Cung Lê vs. Flores: Lại là Từ Hiểu Đông vs. Đinh Hạo thứ hai?

thứ hai 14-5-2018 18:42:25 +07:00 0 bình luận
Liệu trận đấu giữa Pierre Francois Flores với Cung Lê có trở thành trận Từ Hiểu Đông vs. Đinh Hạo thứ hai, khi mà cả kỹ thuật và thể lực của Flores đều không được đánh giá cao?

Tháng 3 vừa qua, trận đấu giữa đại diện MMA Từ Hiểu Đông với vị "đệ tử đời thứ 4 của Diệp Vấn" Đinh Hạo đã khiến truyền thông Trung Quốc (và cả Việt Nam) tốn không ít giấy mực.

Có không ít người đặt hy vọng vào việc Vịnh Xuân vớt vát lại danh dự cho võ cổ truyền, chứng minh rằng võ cổ truyền vẫn có giá trị thực chiến. Rất đáng tiếc là Đinh Hạo lại không đáp ứng được kỳ vọng của giới võ Trung Quốc, khi bị Từ Hiểu Đông gõ xuống đất đến 6 lần chỉ trong vài phút ngắn ngủi.

Video Từ Hiểu Đông đánh bại "Vịnh Xuân truyền nhân" Đinh Hạo trong trận MMA vs. Vịnh Xuân tại Trung Quốc

Ở Việt Nam, giờ đây cũng có khả năng sẽ diễn ra một trận MMA vs. Vịnh Xuân khác, hứa hẹn sẽ gay cấn hơn, giữa Võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores với nhà cựu vô địch Tán Thủ - MMA Cung Lê.

Cuộc đấu khẩu giữa hai người đã diễn ra từ lâu, và càng ngày càng trở nên gay gắt, nhất là trong những động thái gần đây.

"Tôi chấp nhận thách thức của bạn nhưng bạn sẽ đi ra khỏi bể cá của bạn và không có võ đài, không có bảo hộ, không có găng tay. Bạn và tôi sẽ đánh nhau mà không có đám đông cổ vũ. Khi tôi đối mặt với bạn ở Việt Nam, tôi thách bạn mặc một chiếc áo phông đại diện cho đất nước của bạn. Tôi sẽ tự hào mặc áo sơ mi Việt Nam!" Flores viết trong dòng trạng thái gửi đến Cung Lê.

Cung Lê vs. Flores: Lại là Từ Hiểu Đông vs. Đinh Hạo thứ hai? - Ảnh 2.

Khả năng xảy ra cuộc chiến giữa Cung Lê và Pierre Francois Flores đang là chủ đề làm nóng cộng đồng mạng hôm nay

Tính khả thi của việc tổ chức trận đấu này còn chưa được bàn đến, tuy nhiên, chỉ xét về khía cạnh kỹ thuật, trận đấu giữa Pierre Francois Flores với Cung Lê e rằng cũng có khả năng trở thành trận Từ Hiểu Đông vs. Đinh Hạo thứ hai.

"Tôi cho rằng kỹ thuật tán thủ, MMA, cùng với kinh nghiệm thi đấu bao nhiêu năm của Cung Lê sẽ là lợi thế rất rõ ràng trước Flores," HLV Bùi Duy Khánh của bộ môn Tán thủ tại Hà Nội chia sẻ cùng Webthethao nhận định của mình.

"Tán thủ có vật, bắt chân, bốc vật, quăng quật. Các kỹ thuật MMA thì thêm phần siết, khóa. Tất nhiên, trong một trận đấu thực, khả năng thắng của Flores có cao hay không còn phải phụ thuộc vào chính bản thân của ông ấy, nhưng thực sự các kỹ thuật Vịnh Xuân nếu chỉ đơn thuần không lai tạp thực chiến thì khó mà thắng được."

Video Diễn biến trận giao đấu giữa võ sư Pierre Francois Flores và võ sư Trần Lê Hoài Linh

Huấn luyện viên Mai Thanh Ba - người Việt Nam đầu tiên đoạt HCV Tán thủ thế giới trước khi trở thành HLV MMA hàng đầu tại khu vực miền Bắc - cũng có nhận định tương tự.

"Ngoài kỹ thuật, vấn đề cũng nằm ở thể lực của Flores. Thông thường, thể lực của một võ sĩ nghiệp dư sẽ kém hơn một võ sĩ chuyên nghiệp rất nhiều. Hơn thế nữa, Cung Lê là một võ sĩ đã tham dự giải đấu UFC, một đấu trường MMA vô cùng khắc nghiệt trên thế giới. Yêu cầu về thể lực của họ cao hơn nhiều so với đẳng cấp nghiệp dư."

"E rằng, đây cũng giống như một trận Từ Hiểu Đông gặp anh chàng đại diện Vịnh Xuân vậy. Kết quả cũng giống nhau thôi!"

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm