Đối thủ tiếp theo cho Martin Nguyễn: Eduard Folayang hay Shinya Aoki?

thứ hai 30-7-2018 8:10:23 +07:00 0 bình luận
Sau khi chấm dứt cuộc chu du ở hạng Bantamweight, Martin Nguyễn sẽ phải thực hiện trách nhiệm bảo vệ đai trở lại. Lần này là ở hạng Lightweight.

Sau khi chấm dứt cuộc chu du ở hạng Bantamweight, Martin Nguyễn sẽ phải thực hiện trách nhiệm bảo vệ đai trở lại. Lần này là ở hạng Lightweight.

Dù đã đánh mất cơ hội sở hữu chiếc đai thứ 3 sau khi lần lượt để thua Bibiano Fernandes và Kevin Belingon, Martin Nguyễn vẫn là nhà Đương kim vô địch ONE Championship ở hai hạng cân: Featherweight và Lightweight. 

Đối thủ tiếp theo cho Martin Nguyễn: Eduard Folayang hay Shinya Aoki? - Ảnh 1.

Dù đã đánh mất cơ hội sở hữu chiếc đai thứ 3, Martin Nguyễn vẫn là nhà Đương kim vô địch ONE Championship ở hai hạng cân: Featherweight và Lightweight

Với việc chiến thắng Christian Lee bằng tính điểm chỉ cách đây vài tháng, Martin Nguyễn sẽ không dự định trở lại hạng Featherweight. 

Thay vì thế, hạng Lightweight mới là hạng cân cần trận bảo vệ đai của Martin, nhất là khi nhà vô địch gốc Việt chưa từng thực hiện trách nhiệm bảo vệ đai ở hạng cân này một lần nào.

Video kết quả ONE Championship: Martin Nguyễn - Kevin Bellingon   

 

Theo nguồn tin không chính thức từ ban tổ chức ONE: Reign of Kings, kẻ khiêu chiến chiếc đai Lightweight của Martin Nguyễn sẽ được quyết định dựa trên kết quả thi đấu của hai ứng viên đang dẫn đầu cuộc đua: Shannon Wiratchai và Eduard Folayang. 

Kết quả là tại ONE: Reign of Kings, Shannon Wiratchai đã để thua Shinya Aoki và Eduard Folayang đã chiến thắng võ sĩ bất bại người Nga Aziz Pahrudinov.

Đối thủ tiếp theo cho Martin Nguyễn: Eduard Folayang hay Shinya Aoki? - Ảnh 2.

Eduard Folayang đã chiến thắng võ sĩ bất bại người Nga Aziz Pahrudinov tại ONE: Reign of Kings

Nếu theo logic trên thì chuyện tái đấu giữa Eduard Folayang với Martin Nguyễn là chuyện ván đã đóng thuyền. 

Tuy nhiên HLV của Martin Nguyễn, ông Fari Salievski, đang dự kiến một ứng cử viên hoàn toàn khác cho trận tranh đai Lightweight.

"Nghe này, trong khi Eduard Folayang thắng hai trận đấu vừa rồi bằng bảng điểm của giám khảo, Shinya Aoki chấm dứt hai trận đấu vừa qua của anh ấy ngay trong hiệp 1!" HLV Salievski cho biết trong khi trò chuyện với phóng viên Webthethao. 

"Theo mọi người thì ai mới là người xứng đáng hơn cho trận tranh đai?"

Đối thủ tiếp theo cho Martin Nguyễn: Eduard Folayang hay Shinya Aoki? - Ảnh 4.

Shinya Aoki đang có phong độ rất cao khi anh chấm dứt hai trận đấu vừa qua ngay trong hiệp 1

Quả thật lão tướng Shinya Aoki 35 tuổi (41-8) có vẻ đang "hồi xuân" rất sung sức. Trong 2 trận đấu gần đây nhất, anh lần lượt thắng Rasul Yakhyaev bằng Submission và thắng ngôi sao MMA Thái Lan Shannon Wiratchai bằng đòn chỏ lần lượt chỉ với 3 phút 15 giây và 2 phút 16 giây. 

Vậy Eduard Folayang hay Shinya Aoki sẽ là chọn lựa cuối cùng? Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ xem quyết định của ONE Championship như thế nào trong những tháng tới.

Video kết quả ONE Championship: Shannon Wiratchai - Shinya Aoki 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm