Conor McGregor sẽ không phải "ăn cơm tù" sau màn tấn công xe bus?

thứ tư 13-6-2018 11:08:09 +07:00 0 bình luận
Các cựu Ủy viên công tố New York cho rằng vụ Conor McGregor tấn công xe bus chở các võ sĩ UFC "không quá nghiêm trọng", sẽ khó có chuyện siêu sao người Ireland phải "ăn cơm tù".

Các cựu Ủy viên công tố New York cho rằng vụ Conor McGregor tấn công xe bus chở các võ sĩ UFC "không quá nghiêm trọng", sẽ khó có chuyện siêu sao người Ireland phải "ăn cơm tù".

Sau buổi gặp Dana White vào rạng sáng nay 13/6, Conor McGregor đã vội vã bay đến New York để chuẩn bị cho buổi hầu tòa vào ngày mai 14/6. Siêu sao người Ireland đang đứng trước 4 tội danh, bao gồm một tội danh hủy hoại tài sản và ba tội danh gây thương tích cho người khác.

Conor McGregor sẽ không phải ăn cơm tù sau màn tấn công xe bus? - Ảnh 1.

Conor McGregor sẽ hầu toà vào ngày mai 14/6

Với các tội danh nêu trên, Conor McGregor có thể phải đối mặt tối đa 7 năm tù giam nếu tòa án cương quyết xử nặng.

Tuy nhiên, khi được hỏi ý kiến, các cựu Ủy viên công tố New York đều cho rằng vụ tấn công vào xe bus chở các võ sĩ UFC của Conor McGregor "không quá nghiêm trọng", và sẽ khó có chuyện siêu sao người Ireland dính án tù.

"Nếu loại trừ việc Conor McGregor là người của công chúng, thì những tình tiết của cáo buộc xô xát này chỉ là "chuyện thường ở huyện". Chúng tôi không mấy khi phải đẩy người ta vào tù với tội danh tương tự," Ông William Kephart, cựu Ủy viên công tố tại Long Island phát biểu trên USA Today.

Video UFC 223 Embedded về vụ tấn công của Conor McGregor sau buổi họp báo

"Trong danh sách tội danh mà McGregor sắp phải đối mặt, tội danh Hủy hoại tài sản được đặt ở phía trên, nghiêm trọng hơn ba tội danh Cố ý gây thương tích. Do đó tôi không cho rằng vụ việc của McGregor đủ nghiêm trọng để lĩnh án tù," Ông Steven Raiser, một cựu Ủy viên công tố khác nhận xét.

"Cũng may cho McGregor, tội hủy hoại tài sản là tội nặng nhất trong danh sách ấy. Với việc cậu ta chưa từng có tiền án tiền sự, tôi cho rằng tòa án sẽ chủ yếu yêu cầu McGregor bồi thường về mặt kinh tế - xã hội mà thôi."

Conor McGregor sẽ không phải ăn cơm tù sau màn tấn công xe bus? - Ảnh 4.

Các cựu Ủy viên công tố New York cho rằng vụ tấn công vào xe bus chở các võ sĩ UFC của Conor McGregor "không quá nghiêm trọng"

Ông Raiser cũng cho rằng với việc bị cáo Conor McGregor là một võ sĩ nổi tiếng, nhiều khả năng các công tố viên sẽ đề xuất án phạt lao động phục vụ cộng đồng để làm gương cho xã hội.

"Đó là một phương án dễ xảy ra. Conor McGregor là một cái tên rất có ảnh hưởng trong giới trẻ, và sẽ là một tấm gương để cộng đồng thấy việc vi phạm pháp luật sẽ có hậu quả ra sao."

"Tất nhiên, mọi chuyện vẫn sẽ còn phụ thuộc vào quyết định của bồi thẩm đoàn cũng như thẩm phán nữa."

4 tội danh mà Conor McGregor đang đối mặt:

(1) Hủy hoại tài sản do đã phá hoại chiếc xe bus chở các võ sĩ UFC 223.

(2) Tội cố ý gây thương tích cho Jason Ledbetter, một trong những bảo vệ tại Barclay's Center, đã bị Conor đấm mạnh nhiều lần vào mặt trong lúc xô xát.

Jason Ledbetter đã được chuyển đến bệnh viện Brooklyn Methodist cùng ngày để chữa trị.Hai thành viên khác trong đội bảo vệ, Ozzy Arias và Ricardo Chico cũng là nguyên cáo trong vụ án này.

(3) Tội gây thương tích cho võ sĩ Michael Chiesa. Sau khi Conor ném vỡ cửa sổ xe bằng chiếc xe đẩy hành lý, Michael Chiesa đã bị thủy tinh cứa vào người ở nhiều vị trí.

(4) Tội gây thương tích cho võ sĩ Ray Borg. Ray Borg bị miếng kính vỡ bắn vào giác mạc.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm