David Haye khuyên Tyson Fury: Không thay đổi thì chỉ có nước nằm sàn trước Deontay Wilder!

thứ tư 3-10-2018 13:00:50 +07:00 0 bình luận
Tyson Fury cần phải thay đổi lại hoàn toàn lối đánh của mình nếu như không muốn bị ngã ngựa sớm bởi Deontay Wilder. Đó là những gì huyền thoại David Haye cảnh báo với Tyson Fury.

Tyson Fury cần phải thay đổi lại hoàn toàn lối đánh của mình nếu như không muốn bị ngã ngựa sớm bởi Deontay Wilder. Đó là những gì huyền thoại David Haye cảnh báo với Tyson Fury.

David Haye khuyên Tyson Fury: Không thay đổi thì chỉ có nước nằm sàn trước Deontay Wilder! - Ảnh 1.

Cựu vô địch Quyền Anh David Haye đã có những chia sẻ, phân tích về super fight Wilder vs Fury.

Tyson Fury từng giữ đai WBA, IBF, WBO và IBO trước khi đánh bại nhà vô địch Wladimir Klitschko và thống nhất luôn cả đai WBC. Tuy từng có thành tích khủng như thế, huyền thoại David Haye vẫn buôn lời cảnh giác cho Tyson Fury. 

David Haye cho rằng lối đánh "dị" và khó đoán của Tyson Fury thật sự sẽ không gây hiệu quả được lên Deontay Wilder - một võ sĩ cũng có một lối đánh "dị" không kém nhưng có phần tàn bạo và tấn công hơn.

David Haye khuyên Tyson Fury: Không thay đổi thì chỉ có nước nằm sàn trước Deontay Wilder! - Ảnh 3.

Tyson Fury từng đánh bại cả Wladimir Klitschko và thống nhất đai hạng nặng.

"Tyson Fury cần phải làm mới bản thân, anh ấy cần tiếp thu những chiến thuật hay những kỹ thuật mới. Nếu vẫn giữ y xì lối đánh cũ, tôi không dám chắc điều gì sẽ đến với Fury."

"Tuy nhiên đây là một trận đấu lớn và những cơ hội, những hứa hẹn tương lai đã đè bẹp những rủi ro. Chưa kể đến là chẳng ai có thể dễ dàng loại bỏ Fury cả, cậu ta cao hơn 2m, nặng hơn 110kg và đang bất bại. Không thể phủ nhận rằng, khi nào Fury còn đứng vững trên đài, cậu ta vẫn còn cơ hội chiến thắng." 

David Haye còn tiết lộ thêm: "Wilder đã từng đến tập luyện với tôi trước khi tôi đấu với Waldimir Klitschko vào năm 2011. Do đó tôi hiểu sức mạnh đến từ cú đấm của cậu ấy. Không quá bất ngờ khi cậu ta đã KO 39 trong tổng số 40 đối thủ của cậu ấy." 

David Haye khuyên Tyson Fury: Không thay đổi thì chỉ có nước nằm sàn trước Deontay Wilder! - Ảnh 5.

"Không quá bất ngờ khi cậu ta đã KO 39 trong tổng số 40 đối thủ của cậu ấy."

"Tôi luôn phải di chuyển khi đấu tập với cậu ấy. Tôi không thể đứng lại gần trước Deontay Wilder. Cậu ấy có một sức mạnh khủng khiếp, kể cả khi so sánh Wilder với những võ sĩ hạng nặng khác."

Nói về lối đánh của Deontay Wilder, David Haye cũng dành cho Wilder những lời có cánh: "Wilder là một đối thủ rất khó đoán bởi vì cậu ta chẳng thể hiện thói quen nào khi lên đài cả. Có thể bạn sẽ thấy cậu ta khá hoang dại khi trông cậu ta đấu trên truyền hình. Nhưng tin tôi đi, đứng trước mặt Wilder đòi hỏi bạn phải có một đầu óc siêu đẳng để hiểu cậu ta muốn làm gì."

David Haye khuyên Tyson Fury: Không thay đổi thì chỉ có nước nằm sàn trước Deontay Wilder! - Ảnh 7.

"Wilder là một đối thủ rất khó đoán bởi vì cậu ta chẳng thể hiện thói quen nào khi lên đài cả."

"Sải tay dài, lực nặng, cằm cứng, Wilder sẵn sàng một đổi một với đối thủ vì chắc chắn sức mạnh của cậu ta sẽ làm nên chuyện. Tuy rằng Tyson Fury có thể nhảy múa vòng quanh đối thủ, phản xạ trong tích tắc, jab chọc giận đối thủ cho đến khi họ mệt lả và rồi tung đòn kết liễu. Tôi không nghĩ những điều đó có thể ảnh hưởng đến Deontay Wilder - người sẽ săn đuổi cậu ấy với thể lực không bao giờ cạn. Nếu Fury có ý định tựa lưng vào dây để trêu tức Deontay. Đừng! Đừng dại dột như vậy."

Liệu tốc độ và khả năng phản xạ của Tyson Fury có thể vượt qua được thể lực và sức mạnh của Deontay Wilder?

"Cú tay sau của Deontay sẽ xuyên qua mọi đòn block. Vì thế nếu Fury muốn thoát khỏi sở trường của Wilder, anh ta phải tìm cách tránh né nó hơn là chống đỡ nó trực tiếp."  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm