Dana White đủ sức thuyết phục Daniel Cormier thi đấu thêm vài trận

thứ bảy 5-1-2019 8:58:20 +07:00 0 bình luận
Đó là điều mà HLV kỳ cựu Javier Mendez của phòng tập AKA khẳng định với báo giới những ngày vừa qua.

Là HLV trưởng - người chịu trách nhiệm chính cho chiến lược tập luyện và thi đấu của Daniel Cormier, Javier Mendez hiểu nhà vô địch Heavyweight UFC hơn bất cứ ai. Dù Daniel Cormier không trực tiếp thừa nhận nhưng theo những gì vị HLV này nhận định thì Chủ tịch UFC Dana White hoàn toàn có thể sắp xếp thêm vài trận đấu.

Đây là một điều cực kỳ tốt đẹp mà Dana White có thể tính đến, đặc biệt là sau những tổn thất lợi nhuận nặng nề từ vụ UFC 232. Hiện Daniel Cormier vẫn là võ sĩ đứng đầu danh sách xếp hạng pound - por - pound. Việc anh giải nghệ ngay lúc này sẽ là một điều uổng phí cho UFC và cá nhân Cormier - người đã dành hàng chục năm trời để tiến bộ và khẳng định mình với sự giúp đỡ từ các HLV như Javier Mendez.

Dana White đủ sức thuyết phục Daniel Cormier thi đấu thêm vài trận
HLV Javier Mendez (thứ hai từ trái qua) luôn là một tên tuổi đầy uy tín và có sức ảnh hưởng với nhiều võ sĩ kỳ cựu.

"Chủ tịch UFC Dana White luôn là người giỏi thuyết phục. Nếu ông ta muốn, chúng ta có thể tổ chức thêm vài ba trận đấu. Tôi yêu mến Dana White, vậy nên rất ủng hộ việc này," HLV Javier Mendez nhận định.

Tháng 3 tới Daniel Cormier sẽ tròn 40 tuổi, và với anh đây đã là một cái kết đẹp cho sự nghiệp MMA khi anh đã hoàn thành 3 trận đấu xuất sắc trong năm 2018, giành giải Võ sĩ của năm và dù không phải người đầu tiên có được hai đai vô địch nhưng là người duy nhất trong lịch sử UFC bảo vệ thành công cả hai danh hiệu ấy.

Dana White đủ sức thuyết phục Daniel Cormier thi đấu thêm vài trận
Theo ông Javier Mendez, nhà vô địch Heavyweight UFC Daniel Cormier vẫn có thể tiếp tục thi đấu nếu Chủ tịch Dana White chịu khó thuyết phục.

Thậm chí, dù đã phải trả lại đai Light Heavyweight vì lý do "không tiếp tục thi đấu" nhưng tên tuổi nhà cựu vô địch Daniel Cormier vẫn nằm lại trên bảng xếp hạng Light Heavyweight UFC, một động thái rõ ràng từ UFC cho thấy Dana White vẫn mong Daniel Cormier tiếp tục thượng đài, dù trước đó chính ông đã cam kết sẽ tôn trọng mọi quyết định sự nghiệp của nhà vô địch Heavyweight UFC hiện tại.

"Bất kể Daniel Cormier muốn gì, tôi vẫn đồng hành cùng anh ấy. Nếu sáng mai anh ấy nói với tôi rằng anh ấy chính thức giải nghệ, tôi rất vui lòng. Nếu anh ấy nói muốn đánh thêm 10 trận nữa, tôi sẽ lên kế hoạch tập luyện cho 10 trận nữa. Nhiệm vụ của tôi là thế, giúp đỡ anh ấy cho đến ngày Cormier thực sự muốn dừng cuộc chơi," HLV Javier Mendez nói thêm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm