh 4.

Cách đây không lâu UFC cũng vừa tốn 14 triệu USD cho viện nghiên cứu và chăm sóc võ sĩ.

Thậm chí, ông còn mạnh miệng tuyên bố: 

"Tôi sẽ tổ chức Quyền Anh. Tôi cũng sẽ tổ chức Kickboxing, Jiujitsu và bất cứ thứ gì tôi muốn."

"Nếu bạn muốn biết tôi vận hành việc này như thế nào, tôi có thể chắc chắn rằng tôi muốn tuyển mộ những tay đấm giỏi nhất thế giới, để họ đấu với nhau và tìm ra nhà vô địch thực thụ," Chủ tịch UFC Dana White tuyên bố tham vọng cạnh tranh với những tổ chức Quyền Anh hàng đầu thế giới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm