McGregor muốn phá lệ giữ hai đai vô địch, UFC cũng phải bó tay?

thứ năm 29-9-2016 15:54:07 +07:00 0 bình luận
Conor McGregor muốn sở hữu cả 2 chiếc đai Lightweight lẫn Featherweight nếu thắng, trong khi UFC không đồng ý nhưng cũng không đưa ra được phương án giải quyết.

Nhà vô địch UFC hạng Featherweight Conor McGregor có vẻ không có ý định từ bỏ bất kỳ chiếc đai nào nếu anh thắng trận tại UFC 205. Trong khi đó Chủ tịch UFC Dana White tuy khẳng định với báo giới điều ngược lại nhưng lại "bó tay" không ra được phương án giải quyết vấn đề.

Tại buổi họp báo UFC 20, nhà vô địch người Ireland khẳng định mình sẽ "đeo một đai bên vai phải", rồi "thêm một đai bên vai trái", quả quyết rằng "họ sẽ cần một đội quân để tước đi bất kỳ chiếc đai nào khỏi tay tôi" và chính anh mới là người quyết định mình sẽ bảo vệ đai ở hạng cân nào: 

"Tôi sẽ chọn lựa xem kẻ nào sẽ bị hủy diệt tiếp theo," McGregor tuyên bố.

d

Conor McGregor không muốn từ bỏ chiếc đai nào

Conor McGregor đã có được chiếc đai Featherweight sau khi đánh bại Jose Aldo tháng 12 năm ngoái. Kể từ đó, McGregor chưa từng một lần bảo vệ đai. Thay vì thế, anh có 2 trận đấu với Nate Diaz và dự định chấm dứt năm 2016 bằng trận tranh đai Lightweight với Eddie Alvarez.

Trong khi McGregor "chu du" ở những hạng cân bên trên, UFC lập ra một chiếc đai Interim Featherweight. Cựu vương Jose Aldo đã có được đai Interim sau khi đánh bại Frankie Edgar tại UFC 200.

Chưa một võ sĩ nào ở UFC được nắm 2 đai vô địch cùng một lúc, tuy nhiên Conor McGregor đang rất thích thú với cơ hội trở thành nhà vô địch 2 hạng cân đầu tiên tại UFC. 

"Trong tất cả những hạng cân tôi từng thi đấu, hạng 155 pound (Lightweight) là hạng cân mà tôi cảm thấy thoải mái nhất," McGregor cho biết.

Khi được hỏi liệu lời khẳng định của Conor McGregor về nhà vô địch kép có trở thành hiện thực, Chủ tịch UFC Dana White xác nhận rằng Conor McGregor đang có cơ hội này nhưng nhà vô địch người Ireland sẽ phải từ bỏ một chiếc đai sau UFC 205 nếu anh chiến thắng.

Nhưng là chiếc đai nào? Lightweight? Featherweight?

White không trả lời, chỉ công nhận "đó là một câu hỏi hay". 

"Chúng ta sẽ biết điều đó nếu Conor thật sự giành được cả 2 chiếc đai," White nói lấp lửng.

"Conor đang có một số vấn đề cá nhân mà cậu ấy đang phải đương đầu ngay lúc này. Tôi nghĩ Conor sẽ công bố nó lúc nào cậu ấy cảm thấy sẵn sàng," White cho biết, đồng thời khen ngợi không tiếc lời về "chàng trai của tôi".

"Conor là một anh chàng thông minh. Điều khiến tôi quý mến và tôn trọng cậu ấy là việc Conor sẵn sàng thượng đài với bất cứ ai, bất cứ thời điểm nào."

c

Dana White vẫn lấp lửng về vấn đề đai vô địch

Và thế là nhà vô địch người Ireland lại tiếp tục bước vào lồng sắt trong tháng 11. Đây sẽ là lần thượng đài thứ 3 của Conor trong năm 2016, đồng thời là lần thứ 4 trong 11 tháng vừa qua. Liệu Conor McGregor có thể kết thúc năm 2016 với 2 chiếc đai vô địch?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm