Chuyện gì sẽ xảy ra nếu UFC 229 diễn ra ở nước Nga?

thứ hai 8-10-2018 10:45:27 +07:00 0 bình luận
Dù rất muốn tấn công vào thị trường nước Nga nhưng Chủ tịch UFC Dana White cũng không dùng đến chiêu bài UFC 229, và ông đã rất may mắn với quyết định đó.

Dù rất muốn tấn công vào thị trường nước Nga nhưng Chủ tịch UFC Dana White cũng không dùng đến chiêu bài UFC 229, và ông đã rất may mắn với quyết định đó.

Nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong trận đấu tai tiếng Khabib - Conor McGregor

Được xem như một trong những thánh địa của MMA, tuy không có những giải đấu triệu đô nhưng nước Nga có nguồn võ sĩ và khán giả đủ lớn để nuôi dưỡng hàng chục giải đấu nhỏ lẻ và chưa tính vô số các giải sự kiện.

Cũng bởi vậy, đã có khá nhiều ý kiến phản đối khi UFC quyết định tổ chức UFC 229: Khabib Nurmagomedov vs. Conor McGregor tại Las Vegas thay vì biến nó thành sự kiện mở màn hoành tráng của UFC tại Nga.

Hậu UFC 229: CĐV của McGregor bị NHM của Khabib đấm bất tỉnh ngay bên ngoài T-Mobile Arena

Thế nhưng những gì đã diễn ra tại UFC 229 sáng qua đã chứng minh rằng quyết định của UFC không sai chút nào. Một cách khôn khéo (và có phần may mắn), họ đã tránh được ba vấn đề rất nghiêm trọng sau đây:

Thất bại về mặt lợi nhuận

T-Mobile Arena vẫn là nhà thi đấu được UFC tin tưởng nhất về sức chứa cũng như khả năng thu hút khán giả Mỹ. Theo con số chính thức, UFC 229 đã diễn ra trước sự chứng kiến của 20.000 khán giả và thu về 17 triệu USD tiền vé.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu UFC 229 diễn ra ở nước Nga? - Ảnh 4.

Khán đài UFC 229 bị lấp đầy bởi 20.000 khán giả.

Con số đó sẽ là điều không tưởng nếu như UFC 229 được tổ chức tại nước Nga, xứ sở vốn nổi tiếng với truyền hình lậu, phim không bản quyền và game crack.

Một vụ ẩu đả lớn hơn

Chủ tịch UFC Dana White cho biết ông không thực hiện trao đai Lightweight UFC cho Khabib Nurmagomedov dù công nhận kết quả vì sợ "anh ta sẽ bị khán giả xé xác khi đeo đai bước xuống."

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu UFC 229 diễn ra ở nước Nga? - Ảnh 5.

Rạng sáng 7/10, ngay sau khi nghe tin Khabib Nurmagomedov chiến thắng, nhân dân Dagestan đã xuống đường ăn mừng.

Và đó sẽ là câu chuyện ngược lại nếu UFC 229 diễn ra ở nước Nga. Nếu cuộc ẩu đả diễn ra, người bị "xé xác" chắc chắn không phải Khabib Nurmagomedov mà là Conor McGregor, HLV Dillon Danis hoặc thậm chí là cả... Dana White nếu ông không đồng ý trao đai.

Toàn cảnh vụ ẩu đả tại UFC 229.

Còn nhớ hồi EURO 2016, chỉ khoảng 200 hooligan Nga, được tổ chức bài bản, chặt chẽ và có... tập luyện MMA, đã đủ sức "lùa" hơn 1000 cổ động viên bóng đá Anh và khiến cảnh sát Pháp cũng phải bó tay.

Hãy thử tưởng tượng mọi chuyện sẽ tồi tệ đến mức nào nếu như chỉ có một nửa trong số khán đài UFC 229 là người Nga, và chỉ khoảng 5% trong đó là hooligan?

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu UFC 229 diễn ra ở nước Nga? - Ảnh 7.

Độ "cháy" của khán giả Nga vốn đã nổi tiếng từ lâu, đặc biệt là từ vụ ẩu đả hồi EURO 2016.

Các vấn đề pháp lý

Vì UFC 229 thực hiện tại Las Vegas nên vụ ẩu đả của Khabib Nurmagomedov đã được giao cho Ủy ban thể thao Nevada xử lý. Hiện Ủy ban này cũng đang thu giữ toàn bộ số tiền hợp đồng của Khabib Nurmagomedov để chờ phán quyết.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu UFC 229 diễn ra ở nước Nga? - Ảnh 8.

Vụ ẩu đả tại UFC 229 nhanh chóng bị lực lượng an ninh dập tắt.

Nếu vụ lộn xộn của UFC 229 diễn ra tại Nga, UFC sẽ gần như mất toàn quyền xử lý vấn đề và chỉ có thể tự mình đưa ra án phạt cho Khabib, chẳng hạn như tước đai hay hủy hợp đồng và cấm thi đấu vĩnh viễn.

Nếu Khabib bị cấm thi đấu bởi lệnh của Ủy ban thể thao Nevada, UFC hoàn toàn vô tội. Nhưng nếu Chủ tịch UFC Dana White buộc phải tự đưa ra quyết định đó, ông và cả UFC chính thức thất bại trong chiến dịch khai thác thị trường khán giả nước Nga.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm