Conor McGregor nói gì về ý tưởng hạng Super Lightweight 165 lbs của Nate Diaz?

thứ ba 2-10-2018 8:47:20 +07:00 0 bình luận
Sau khi Chủ tịch UFC Dana White bác bỏ việc sẽ để Nate Diaz và Dustin Poirier tranh đai hạng Super Lightweight 165 lbs, Conor McGregor nói gì?

Sau khi Chủ tịch UFC Dana White bác bỏ việc sẽ để Nate Diaz và Dustin Poirier tranh đai hạng Super Lightweight 165 lbs, Conor McGregor nói gì?

Tuần trước, cả Nate Diaz và Dustin Poirier đã tuyên bố rằng cuộc đụng độ hạng nhẹ sắp tới của họ đã được thay đổi thành trận tranh đai cho hạng cân mới 165 lbs - hạng cân Super Lightweight đầu tiên trong lịch sử UFC. Nhưng Chủ tịch UFC Dana White đã bác bỏ lời nói của cả hai.

Conor McGregor nói gì về ý tưởng hạng Super Lightweight 165 lbs của Nate Diaz? - Ảnh 1.

Chủ tịch UFC Dana White đã bác bỏ chuyện mở hạng cân mới 165 lbs Super Lightweight

Conor McGregor, người đã đấu ở hạng Featherweight 145 lbs, hạng Lightweight 155 lbs và cả hạng Welterweight 170 lbs, là một trong số hiếm các võ sĩ đã thi đấu ở nhiều hạng cân khác nhau tại UFC. 

Điều đó khiến anh ủng hộ ý tưởng mở thêm hạng cân mới.

"Nếu có hai thứ khiến tôi tránh xa nghề võ, thì đó là nghĩa vụ truyền thông quá dày và việc cắt cân," McGregor nói với The Mac Life.

Phim tài liệu về quá trình cắt cân của Darren Till trước trận đấu với Stephen Thompson tại UFC Fight Night 130

"Darren Till từng cho lên sóng một số cảnh quay khi cậu ấy đang cắt cân - chúng là những hình ảnh khá trung thực để mọi người biết cắt cân vất vả đến mức nào. Tôi đã trải qua rất nhiều lần cắt cân để lên thi đấu trong suốt những năm qua, nhưng tôi chưa bao giờ dám cho lên sóng bất kỳ hình ảnh nào khi tôi cắt cân." 

"Cắt cân dù sao vẫn là một phần của cuộc chơi, nhưng đó là một phần kinh khủng. Nếu tôi có thể sửa chữa hoặc đưa ra một giải pháp nào đó cho việc cắt cân, thì ý tưởng của tôi sẽ là tạo ra nhiều hạng cân mới hơn."

Conor McGregor nói gì về ý tưởng hạng Super Lightweight 165 lbs của Nate Diaz? - Ảnh 5.

Conor McGregor chưa bao giờ dám cho lên sóng những hình ảnh nào khi cắt cân

Vẫn có vài tranh cãi cho rằng việc tạo ra những hạng cân mới sẽ khiến những hạng cân đang tồn tại bị loãng đi, khiến chiếc đai vô địch của từng hạng cân bị mất giá. Nhưng những ưu thế của việc mở thêm hạng cân mới chắc chắn lớn hơn khuyết điểm.

"Nên có nhiều hạng cân hơn để lựa chọn," McGregor tiếp tục. 

"Từ 155lbs đến 170lbs có 15lbs chênh lệch. Các hạng cân khác, có ít cũng cách nhau 10lbs. Con số đó là quá nhiều. Hãy nhìn Quyền Anh: họ hầu như có một hạng cân mới cách nhau mỗi 3lbs!"

Conor McGregor nói gì về ý tưởng hạng Super Lightweight 165 lbs của Nate Diaz? - Ảnh 7.

Vẫn có vài tranh cãi cho rằng việc tạo ra những hạng cân mới sẽ khiến những hạng cân đang tồn tại bị loãng đi, khiến chiếc đai vô địch của từng hạng cân bị mất giá

"Chắc chắn ta có chỗ cho những hạng cân mới. Ngoài ra, cũng cần phải làm gì đó để theo dõi và kiểm soát cái cách mà mọi người cắt cân, để các võ sĩ thấy dễ chịu hơn khi thi đấu."

"Một khi các võ sĩ có đủ sức khỏe, họ sẽ cống hiến nhiều hơn, có những trận đấu hay hơn. Các võ sĩ có thể làm những điều phi thường khi họ tràn đầy năng lượng và được chăm lo một cách hiệu quả thay vì tự giết mình trên bàn cân," McGregor kết luận.

Những con số ấn tượng trong sự nghiệp của "Gã nổi loạn" Conor McGregor

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm