Cruz vs. Faber 3: Gần một thập kỷ nhìn lại (phần 1)

thứ năm 2-6-2016 12:47:46 +07:00 0 bình luận
Cruz và Faber đã 2 lần chạm trán với số lần chiến thắng chia đều cho cả 2 võ sỹ. Trận tái đấu lần 3 tại UFC 199 tới đây, ai sẽ là người chiến thắng chung cuộc?

Trong giới võ sĩ, đa phần những mâu thuẫn đều sẽ được giải quyết bằng một trận chiến bên trong lồng bát giác. Nhưng với Cruz và Faber, đây đã là lần tái đấu thứ 3 trong gần 1 thập kỷ. Liệu ai sẽ là người thắng cuối cùng?

WEC 26: "Trẻ trâu" gặp "ông hoàng" 

z

Urjah Faber và Dominick Cruz chạm mặt lần đầu tại đấu trường WEC

Trở lại tháng 3/2007, Urijah “The California Kid” Faber, 27 tuổi, vẫn còn là ông hoàng hạng Featherweight của WEC (World Extreme Cagefighting), một ngôi sao ở cả trong lẫn ngoài sàn đấu.

Trong khi đó, Dominick “The Dominator” Cruz, 21 tuổi, giữ kỷ lục 9-0 trước những đối thủ vô danh và lần đầu tiên bước vào giải đấu WEC. Không khó lý giải việc các nhà tổ chức đá bay hình ảnh của “The Dominator” ra khỏi poster quảng cáo của sự kiện WEC 26 (24/3/2007 - Hard Rock Hotel and Casino, Las Vegas).

d

Poster WEC 26 không có mặt "The Dominator"

Không được lên poster, Dominick “trút giận” bằng cách ký tên mình loằng ngoằng lên mặt Urijah ở tấm poster dán bên ngoài sàn đấu. Biết chuyện, Urijah chỉ khinh khỉnh: “Tôi không chấp bọn trẻ trâu.”

Urjah Faber sau đó đã buộc “trẻ trâu” Dominick Cruz phải nhận trận thua đầu đời do đòn guillotine choke ngay 1 phút 38 giây hiệp 1. Kết thúc trận đấu, Dominick đã thề sẽ nhớ kỹ bài học này để phục thù sau.

Video clip Urijah Faber nghiền nát Dominick Cruz bằng guillotine choke:


UFC 132: Thời thế đổi thay

Sau WEC 26, sự nghiệp của hai võ sĩ đi theo hai con đường riêng.

2 năm sau chiến thắng trước Cruz, Urijah Faber tiếp tục giữ ngôi vương sau 3 trận bảo vệ trước khi để thua Mike Brown tại WEC 41. Năm 2011, Urijah một lần nữa cố gắng nhắm đến đai vô địch Featherweight, lúc bấy giờ nằm trong tay José Aldo, nhưng thất bại. Chỉ sau trận thua này Urjah Faber mới quyết định giảm cân xuống đánh ở hạng Bantamweight.

Khác với con đường trắc trở của Faber, Dominick Cruz đã có trận debut khá thành công ở hạng Bantamweight, thắng bằng tính điểm trước Charlie Valencia (WEC 34 - 1/6/2008). Tiếp đó, lần lượt Ian McCall, Joseph Benavidez và Brian Bowles trở thành gạch lót đường cho “The Dominator” chiếm lĩnh chiếc đai WEC.

Sau khi WEC sáp nhập vào UFC, nhà vô địch Dominick Cruz cũng trở thành nhà vô địch không chính thức của UFC ở hạng Bantamweight.

s

UFC 132 là trận tranh đai vô địch bantamweight đầu tiên tại UFC

Tôi đã sẵn sàng để tái đấu với Urijah, dù là ở Sacramento hay Arizona.” - Cruz tuyên bố.

UFC 132, được tổ chức tại Las Vegas, đã diễn ra khác hẳn với trận đấu chưa đầy 2 phút ở Hard Rock Hotel ngày nào.

Trong trận đấu kết thúc bằng tính điểm, Cruz đã bắt đầu định hình những kỹ năng footwork của mình và áp đảo Faber trong cả 5 hiệp.

Video clip UFC 132 Dominick Cruz vs. Urijah Faber:


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm