Chung kết Coco Championship: Đi tìm những nhà vô địch Việt

thứ ba 26-9-2017 15:47:59 +07:00 0 bình luận
Coco Championship đã xác định được chủ sở hữu của 4 đai vô địch. Ngày mai sẽ có 2 trận CK để xác định nhà vô địch hạng cân 56 kg và 62kg tại Cocobay Đà Nẵng.

Sau 4 trận Chung kết, Coco Championship đã xác định được chủ sở hữu một nửa số đai vô địch. Ngày mai 30/9, sẽ tiếp tục có 2 trận chung kết để xác định những nhà vô địch hạng cân 56 kg và 62kg tại Cocobay Đà Nẵng.

Được tổ chức tại Cocobay Đà Nẵng, Hội An, liên tục có các trận đấu vào thứ 4 và thứ 7 hàng tuần, Coco Championship đang tạo nên những dấu ấn rõ nét đầu tiên về một sàn đấu mới theo xu hướng thế giới, trong làng võ Việt.

Trong số 8 chiếc đai vô địch của 8 hạng cân, có 4 chiếc đã có chủ. Ngày mai 30/9, sẽ tiếp tục có 2 trận chung kết giữa Nguyễn Văn Thắng vs. Võ Văn Linh và Võ Cao Quả vs. Lang Văn Đàn để xác định những nhà vô địch hạng cân 56 kg (Bantamweight) và 62kg (Lightweight) tại Cocobay Đà Nẵng.

Có lẽ đã đến lúc điểm xem Coco Championship đã mang lại những gì cho người yêu mến võ thuật Việt cũng như nền võ thuật thế giới hiện đại trong những tháng vừa qua.

coco championship

Coco Championship có một bộ luật riêng, cho phép các đòn đấm, đá, chỏ, gối, quật ngã, tương tự với Muay Extreme để đảm bảo các võ sĩ - dù xuất thân từ môn võ nào - cũng có thể có đất diễn công bằng trên sàn đấu. 

Nhờ đó, Coco Championship thu hút được khá nhiều các võ sĩ thuộc Top đầu của những lò võ Việt Nam.

Họ đến từ nhiều môn võ, nhiều vùng miền khác nhau. Nhưng dù chiến đấu theo hình thức đối kháng nào, MMA, Boxing, Muay Thái hay Tán thủ, họ cũng đều có thể thượng đài tại giải đấu này, chỉ cần qua được bài kiểm tra đầu vào.

Clip trận đấu ấn tượng giữa Nguyễn Ngọc Hai và Đinh Mô Thê tại Coco Championship:

Trong danh sách các võ sĩ đang thi đấu tại Coco Championship, không ít các võ sĩ đã đoạt huy chương trên phạm vi toàn quốc, quốc tế như Nguyễn Kế Nhơn, Trần Ngọc Lượng, Nguyễn Khắc Thiết, Nguyễn Tăng Quyền,... và hứa hẹn sẽ còn nhiều "cao thủ" khác gia nhập trong tương lai. 

coco championship
Điểm số của từng võ sĩ sẽ bao gồm hai phần: Điểm kỹ năng và Điểm chiến tích

Coco Championship cũng là giải đấu dài hơi đầu tiên thiết lập hệ thống xét điểm, xét cấp bậc rất chi tiết, minh bạch.

Theo đó, điểm số của từng võ sĩ sẽ bao gồm hai phần: Điểm kỹ năng và Điểm chiến tích. Điểm kỹ năng được đánh giá lần lượt dựa trên trình độ quyền thuật, quyền cước và vật của từng võ sĩ, còn Điểm chiến tích được đánh giá dựa trên thành tích thắng thua của võ sĩ tại giải.

Tổng điểm của hai phần này sẽ được dùng để xét cấp bậc võ sĩ.

coco championship
Chênh lệch tiền thưởng giữa hai cấp bậc võ sĩ khá lớn. Lấy tiền thưởng võ sĩ cấp một làm chuẩn, tiền thưởng của võ sĩ cấp 2 sẽ tăng gấp đôi, võ sĩ cấp 3 sẽ tăng gấp 3

Cấp bậc võ sĩ là một nhân tố khá quan trọng trong hệ thống Coco Championship. Không chỉ tiền thưởng trực tiếp cho từng võ sĩ, mà cả tiền hỗ trợ đi lại và ăn ở cho các võ sĩ cũng sẽ được nâng lên tương ứng với cấp bậc. 

Điều này sẽ thúc đẩy các võ sĩ nỗ lực cố gắng hơn để tự cải thiện mình sau từng trận đấu.

Clip Promo của Coco Championship:

Có điểm cộng, thì cũng có điểm trừ. Với tư cách là một giải đấu võ thuật nói chung, luật thi đấu của Coco Championship đã được điều chỉnh để phù hợp môi trường thể thao Việt, lược hẳn phần địa chiến. 

Có lẽ đây là thiếu sót mà Coco Championship sẽ phải nghiên cứu để thay đổi nếu muốn võ sĩ của mình được rèn luyện để tiến tới thi đấu trong môi trường khu vực, thế giới.

Dẫu sao, Coco Championship cũng đã đạt được những thành công rất đáng kể. Công bằng, minh bạch, mức thưởng cao, xứng đáng với mồ hôi và máu của các võ sĩ. Với cộng đồng võ sĩ Việt, giải đấu này hoàn toàn là một giải đấu xứng đáng để thể hiện khả năng của mình.

ngọc trinh

“Thông qua Coco Championship, tôi còn có một ấp ủ đó chính là góp phần khôi phục lại kỷ nguyên vàng của võ thuật Việt Nam,” Johnny Trí Nguyễn, Đạo diễn của Coco Championship từng phát biểu vào thời điểm Coco Championship tổ chức những trận đấu đầu tiên.

“Võ thuật hiện nay chưa xứng với tầm vóc hàng ngàn năm của nó. Hi vọng Coco Championship sẽ là cầu nối, góp phần mang võ thuật chân chính đến gần hơn trong cuộc sống với mọi người.”

Trong làng võ Việt, Johnny Trí Nguyễn được biết đến như một người đặc biệt yêu thích MMA và có nhiều hoạt động phát triển thể thức thi đấu này ở Việt Nam.

Tại sự kiện Coco Championship năm nay, Johnny Trí Nguyễn giữ vai trò "Tổng đạo diễn". Giờ thì người yêu mến võ thuật mong muốn thấy rõ hơn dấu ấn của anh, sau các sự kiện trước mà Trí Nguyễn đứng ra tổ chức như Kiện tướng Võ thuật năm 2015; Ngày hội Võ sĩ năm 2016 đều bị hủy bỏ vì e ngại tính chất bạo lực. 

ngay hoi vo si
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm