Calderwood được tăng lương, Cerrone bị ngó lơ

thứ tư 22-6-2016 17:28:35 +07:00 0 bình luận
Sau UFC Fight Night 89 tại Ottawa tuần qua, vấn đề lương thưởng của các võ sĩ lại một lần nữa được đặt lên bàn thảo luận

Sau UFC Fight Night 89 tại Ottawa, Canada tuần qua, vấn đề lương thưởng của các võ sĩ lại một lần nữa được đặt lên bàn thảo luận.

Joanne Calderwood thắng đậm với tiền thưởng và hợp đồng mới

Khi không giành được bất cứ danh hiệu bonus nào tại UFC Fight Night Ottawa, Joanne 'JoJo' Calderwood - người chiến thắng Valerie Letourneau bằng TKO trong hiệp 3 - đã không thể vui nổi. Theo tính toán, cô sẽ không thể chi trả cho đợt tập luyện mới tại gym Tristar chỉ với số tiền mà UFC trả cho cô sau trận đấu.

"Cảm thấy tệ khi tôi không dành được tiền thưởng bonus tối nay. Nhưng tôi không ngại về nhà (Scotland) và làm việc để có tiền để quay lại gym Tristar càng nhanh càng tốt. Mong sẽ quay lại lồng bát giác sớm. #Có ước mơ sẽ có động lực #Nghèo như chấu cắn #Thắng 11 - thua 1" - Calderwood viết trên Instagram.

f

Dù thắng trận, Calderwood vẫn buồn - nguồn Instagram

Hai ngày sau, "ông bụt" Dana White xuất hiện trên truyền thông. Không chỉ tuyên bố sẽ trao tiền thưởng bonus cho Calderwood, Dana còn hứa hẹn sẽ ký hợp đồng mới với nữ võ sĩ:

"Cô ấy (Calderwood) xứng đáng được nhận tiền thưởng cho trận đấu đó." - Dana phát biểu trước báo giới - "Calderwood đã thi đấu rất xuất sắc, khiến khán giả bùng nổ, đó chính là lý do. Tôi đã trò chuyện với Lorenzo (Lorenzo Fertitta - đồng chủ tịch và CEO của UFC), và ông ấy cũng đồng ý với quyết định này."

"Ở hạng 115 pound của nữ, TKO Valerie như Joanne đã làm là một điều hiếm hoi. Phải biết Valerie đã trải qua 5 hiệp đấu với Jędrzejczyk và không bị knockout. Vì vậy, UFC sẽ hỗ trợ Joanne và ký một hợp đồng mới."

g

"Ở hạng 115 pound của nữ, TKO Valerie như Joanne đã làm là một điều hiếm hoi"

Dana cũng cho hay những vấn đề cá nhân mà Calderwood gặp phải vào năm ngoái là lý do chính mà UFC không ký hợp đồng dài hạn với cô, nhưng với những gì nữ võ sĩ đã thể hiện cuối tuần qua, cô xứng đáng có một hợp đồng mới có giá trị hơn.

Yêu cầu tăng lương của Donald Cerrone bị "bơ"

Ngay sau trận đấu tại UFC Fight Night 89, Cerrone đã ca cẩm rằng "tôi chả là cái gì trong mắt bọn họ cả". Trận thắng trước Patrick Cote mang lại cho 'Cowboy' tổng cộng 228.000 USD, bao gồm 79.000 USD để tham gia thi đấu, 79.000 USD nhờ thắng trận và 50.000 USD từ danh hiệu Performance of the Night.

f

Donald Cerrone đã thắng Patrick Cote bằng knockout ở hiệp 3

Đáp trả lời phàn nàn của Cerrone, Dana White nhắc lại rằng 'Cowboy' đã thất bại trước những Rafael dos Anjos, Nate Diaz và Anthony Pettis. Chỉ khi hạ gục những cái tên "sừng sỏ" hơn, hay thậm chí là soán đai vô địch, Cerrone mới được bàn đến chuyện tăng lương:

"Cậu ta (Cerrone) chỉ cần vài ba trận để có cơ hội thách đấu cho đai vô địch một lần nữa... Có điều cậu ta sẽ phải thắng tất cả. Phải tự cải thiện bản thân và chiến thắng những đối thủ lớn, ở những trận đấu lớn... Phong độ mà Cerrone đã thể hiện trong trận đấu với Patrick Cote rất tuyệt, tôi muốn thấy nó trong trận đấu với dos Anjos hay Diaz."

Dana liên tục nói rằng mình rất ưa thích Cerrone, nhưng đơn giản là 'Cowboy' còn chưa đạt đến độ nổi tiếng của Conor McGregor hay Ronda Rousey:

"Cả về khía cạnh cá nhân và công việc, tôi rất quý 'Cowboy' Cerrone... Thời đại này ai mà chẳng muốn kiếm được 1 triệu USD như Conor hay Ronda? Có người làm được, có người không mà thôi."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm