Chuẩn bị nhập ngũ, Benson Henderson thượng đài lần cuối năm 2017?

thứ sáu 18-11-2016 18:27:27 +07:00 0 bình luận
Cựu vương UFC Benson Henderson đã cho biết thay vì tiếp tục thi đấu tại Bellator, anh có kế hoạch khác cho năm 2017: nhập ngũ.

Hôm nay, kỷ niệm 10 năm kể từ ngày thi đấu trận MMA chuyên nghiệp đầu tiên, cựu vương UFC Benson Henderson đã cho biết thay vì tiếp tục thi đấu tại Bellator, anh có kế hoạch khác cho năm 2017: nhập ngũ và phục vụ đất nước.

"Trước khi tôi quá già để làm điều đó," Benson Henderson (24-6 MMA, 1-1 BMMA) cười. "Tôi muốn được nghỉ hưu khi tôi vẫn còn trẻ, để sau này tôi còn nói chuyện lưu loát được với các cháu tôi. Một việc khác tôi muốn làm là gia nhập quân đội."

d

Benson Henderson trong trận đấu với Gilbert Melendez

Benson sẽ không kén chọn bất cứ binh chủng nào - đơn giản, anh chỉ muốn được cống hiến cho đất nước.

"Tôi nghĩ tinh thần hy sinh là thứ còn lại rất ít trong xã hội của chúng ta ngày nay. Chúng ta suốt ngày nhìn thấy những gã lố bịch chỉ chú ý đến hình ảnh của chính họ trên truyền thông."

"Khi tôi dạy con, tôi muốn nhấn mạnh với lũ trẻ rằng chúng cần có những hành động thực tế để trở thành một người tốt, phục vụ cho đất nước. Thế nên tôi sẽ nhập ngũ, để sau này khi con tôi lớn lên, tôi có thể chỉ cho chúng những điều tôi đã làm cho đất nước tôi."

33 tuổi là độ tuổi tối đa để nhập ngũ tại Mỹ. Ngoài ra, tùy binh chủng, Benson Henderson sẽ còn phải thực hiện một số yêu cầu khác trước khi nhập ngũ. Ví dụ nếu Benson muốn gia nhập Hải quân, anh phải xóa hình xăm trên tay mình. 

Những thủ tục này sẽ tốn thời gian, nên Benson cho biết anh sẽ sắp xếp để thực hiện chúng càng sớm càng tốt. Theo Benson, anh không quan tâm đến việc mình sẽ làm gì sau khi nhập ngũ, dù là phục vụ bếp hay ra tiền tuyến.

"Tôi sẽ làm mọi thứ được giao," Benson khẳng định. "Kể cả lau cửa sổ. Vì đất nước, tôi sẽ lau, chẳng vấn đề gì. Nghe có vẻ buồn chán và tệ hại, nhưng tôi tin là mình chịu đựng được. Tôi cũng sẽ sẵn sàng trong trường hợp phải ra tiền tuyến."

d

Benson sẽ gặp Michael Chandler tại SAP Center, San Jose, California

Phía Bellator chưa thông báo về việc hợp đồng của Benson Henderson sẽ đáo hạn vào thời điểm nào. Nhưng ít nhất, có một điều khán giả có thể chắc chắn: Benson vẫn sẽ thượng đài tại Bellator 165 cho trận tranh đai với nhà ĐKVĐ Bellator Lightweight Michael Chandler (15-3 MMA, 12-3 BMMA) vào sáng 19/11 (giờ Việt Nam).

"Việc nhập ngũ là chuyện riêng của tôi, và là điều mà tôi đã muốn làm từ hàng năm nay," Benson nói. "Mong rằng trước khi tôi quá tuổi và họ phải từ chối tôi, tôi có thể thực hiện được mục tiêu đó."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm