Dana White sẽ để Eddie Alvarez tìm con đường riêng ở thị trường tự do

thứ tư 8-8-2018 15:24:44 +07:00 0 bình luận
Chủ tịch UFC Dana White sẽ tôn trọng quyết định của Eddie Alvarez, dù cựu vương có thể lựa chọn con đường riêng ở thị trường tự do.

Chủ tịch UFC Dana White sẽ tôn trọng quyết định của Eddie Alvarez, dù cựu vương có thể lựa chọn con đường riêng ở thị trường tự do.

Tính đến thời điểm hiện tại, Eddie Alvarez đã có một sự nghiệp đáng kính phục trên sàn MMA.

Trong 15 năm thi đấu, 36 trận, 29 thắng, Alvarez đã sở hữu đai vô địch ở 2 hạng cân tại Bellator trước khi dành 4 năm trong lồng bát giác với những đối thủ đáng sợ nhất của hạng Lightweight UFC. 

Dana White sẽ để Eddie Alvarez tìm con đường riêng ở thị trường tự do - Ảnh 1.

Trận thua trước Dustin Poirier là trận đấu cuối cùng của Eddie Alvarez trong bản hợp đồng với UFC

"The Underground King" vừa phải trải qua trận thua TKO trước Dustin Poirier. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Eddie Alvarez trong bản hợp đồng với UFC. 

Dù chỉ thắng 1 trong số 4 trận đấu gần đây nhất, Alvarez vẫn rất xứng đáng có mặt trong top 5 của hạng Lightweight. Bởi vậy, không ít khán giả đã kỳ vọng "The Underground King" tiếp tục ở lại UFC và ký một hợp đồng mới với giải MMA số 1 thế giới. 

Video Highlights Eddie Alvarez

Chủ tịch UFC Dana White ủng hộ điều đó, tuy nhiên ông cũng cho biết UFC sẽ tôn trọng quyết định của Eddie Alvarez, dù cựu vương có thể lựa chọn con đường riêng ở thị trường tự do.

"Đề cập đến tuổi nghề, Eddie Alvarez không còn trẻ trung nữa. Eddie cần có những quyết định có lợi nhất cho gia đình và cho bản hợp đồng sắp tới, nhất là khi bản hợp đồng ấy có lẽ sẽ là bản hợp đồng cuối cùng trong sự nghiệp của cậu ấy," White chia sẻ trên UFC Unfiltered.

"Với trường hợp của Eddie, tôi hoàn toàn tôn trọng mọi quyết định của cậu ấy. Nếu Eddie muốn ở lại UFC, điều đó là tốt nhất. Còn nếu cậu ấy muốn thử sức ở thị trường tự do, vậy cũng được, tôi không có vấn đề gì."

Dana White sẽ để Eddie Alvarez tìm con đường riêng ở thị trường tự do - Ảnh 4.

Chủ tịch UFC Dana White sẽ tôn trọng quyết định của Eddie Alvarez, dù cựu vương có thể lựa chọn con đường riêng ở thị trường tự do

Những võ sĩ đã có tên tuổi và thành tích như Eddie Alvarez không mấy khi phải đưa thân vào thị trường tự do, bởi ở thời điểm còn 1-2 trận đấu trước khi hết hợp đồng, UFC hoặc các giải đấu khác cũng đã tìm cách liên hệ và chào giá hợp đồng mới với anh rồi. 

Không chỉ vậy, bản thân UFC cũng nổi tiếng là một giải đấu giữ "gà chiến" rất kỹ. Do đó những trường hợp võ sĩ quyết định rời UFC thường chỉ do 2 lý do: hoặc họ quyết định nghỉ hưu, hoặc UFC đơn phương quyết định cắt và không ký lại hợp đồng mới với họ. 

Dana White sẽ để Eddie Alvarez tìm con đường riêng ở thị trường tự do - Ảnh 5.

Dana White cho rằng bản hợp đồng sắp tới sẽ là bản hợp đồng cuối cùng trong sự nghiệp của Eddie Alvarez

Trước Eddie Alvarez, những cái tên như Rory MacDonald, Matt Mitrione, Benson Henderson hay Phil Davis cũng là những võ sĩ UFC thử nghiệm thị trường tự do. Cuối cùng, hầu hết họ "hạ cánh" tại Bellator MMA. 

Nhưng khả năng Alvarez trở lại Bellator không mấy cao, bởi mối quan hệ giữa anh và Chủ tịch Bellator Scott Coker đã khá lạnh nhạt sau khi Eddie Alvarez bỏ hai đai vô địch tại Bellator để thi đấu tại UFC. 

Vậy cuối cùng, Eddie Alvarez sẽ chọn "bến đỗ" nào cho những trận đấu sắp tới? Điều này chắc sẽ được quyết định trong mùa thu tới đây.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm