Đánh chết VĐV cử tạ, võ sĩ MMA Nga lãnh án tù 18 năm

thứ sáu 21-12-2018 22:07:41 +07:00 0 bình luận
Chỉ vì một vụ xô xát, võ sĩ MMA chuyên nghiệp Anar Allakhveranov đã phải lãnh án tù 18 năm. Một lần nữa, xin cảm ơn các giải đấu đã cấm đòn soccer kick!

Chỉ vì một vụ xô xát, võ sĩ MMA chuyên nghiệp Anar Allakhveranov đã phải lãnh án tù 18 năm. Một lần nữa, xin cảm ơn các giải đấu đã cấm đòn soccer kick!

Vào tháng 8 năm ngoái, camera an ninh tại thành phố Khabarovsk Krai (Nga) ghi lại một một vụ ẩu đả giữa hai người đàn ông. Theo ghi nhận ban đầu, vụ ẩu đả xảy ra do một người đã chủ động thách thức và mở đầu hành vi xô xát.

Người chủ động kiếm chuyện lại chính là nạn nhân xấu số: VĐV cử tạ 32 tuổi - cựu vô địch châu Âu Andrey Drachev. Theo camera an ninh, chính Andrey Drachev là người thách thức võ sĩ MMA chuyên nghiệp 26 tuổi Anar Allakhveranov.

Đánh chết VĐV cử tạ, võ sĩ MMA Nga lãnh án tù 18 năm - Ảnh 2.

Cựu vô địch cử tạ châu Âu Andrey Drachev tử vong sau trận ẩu đả với võ sĩ MMA chuyên nghiệp

 Sau khi đánh ngã Andrey Drachev, Anar Allakhveranov tiếp tục tung những cú đá vào đầu đối thủ đã nằm dưới đất (soccer kick). Rất có thể đây là nguyên nhân chính dẫn tới việc Andrey Drachev chịu những thương tích nặng nề và tử vong trên đường đến bệnh viện. Anar Alakhaveranov bị bắt giữ ngay sau đó và tuyên án 18 năm tù.

Đánh chết VĐV cử tạ, võ sĩ MMA Nga lãnh án tù 18 năm - Ảnh 3.

Chân dung võ sĩ MMA chuyên nghiệp Anar Allakhveranov. Hiện anh đang trong thời kỳ thụ án và luôn khẳng định "rất hối lỗi, đồng thời mong được gia đình nạn nhân tha thứ."

Không phải tự nhiên mà những cú đá vào đầu đối thủ đã ngã (soccer kick) bị cấm khỏi các giải MMA chuyên nghiệp. Bộ luật Unified Rules của MMA Mỹ là văn bản đầu tiên cấm đòn độc này khỏi các trận đấu. Giải MMA hàng đầu châu Á đã duy trì luật đấu cho phép soccer kick nhiều năm và cũng đưa đến quyết định cấm đòn này từ năm 2016.

Đánh chết VĐV cử tạ, võ sĩ MMA Nga lãnh án tù 18 năm - Ảnh 4.

Cú đá soccer kick gây chấn thương rất nguy hiểm và đã bị cấm khỏi hầu hết giải MMA chuyên nghiệp hiện nay.

Khác với những cú đá vào đầu ở trạng thái đứng - vốn là điều khá bình thường trong những môn thể thao đối kháng như Muay Thái, Kickboxing, Taekwondo..., cú soccer kick gây tổn thương lớn hơn vì "nạn nhân" không thể tránh né, che chắn một cách thoải mái, đồng thời phần đầu sẽ hứng chịu lực tác động lớn hơn vì phần lưng bị dính chặt xuống sàn chứ không di chuyển nương theo hướng lực.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm