Đối đầu với Vasyl Lomachenko có là một quyết định khôn ngoan cho Manny Pacquiao?

thứ ba 19-6-2018 9:48:07 +07:00 0 bình luận
Một trận đấu với Vasyl Lomachenko là một nước đi mạo hiểm, có thể đẩy Manny Pacquiao vào tình cảnh của Oscar De La Hoya 10 năm về trước.

Một trận đấu với Vasyl Lomachenko là một nước đi mạo hiểm, có thể đẩy Manny Pacquiao vào tình cảnh giống như huyền thoại Oscar De La Hoya 10 năm về trước.

Theo những gì Bob Arum chia sẻ trên Sirius XM, Manny Pacquiao đang không cảm thấy hứng thú với cái tên Terence Crawford, người vừa khiến Jeff Horn phải nhận thất bại đầu tiên trong sự nghiệp. Thay vào đó, anh đang tập trung vào việc quay trở lại hạng cân 135 lbs để đối mặt với Vasyl Lomachenko.

Đối đầu với Vasyl Lomachenko có là một quyết định khôn ngoan cho Manny Pacquiao? - Ảnh 1.

Manny Pacquiao "có hứng" với cái tên Vasyl Lomachenko hơn là Terence Crawford

Pacquiao (59-7-2, 38 KO) sau trận thua trước Horn và để mất danh hiệu WBO welterweight vào tháng 7 năm ngoái, sẽ trở võ đài vào ngày 14/7 tại Kuala Lumpur, đối mặt với Lucas Matthysse cho chiếc đai WBA Regular welterweight.

Nhưng gần đây đã xuất hiện nhiều thông tin về một trận so găng rất đáng chú ý giữa Pacquiao và Vasyl Lomachenko (11-1, 9 KO), người mới đây đã trở thành nhà vô địch 3 hạng cân nhanh nhất lịch sử sau chiến thắng trước Jorge Linares.

Đối đầu với Vasyl Lomachenko có là một quyết định khôn ngoan cho Manny Pacquiao? - Ảnh 2.

Vasyl Lomachenko mới đây đã trở thành nhà vô địch 3 hạng cân nhanh nhất lịch sử sau chiến thắng trước Jorge Linares

Manny Pacquiao sắp bước sang tuổi 40 và lần gần nhất tay đấm người Philipines thượng đài dưới hạng cân 140 lbs là vào tháng 6 năm 2008, khi anh đánh bại David Diaz để giành danh hiệu lightweight WBC.

Đội của Lomachenko trước đây đã từng nói rằng họ không thực sự quan tâm đến việc đối mặt với Pacquiao, nhưng điều này luôn có thể được thay đổi nếu Manny sẵn sàng giảm xuống 2 hạng cân. Và đó chính xác là những gì mà Oscar De La Hoya đã làm ở trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp trước chính Pacquiao.

Oscar đã không đấu ở hạng welterweight trong bảy năm cho đến khi thượng đài với Pacquiao, và một Pacman trẻ hơn, khoẻ hơn, nhanh hơn đã huỷ diệt huyền thoại Golden Boy chỉ sau 8 hiệp đấu.

Đối đầu với Vasyl Lomachenko có là một quyết định khôn ngoan cho Manny Pacquiao? - Ảnh 4.

Đúng 10 năm trước, Oscar De La Hoya đã liều lĩnh đấu với tay đấm đang lên Manny Pacquiao hòng gỡ gạc danh dự, nhưng thất bại

Trường hợp của Manny Pacquiao hiện giờ cũng gần giống với De La Hoya khi đó. Cả 2 đều là những huyền thoại đã ở bên kia sườn dốc của 2 sự nghiệp lẫy lừng và đều muốn chứng tỏ một điều gì đó trước những tay đấm trẻ đang thăng tiến vượt bậc.

Không khó để nhận ra rằng Pacquiao đang nhắm đến Lomachenko như là đối thủ cho một trận super fight. Một trận đấu vì danh dự, và chắc chắn cũng sẽ đem về một khoản lợi nhuận khổng lồ.

Đối đầu với Vasyl Lomachenko có là một quyết định khôn ngoan cho Manny Pacquiao? - Ảnh 5.

Một trận đấu quá liều lĩnh với Vasyl Lomachenko có lợi cho Manny Pacquiao hay không?

Ở tuổi 40, đã không đấu ở hạng 135 lbs trong gần một thập kỷ và đối đầu với tay đấm đang hướng đến vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Pound-for-pound hiện tại, liệu đó có phải một nước đi đúng đắn của Manny Pacquiao? Có lẽ điều này cần được suy xét thêm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm