Bài học thấm thía từ vụ cựu VĐV Pencak Silat hạ đo ván nam thanh niên tại hồ Hoàn Kiếm

thứ ba 6-11-2018 23:37:54 +07:00 0 bình luận
Tối 5/11, một vụ ẩu đả do va chạm giao thông đã xảy ra tại khu vực vòi phun nước hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) giữa hai thanh niên. Một trong số đó được cho là cựu VĐV Pencak Silat.

Tối 5/11, một vụ ẩu đả do va chạm giao thông đã xảy ra tại khu vực vòi phun nước hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) giữa hai thanh niên. Một trong số đó được cho là cựu VĐV Pencak Silat.

Theo lời kể của một nhân chứng hành nghề lái xe Grab, vụ va chạm xảy ra khi một người bị người kia tố là đã chuyển hướng bất ngờ mà không bật xi nhan, gọi nôm na là "tạt đầu".

Clip do nhân chứng cung cấp

Chứng kiến nạn nhân bị quật mạnh xuống đất và nằm bất động, người dân đã giữ "nhà vô địch" lại để lực lượng chức năng đến giải quyết. Nhận tin cấp báo, công an phường nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa cả 2 về trụ sở.

Cựu VĐV Pencak Silat cho nam thanh niên đo ván tại hồ Hoàn Kiếm - Ảnh 2.

Người được cho là cựu VĐV Pencak Silat

Mặc dù cựu VĐV Pencak Silat đã chủ động bỏ đi, người kia lại chạy theo chửi tục, khiêu khích. Không nhịn được nữa, thanh niên có võ đã dừng lại "tiếp chiêu". Và nhờ võ công thâm hậu, cựu VĐV Pencak Silat đã cho đối thủ đo ván chỉ bằng một cú ra đòn.

Nam thanh niên bị hạ đo ván sau đó đã được đưa vào bệnh viện. Chưa rõ tình trạng sức khỏe của người này ra sao.

Cựu VĐV Pencak Silat cho nam thanh niên đo ván tại hồ Hoàn Kiếm - Ảnh 3.

Nạn nhân nằm bất động sau khi bị quật xuống đất

Lại nhớ cách đây ít tháng tại TP.HCM cũng xảy ra một vụ việc tương tự. Sau khi va chạm giao thông, hai người đàn ông đã lao vào tỉ thí. Phần thắng thuộc về người thấp bé hơn, mà sau đó được nhận diện là nhà vô địch Muay thế giới hạng 48kg.

Hai vụ việc kể trên mang đến nhiều bài học quý giá cho cả những người trong cuộc, cũng như với tất cả những ai chứng kiến. Thứ nhất là khi tham gia giao thông thì phải điều khiển xe cẩn thận. Thứ hai là đừng bao giờ tham gia ẩu đả. Và thứ ba, đó là học võ không phải để đánh nhau.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm