Dana White: Georges St-Pierre sẽ tranh đai Welterweight

thứ ba 23-5-2017 8:15:32 +07:00 0 bình luận
Không thể tổ chức trận superfight Middleweight giữa Georges St-Pierre và Michael Bisping, Dana White hứa sẽ cho GSP một trận tranh đai khác ở Welterweight.

Không thể tổ chức trận superfight Middleweight giữa huyền thoại người Canada Georges St-Pierre và người đang giữ kỷ lục số trận thắng tại UFC nhiều nhất Michael Bisping, Dana White hứa sẽ cho St-Pierre một trận tranh đai khác ở Welterweight.

Trong suốt 2 tháng vừa qua, trận tranh đai Middleweight giữa Georges St-Pierre và Michael Bisping tưởng như ván đã đóng thuyền. Nhưng sau đó, phía Georges St-Pierre có vấn đề. Trong một thông báo trên Twitter, huyền thoại người Canada cho biết anh không thể thi đấu cho đến hết tháng 10/2017.

Thời gian đó là quá lâu để chờ đợi, nhất là với một hạng cân có quá nhiều gương mặt xuất sắc như Middleweight. Do vậy, Chủ tịch UFC Dana White quyết định hủy bỏ trận Georges St-Pierre vs. Michael Bisping, buộc nhà Đương kim vô địch Bisping phải bảo vệ đai Middleweight.

gsp dana white

Chủ tịch UFC Dana White cho biết ông hứa sẽ cho St-Pierre một trận tranh đai khác ở Welterweight

Tuy nhiên, với con số hàng triệu USD lợi nhuận có thể có được từ trận đấu này, cả Georges St-Pierre lẫn Michael Bisping đều phản đối quyết định của UFC. 

Georges St-Pierre từng lên tiếng rằng UFC đã biết anh không thể thi đấu trước mùa Thu ngay khi họ bắt đầu thảo luận trận đấu. Bisping thì "bỗng" phải đi mổ chấn thương đầu gối, và cũng công bố sẽ không có chuyện anh thi đấu trong hè năm nay.

Dù vậy có vẻ huyền thoại người Canada đã đạt thành thỏa thuận với phía UFC. Chủ tịch UFC Dana White cho biết ông hứa sẽ cho St-Pierre một trận tranh đai khác ở Welterweight.

"Georges St-Pierre đồng ý rằng anh ấy sẽ đấu với bất kỳ nhà vô địch nào ở hạng cân 170 pound Welterweight khi trở lại," White trả lời phỏng vấn trên kênh truyền thông Canada TNS.

"Chúng tôi đang cố gắng thực hiện trận Michael Bisping - Yoel Romero ở hạng Middleweight. Trong trường hợp Bisping không thể thi đấu hè này, Yoel Romero và Robert Whittaker có thể sẽ tranh đai Interim."

Clip Highlights Georges St-Pierre:

Hiện tại, nhà vô địch hạng Welterweight là Tyron Woodley. Dù hai trận bảo vệ đai của Woodley trước Stephen Thompson bị chê là quá nhàm chán, không thể phủ nhận rằng Woodley vẫn là một trong những wrestler có cú đấm mạnh mẽ nhất hạng Welterweight hiện tại và là một thách thức không nhỏ cho huyền thoại người Canada trong ngày trở về.

Trở ngại duy nhất cho trận Tyron Woodley - Georges St-Pierre là nhân vật số 3 trên bảng xếp hạng Welterweight, Demian Maia.

Là một trong những võ sĩ có trình độ khóa siết hàng đầu UFC hiện nay, Demian Maia đang có 6 trận thắng liên tiếp, gần đây nhất là chiến thắng hết sức gay cấn trước 'Gamebred' Jorge Masvidal. Trận đấu diễn ra ấn tượng đến mức ngay trong thời gian phỏng vấn ngắn ngủi sau chiến thắng, Chủ tịch UFC Dana White đã trực tiếp hứa sẽ trao cơ hội tranh đai cho Demian Maia.

woodley maia

Nhiều khả năng trận Demian Maia - Tyron Woodley sẽ diễn ra trước khi Georges St-Pierre trở lại sàn đấu

Vậy, nếu Dana White cùng hứa với Georges St-Pierre và Demian Maia một trận tranh đai Welterweight, ai sẽ là người đấu với Tyron Woodley?

Dựa theo thời gian biểu, có lẽ người đó sẽ là Demian Maia.

Maia hiện vẫn đang nằm trong danh sách chăm sóc y tế sau UFC 211, nhưng thời hạn này sẽ chấm dứt vào ngày 23/5 tới, tương đương với việc Demian Maia có thể thi đấu trong hè 2017. Sau đó, trong trường hợp lạc quan nhất, nhà vô địch của trận Maia - Woodley sẽ đối đầu với Georges St-Pierre vào tháng 10, hoặc tháng 11.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm