Chuyện gì đã xảy ra với trận tranh đai Bantamweight nữ ở UFC 213?

thứ hai 10-7-2017 15:07:56 +07:00 0 bình luận
Có rất nhiều phiên bản khác nhau lý giải câu chuyện trận Amanda Nunes và Valentina Shevchenko bị hủy trước thềm UFC 213, nhưng đâu mới là lý do thực sự?

Chỉ vài tiếng đồng hồ trước khi UFC 213 diễn ra, trận tranh đai Bantamweight nữ giữa Amanda Nunes và Valentina Shevchenko đã bị hủy. Có nhiều giải thích khác nhau cho câu chuyện trên, nhưng đâu mới là lý do thực sự?

Trả lời cánh phóng viên chỉ 5 tiếng trước trận đấu, Chủ tịch UFC Dana White nhận định nhà vô địch Bantamweight nữ Amanda Nunes (14-4) chỉ "10% ốm thật và 90% ốm tâm lý". White cho rằng việc Nunes từ chối tham dự trận đấu tại UFC 213 đơn giản chỉ là ý kiến của chính cô.

"Những trường hợp các võ sĩ từ chối thi đấu sát giờ ngày càng nhiều lên," Chủ tịch UFC than thở. "Nhưng chúng tôi chưa từng gặp tình cảnh nào như lần này, khi mà một võ sĩ từ chối thi đấu trong lúc các bác sĩ báo cáo rằng cô ta hoàn toàn khỏe mạnh." 

dana white

"Chúng tôi chưa từng gặp tình cảnh nào như lần này....", Dana White than thở

Kẻ khiêu chiến Valentina Shevchenko đổ lỗi cho việc bù nước không đúng cách đã khiến Nunes nhập viện. Trong một thông báo trên Instagram, Shevchenko thể hiện rõ sự bực dọc:

"Nunes đã cắt cân không đúng cách. Cô ta hoàn thành việc cắt cân và muốn bù nước cấp tốc để chiếm lợi thế. Kết quả? Điều đó khiến Nunes nhập viện. Đã thế, dù các bác sĩ thông báo rằng cô ta đủ sức khỏe thi đấu, Nunes vẫn rút lui. Trận đấu này từng được lên lịch từ tháng 4 và giờ lại tiếp tục lùi."

valentina shevchenko

Valentina Shevchenko rất bức xúc khi công sức 3 tháng luyện tập của cô bị hủy chỉ trong vài tiếng. Cô cũng không nhận được tiền cho việc có mặt  tại UFC 213 (show-up money)

Chủ tịch UFC Dana White cũng tỏ ra bất mãn không kém, dù ông biết tin sớm hơn Shevchenko.

White cho biết ông từng nhận tin nhắn về việc Amnada Nunes cảm thấy không khỏe và có những triệu chứng như mệt mỏi, khó thở trước ngày weigh-in. Từ bục cân xuống, Nunes lập tức được đưa đi thực hiện các xét nghiệm. Báo cáo của đội ngũ bác sĩ cho thấy nhà vô địch Bantamweight nữ vẫn có đủ sức khỏe thi đấu.

Nhưng chỉ sau đó vài giờ, Amnada Nunes tiếp tục gửi tin nhắn cho Chủ tịch UFC. Trong đó Nunes không yêu cầu hủy trận đấu, chỉ viết "Tôi thấy không ổn, không khỏe". Nunes tiếp tục nhập viện lần 2 vào buổi sáng hôm sau.

Và thế là trận tranh đai Bantamweight nữ giữa Amanda Nunes và Valentina Shevchenko, trận đấu đáng lẽ đã dẫn đầu UFC 213, bị hủy.

valentina shevchenko amanda nunes

Shevchenko và Nunes từng đối đầu tại UFC 196. Nunes thắng bằng tính điểm 29-28, 29-27, 29-27

"Vấn đề của tôi là viêm xoang," Amanda Nunes giải thích. "Ban đầu, các bác sĩ chỉ thử máu để kiểm tra việc mất nước của tôi, nên họ cho kết quả bình thường. Chỉ đến ngày hôm sau, họ mới thực hiện chụp CT và phát hiện niêm mạc xoang của tôi đã sưng phồng, buộc tôi phải điều trị kháng sinh."

Theo mô tả của Amanda Nunes, chứng viêm xoang khiến cô thấy cực kỳ mệt mỏi trong quá trình cắt cân, và lúc nào cũng lao đao như sắp bị knockout đến nơi. Nunes cho rằng trạng thái lúc đó của cô "không an toàn để lên sàn đấu" và "dính đòn vào vùng đầu".

Đặc biệt là khi Nunes phải đối đầu với một võ sĩ có những pha tấn công bằng Muay Thái sắc bén như Shevchenko.

amanda nunes

Amanda Nunes cho biết cô sẵn sàng gánh chịu chi phí tập luyện của Shevchenko, bởi "không có mặt tại sàn đấu là lỗi của tôi"

"Trận đấu đang được lên lịch trở lại," Amanda Nunes khẳng định. "Tôi vẫn mong đợi trận đấu này. Tôi vẫn mong đợi đối thủ này."

Chủ tịch UFC Dana White, dù khá gắt gỏng, xác nhận lại lời của Nunes. Trận tranh đai Bantamweight nữ giữa Amanda Nunes và Valentina Shevchenko sẽ được tổ chức lại tại UFC 215 vào đầu tháng 9/2017, cùng sự kiện với cặp đấu Heavyweight rất được mong đợi Junior dos Santos vs. Francis Ngannou

joanna Jedrzejczyk
UFC 213 suýt có trận superfight hai hạng cân đầu tiên của giới MMA nữ giữa nhà vô địch hạng Strawweight Joanna Jedrzejczyk và Valentina Shevchenko

Trong một diễn biến khác, nhà vô địch hạng Strawweight, Joanna Jedrzejczyk đã đưa ra đề nghị thay thế Amanda Nunes. Có điều, một bài test kiểm tra liệu Joanna có mang thai hay không cần đến 72 tiếng để trả kết quả, do đó cô không kịp thực hiện đủ yêu cầu xét nghiệm để thi đấu tại UFC 213.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm