Conor McGregor - Khabib Nurmagomedov và những điều trùng hợp thú vị khó tin

thứ sáu 17-8-2018 16:12:44 +07:00 0 bình luận
Dù có xuất thân, tính cách và lối đánh gần như trái ngược nhau, Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov lại có những điều trùng hợp thú vị đến khó tin trong sự nghiệp MMA

Dù có xuất thân, tính cách và lối đánh gần như trái ngược nhau, Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov lại có những điều trùng hợp thú vị đến khó tin trong sự nghiệp MMA.

Cùng năm sinh, đều bắt đầu tập luyện từ tuổi 12

Cả hai võ sĩ sinh năm 1988 này đều bắt đầu tập luyện từ khi còn rất nhỏ. Năm 12 tuổi, Conor McGregor bắt đầu tập Boxing tại Crumlin Boxing Club và cũng cùng năm đó, Khabib đến sàn tập wrestling.

Khabib thời "trẻ trâu" vật nhau với... gấu

Gia nhập UFC cùng thời điểm

Khabib có trận đấu đầu tiên tại UFC vào tháng 1/2012. Hơn một năm sau, Conor cũng chính thức đặt chân đến đấu trường này vào tháng 4/2013. 

Đó là thời điểm mà những cái tên như Ronda Rouse, GSP, Jon Jones vẫn là những "con gà đẻ trứng vàng" ổn định, khiến cho các võ sĩ trẻ như Khabib hay McGregor không được để ý đến nhiều.

Conor McGregor - Khabib Nurmagomedov và những điều trùng hợp thú vị khó tin - Ảnh 2.

Mấy ai ngờ chàng trai đánh bại Marcus Brimage ngày xưa lại trở thành tên tuổi đáng chú ý nhất của UFC?

Không dừng lại ở sở trường

Cả hai đều xuất thân từ một sở trường nhất định, với McGregor đó là Boxing, còn Khabib có nền tảng Wrestling. Tuy nhiên cả hai đều nhanh chóng bước đến lằn ranh cân bằng trường phái của MMA.

Khabib không hề sợ đánh đứng – đó là điều mà chàng trai nắm chuỗi thắng dài nhất lịch sử MMA (26 trận, bằng kỷ lục với huyền thoại Fedor Emelianenko) đã buộc cộng đồng UFC phải thừa nhận, đặc biệt là từ khi chiến thắng striker đáng sợ Edson Barboza tại UFC 219 (2017).

Nhiều người vẫn đánh giá khả năng grappling của McGregor là quá tệ so với thứ hạng cao như vậy. Tuy nhiên, nhiều trang phân tích uy tín như Fightland lại khẳng định: "McGregor ít dùng grappling nhưng thực sự khả năng của anh ta không hề tệ, thậm chí còn tinh tế và khôn ngoan hơn nhiều võ sĩ có cùng thời gian tập luyện"

McGregor được đánh giá là "có kỹ năng grappling tinh tế và khôn ngoan"

"Quên trận trước đi"!

Max Holloway, Chad Mendes, José Aldo, Nate Diaz và điên rồ nhất là Eddie Alvarez, lần lượt từng người nhìn vào trận đấu trước đó, phán đoán cách "trị" McGregor và thất bại. 

Võ sĩ người Ireland trở thành một mục tiêu cực kỳ khó đoán. McGregor tiến bộ thể lực và kỹ thuật ở mức tương đối (so với mặt bằng võ sĩ UFC) nhưng chiến thuật của McGregor chưa bao giờ là thứ khiến người khác ngưng bất ngờ.

Conor McGregor - Khabib Nurmagomedov và những điều trùng hợp thú vị khó tin - Ảnh 5.

Jose Aldo xem thường Conor McGregor và trả giá bằng danh dự của nhà vô địch 10 năm liền

Khabib cũng là mẫu võ sĩ tương tự với những chiến thắng liên tục chứng tỏ rằng anh vẫn không ngừng tiến bộ theo nhiều chiều hướng khó đoán.

Những anh hùng dân tộc nhờ giành đai vô địch UFC

Điều cuối cùng: Cả hai đều là võ sĩ đầu tiên của dân tộc mình vô địch UFC. 

Điều đó sẽ đẩy độ kịch tích của cuộc đối đầu giữa họ tại UFC 229. Ai sẽ là người một lần nữa làm dân tộc của mình tự hào, hãy đợi ngày 6/10 tới đây!

Conor McGregor - Khabib Nurmagomedov và những điều trùng hợp thú vị khó tin - Ảnh 7.

Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov sẽ thượng đài tại UFC 229 vào ngày 6/10

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm