Daniel Cormier: 'Tôi từ bỏ đai chứ không hề bị tước bỏ đai!'

thứ bảy 29-12-2018 7:42:06 +07:00 0 bình luận
Dù là nhân vật không liên quan đến "kèo" UFC 232 nhưng Daniel Cormier được nhắc đến khá nhiều trong những ngày gần đây theo cách mà anh cực khó chịu.

Dù là nhân vật không liên quan đến "kèo" UFC 232 nhưng Daniel Cormier được nhắc đến khá nhiều trong những ngày gần đây theo cách mà anh cực kỳ khó chịu.

Cụ thể, danh hiệu mà Jon Jones và Alexander Gustafsson sẽ tranh đoạt tại UFC 232 chính là chiếc đai vô địch hạng cân Light Heavyweight UFC mà Daniel Cormier bỏ lại. 

Daniel Cormier chính thức trở thành nhà vô địch Light Heavyweight vào tháng 5/2015, trải qua 4 trận bảo vệ đai cho đến tận hồi tháng 1 đầu năm nay. Sau đó anh chuyển lên hạng cân Heavyweight UFC vào tháng 7 và thẳng thắn với ý định sẽ không quay lại hạng cân cũ. UFC quyết định lấy lại đai vô địch Light Heavyweight và trao ngai vàng bỏ trống ấy cho trận Jon Jones - Alexander.

Daniel Cormier: Tôi từ bỏ đai chứ không hề bị tước bỏ đai! - Ảnh 2.

Với Daniel Cormier, khái niệm "tước đai" rất nhạy cảm và không đúng với những gì anh đã cống hiến.

Hôm nay - chỉ một ngày trước khi UFC 232 diễn ra, Daniel Cormier chính thức tuyên bố: "Tôi chính thức từ bỏ vĩnh viễn hành trình ở Light Heavyweight UFC. Sẽ không có chuyện người ta tước bỏ khỏi tôi chiếc đai mà tôi đã đường hoàng có được, bảo vệ nó suốt 3 năm rưỡi. Tước đai là từ được dùng khi bạn làm điều gì đó sai trái. Tôi không hề làm sai gì cả, tôi tình nguyện từ bỏ chiếc đai này." 

Daniel Cormier: Tôi từ bỏ đai chứ không hề bị tước bỏ đai! - Ảnh 3.

Chân thực nhưng kiêu hãnh, khiêm tốn nhưng luôn giữ vững giá trị bản thân - một phong cách rất "Daniel Cormier".

Thực tế về mặt lý thuyết, Daniel Cormier vẫn được UFC công nhận là "nhà vô địch Light Heavyweight UFC" cho đến khi trận đấu Jon Jones - Alexander Gustafsson kết thúc, UFC sẽ "tước đai" và trao lại cho người chiến thắng.

"Tôi sẽ ngẩng cao đầu bước đi mà không để sử sách ghi lại rằng UFC "tước đai" của tôi cho một trận đấu khác. Tôi đã đấu 3 lần trong năm nay, bao gồm cả một lần bảo vệ đai Light Heayweight UFC. Không có bất cứ nhà vô địch nào hoạt động tích cực như tôi. Những trang tiểu sử của tôi sẽ không có chữ "bị tước đai" ở đó!" - Daniel Cormier khẳng định. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm