Dana White không dám trao đai cho Khabib: Tôi sợ cậu ta sẽ bị khán giả xé xác!

chủ nhật 7-10-2018 13:39:30 +07:00 0 bình luận
Dù bình tĩnh trong suốt quá trình chuẩn bị trận đấu, cuối cùng Khabib Nurmagomedov đã nổi điên ngay sau khi chiến thắng Conor McGregor và khơi mào cuộc ẩu đả tại UFC 229.

Dù bình tĩnh trong suốt quá trình chuẩn bị trận đấu, cuối cùng Khabib Nurmagomedov đã nổi điên ngay sau khi chiến thắng Conor McGregor và khơi mào cuộc ẩu đả tại UFC 229.

Khabib Nurmagomedov áp đảo Conor McGregor qua các con số thống kê tại UFC 229

Ở phút thứ 3 của hiệp 4, Khabib Nurmagomedov thực hiện đòn siết cổ rear naked choke. McGregor tạm thoát được nhưng ngay lập tức dính vào thế bẻ cổ (neck crank) của ĐKVĐ Lightweight UFC.

Dana White không dám trao đai cho Khabib: Tôi sợ cậu ta sẽ bị khán giả xé xác! - Ảnh 2.

Khabib Nurmagomedov thực hiện đòn siết cổ rear naked choke. McGregor tạm thoát được nhưng ngay lập tức dính vào thế bẻ cổ (neck crank) của ĐKVĐ Lightweight UFC.

Lẽ ra đêm sự kiện của UFC 229 đã kết thúc ở đó với màn công bố bảo vệ đai Lightweight UFC thành công. Tuy vậy, vì một lý do nào đó (truyền hình trực tiếp không ghi nhận nhưng nhiều người cho rằng Khabib Nurmagomedov và đội HLV của Conor McGregor đã có cãi vã), Khabib bất ngờ leo qua hàng rào và tấn công HLV Dillon Danis.

Sự việc nhanh chóng bùng nổ thành cuộc ẩu đả khi một người khác trong đội Khabib là Zubaira Tukhugov (hiện cũng đang thi đấu tại UFC) leo lên sàn đấu và đấm vào gáy Conor McGregor khi võ sĩ người Ireland còn đang ngẩn người sau thất bại.

Toàn cảnh vụ ẩu đả sau trận Khabib Nurmagomedov - Conor McGregor tại UFC 229

Một loạt cá nhân các từ cả hai đội cũng nhanh chóng tham gia ẩu đả trước khi đội an ninh kịp xử lý vấn đề.

Kết thúc cuộc ẩu đả, Conor McGregor được hộ tống ra khỏi khu vực thi đấu. Chủ tịch Dana White từ chối thực hiện trao đai Lightweight UFC, đồng thời tránh né các cuộc phỏng vấn sau đó ngoại trừ việc cho biết "Tôi đã nói chuyện với McGregor, anh ấy khá sốc vì kết quả của trận đấu chứ không phải những gì diễn ra sau đó."

Ông chỉ cho phép phát ngôn viên Bruce Buffer công bố kết quả trận đấu với chiến thắng submission cho Khabib Nurmagomedov khi chính võ sĩ người Nga cũng rời khỏi lồng bát giác. 

Full fight Khabib Nurmagomedov vs. Conor McGregor

Sau trận đấu, Dana White cho biết ông "không dám trao đai cho Khabib vì sợ Khabib mang đai bước xuống sẽ bị khán giả xé xác và tạo thêm một cuộc ẩu đả khó lường khác."

Được biết, tiền hợp đồng trận đấu đã được chuyển khoản cho Conor McGregor, nhưng số tiền mà Khabib Nurmagomedov lại được giao cho ủy ban thể thao Nevada để xem xét cách xử lý.

Dana White không dám trao đai cho Khabib: Tôi sợ cậu ta sẽ bị khán giả xé xác! - Ảnh 7.

Cảnh sát và bảo vệ phải xuất hiện để tổ chức lại đám đông dưới sàn đấu

Cũng theo thông báo chính thức từ UFC, 3 thành viên của đội Khabib (bao gồm cả võ sĩ Zubaira Tukhugov) đã bị bắt giữ và tạm giam ngay sau buổi thi đấu. 

Khabib chưa bị tước đai, nhưng theo Dana White thì ông chưa chắc chắn được quyết định của NSAC về vấn đề Khabib có còn được phép thi đấu nữa không trước khi quyết định về cái đai.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm