Cựu sao UFC cho rằng RIZIN đang cố "gài hàng" để Floyd Mayweather thua

thứ bảy 17-11-2018 16:36:28 +07:00 0 bình luận
Cựu ngôi sao của UFC - Chael Sonnen cho rằng, giải RIZIN của Nhật thực sự chẳng nhắm tới một trận đấu "giao hữu" đúng nghĩa.

Cựu ngôi sao của UFC - Chael Sonnen cho rằng, giải RIZIN của Nhật thực sự chẳng nhắm tới một trận đấu "giao hữu" đúng nghĩa.

Cựu sao UFC cho rằng RIZIN đang cố gài hàng để Floyd Mayweather thua - Ảnh 1.

Cặp đấu Floyd Mayweather và Tenshin Nasukawa đã gây tốn rất nhiều giấy mực thời gian gần đây.

Fan hâm mộ võ thuật đã một lần xôn xao vì trận đấu giữa Floyd Mayweather và thần đồng Kick Boxing Nhật Tenshin Nasukawa. Sau đó, mọi người lại náo loạn một lần nữa khi nghe tin trận đấu đột ngột bị hủy bởi Floyd Mayweather cho rằng anh đã bị RIZIN ép vào thế "chuyện đã rồi".

Mới đây, cặp đấu Floyd Mayweather và Tenshin Nasukawa lại làm một cú hit nữa khi tuyên bố rằng trận đấu vẫn đang trong quá trình đàm phán và sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới. Trước một luồng tin đông tây loạn xạ như thế, Chael Sonnen - gã gangster và cũng là một "thầy phán" của giới MMA đã đưa ra nhiều ý kiến.

Cựu sao UFC cho rằng RIZIN đang cố gài hàng để Floyd Mayweather thua - Ảnh 3.

Chael Sonnen - Thầy phán khét tiếng của giới MMA.

"Có lẽ gã cáp kèo đã nói với Floyd rằng đây là một trận đấu giao hữu. Hai võ sĩ thi đấu nhẹ nhàng với nhau và đến cuối hiệp, cả hai sẽ cùng trao nhau cái ôm thắm thiết. Floyd vẫn ung dung cho đến khi sang Nhật và nhận ra dường như bên Nhật Bản họ có ý đồ khác." Chael Sonnen phân tích.

"Có một điều Floyd Mayweather không hề nhận ra, đó chính là người Nhật chẳng muốn Floyd thắng đâu, cả bản hợp đồng cũng thế. Một là Floyd KO cậu nhóc đó, hai là dù anh có thi đấu thế nào, đến cuối trận, trọng tài vẫn sẽ giơ cao tay của cậu nhóc."

Cựu sao UFC cho rằng RIZIN đang cố gài hàng để Floyd Mayweather thua - Ảnh 5.

"Có một điều Floyd Mayweather không hề nhận ra, đó chính là người Nhật chẳng muốn Floyd thắng đâu, cả bản hợp đồng cũng thế. Một là Floyd KO cậu nhóc đó, hai là dù anh có thi đấu thế nào, đến cuối trận, trọng tài vẫn sẽ giơ cao tay của cậu nhóc." - Chael Sonnen

Người Nhật Bản xưa giờ vốn rất nổi tiếng về tính hiếu thắng. Tính hiếu thắng có thể nhận thấy từ trong văn hóa Nhật Bản. Võ sư Jiu Jitsu - Kimura, người đã đánh bại sư tổ BJJ Helio Gracie, trước khi bước lên sới vật, cũng đã được Nhật Hoàng "nhắc nhẹ": "Thua thì đừng về nước." 

Có lẽ chính vì điều đó, những suy luận của Chael Sonnen cũng có phần nào đáng tin. Nhưng với một tên tuổi lẫy lừng và cái đầu cáo già nhiều năm lăn lộn trong ngành thể thao đối kháng của Floyd Mayweather lại không đủ để giúp anh nhận ra những mối nguy trước mắt.

Người hâm mộ vẫn sẽ phải chờ thời gian trả lời xem trong việc này, Chael Sonnen là kẻ hoang tưởng hay là một bậc thầy về suy đoán.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm