Điều gì đã làm cho đai Lumpinee trở thành chiếc đai danh giá nhất nhì làng Muay Thái?

thứ năm 13-12-2018 17:15:21 +07:00 0 bình luận
Rất nhiều võ sĩ muốn sở hữu chiếc đai Lumpinee nhưng thật lòng mà nói: Nó không dễ dàng có được. Đâu phải ngẫu nhiên mà đai Lumpinee là chiếc đai danh giá nhất nhì làng Muay Thái.

Rất nhiều võ sĩ muốn sở hữu chiếc đai Lumpinee nhưng thật lòng mà nói: Nó không dễ dàng có được. Đâu phải ngẫu nhiên mà đai Lumpinee là chiếc đai danh giá nhất nhì làng Muay Thái.

Hệ thống đai Lumpinee được tổ chức thi đấu tại nhà thi đấu Lumpinee (Lumpinee Boxing Stadium). Đây là một trong những nhà thi đấu lớn với lịch sử rất lâu đời. Lumpinee chính thức hoạt động vào năm 1956, và được điều hành bởi quân đội Thái Lan thay mặt cho Chính phủ Thái Lan.

Điều gì đã làm cho đai Lumpinee trở thành chiếc đai danh giá nhất nhì làng Muay Thái? - Ảnh 1.

Nhà thi đấu Lumpinee ( Lumpinee Boxing Stadium) tại Thái Lan.

Hệ thống đai Lumpinee hầu như chỉ quy tụ những võ sĩ cực kỳ xuất sắc để thi đấu. Chỉ khi thi đấu đạt thành tích tốt tại các đấu trường khác thì các võ sĩ mới được các bầu show chọn vào thi đấu tại Lumpinee.

Trong những nhà vô địch ấy, có thể kể đến huyền thoại Muay Thai Saenchai - người đã vô địch Lumpinee không chỉ ở một, mà ở 4 hạng cân khác nhau.

Nhắc đến Saenchai người ta thường liên tưởng đến một võ sĩ Thái Lan với vóc người nhỏ nhắn, có nụ cười hiền nhưng bản lĩnh sàn đài thì có thể không ai sánh bằng. Những kỹ thuật Muay Thai của anh dường như không ai bắt kịp và người hâm mộ ưu ái gọi anh là một nghệ sĩ trên sàn đấu.

Điều gì đã làm cho đai Lumpinee trở thành chiếc đai danh giá nhất nhì làng Muay Thái? - Ảnh 3.

Saenchai người 4 lần vô địch Lumpinee ở bốn hạng cân khác nhau.

Bởi chất lượng võ sĩ được chọn lọc rất cao, nên chỉ những võ sĩ hàng đầu trong làng Muay Thái mới có thể chạm tới chiếc đai danh giá của hệ thống đai Lumpinee; biến đấu trường Lumpinee trở thành một trong những đấu trường khắc nghiệt nhất của môn võ.

Sở hữu một chiếc đai Lumpinee giống như sở hữu một bảo vật thiên liêng và người sở hữu nó được ví như những chiến binh mang chiến thắng từ nơi "thánh địa".

Nhờ thế, chiếc đai Lumpinee có thể tạo nên tên tuổi của một võ sĩ. Người giữ đai không chỉ được người hâm mộ Muay Thai tại Thái Lan biết đến mà còn nhận được sự quan tâm và ngưỡng mộ từ các fan Muay Thai trên khắp thế giới.

Điều gì đã làm cho đai Lumpinee trở thành chiếc đai danh giá nhất nhì làng Muay Thái? - Ảnh 5.

Những trận đấu tranh đai Lumpinee luôn nhận được rất đông sự quan tâm của người hâm mộ.

Đi đôi với chất lượng, thu nhập của các võ sĩ tại đấu trường Lumpinee cũng rất cao. Nhờ thù lao rất cao kèm với các khoản tiền thưởng, tiền cá cược, đến với sàn đấu Lumpinee và được nắm giữ chiếc đai Lumpinee luôn được đánh giá là một cơ hội đổi đời cho võ sĩ.

Nguồn thu lớn của họ đến từ giá vé cao chót vót để xem thi đấu tại Lumpinee Boxing Stadium - khoảng 1000 bath – 1600 bath/vé (tương đương hơn 700.000 đến hơn một triệu đồng) dành cho người nước ngoài. Dân địa phương có thể được hưởng cái giá rẻ hơn, nhưng vẫn rất đắt so với những trường đấu khác.

Dù sao, giá vé ấy cũng xứng đồng tiền bát gạo. Bằng chứng là mỗi trận thi đấu tại đây đều đông nghẹt khán giả xem cổ vũ.

Điều gì đã làm cho đai Lumpinee trở thành chiếc đai danh giá nhất nhì làng Muay Thái? - Ảnh 7.

Mâm tiền dày cộp mà võ sĩ Tawanchai nhận được từ sàn đấu Lumpinee.

Chính vì những lẽ đó, đâu phải ngẫu nhiên mà đai Lumpinee là chiếc đai danh giá nhất nhì làng Muay Thái. Được thi đấu tại nhà thi đấu Lumpinee và sở hữu chiếc đai Lumpinee là ước mơ của nhiều võ sĩ chơi Muay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm