Đòi treo găng chịu phạt cùng đồng đội, Khabib bị Dana White nắn gân

Đỗ Khôi Nguyên
thứ ba 12-2-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi bạn mình bị phạt cấm thi đấu một năm, Khabib đã quyết định "nghỉ ngơi" cùng đồng đội của mình. Tuy nhiên, có lẽ Dana White không chấp nhận việc nhà vô địch không thèm bảo vệ đai chăng?
Khabib Nurmagomedov quyết định sẽ cùng chịu pchung mức phạt với đồng đội dù cho anh nhận mức án thấp hơn.

Nhà vô địch hạng nhẹ UFC Khabib Nurmagomedov hiện nay đang "đình công" không thèm thi đấu để bênh vực cho những người đồng đội đang phải chịu án phạt từ NSAC. Nếu mọi chuyện đúng như những gì dự kiến, Khabib sẽ tạm treo găng đến tháng 11 năm nay. Tức là anh đã tự thêm 3 tháng vào trong án phạt cấm thi đấu 9 tháng của mình để cho "bằng bạn bằng bè" đúng theo nghĩa đen.

Với hàng loạt những tay đấm khác đang lăm le một cơ hội tranh đai với nhà vô địch, rõ ràng hành động của Khabib sẽ khiến cho chức vô địch của hạng nhẹ bị tạm dừng hết một năm. Và điều này hoàn toàn không phải mong đợi của Dana White.

"Này, cậu không thể ngồi ngoài lâu như vậy được. Nhất là khi cậu đang giữ đai vô địch đấy. Nếu như thật sự Khabib sẽ nghỉ lâu như vậy, chắc chắn chúng tôi sẽ phải tìm cách giải quyết khác."

"Các bạn đã bắt đầu bằng cách lựa chọn chủ mới của chiếc đai rồi. Conor McGregor hay Tony Ferguson, hay cả nhiều võ sĩ khác nữa. Chẳng ai từ chối cơ hội này đâu. Vì thế nên chúng ta sẽ cùng xem chuyện này sẽ đi đâu về đâu."

Đòi treo găng chịu phạt cùng đồng đội, Khabib bị Dana White nắn gân
"Nếu như thật sự Khabib sẽ nghỉ lâu như vậy, chắc chắn chúng tôi sẽ phải tìm cách giải quyết khác." - Dana White

Theo như Donald Cerrone cho biết, cả anh và Conor McGregor sẽ cùng đối đầu nhau cho chiếc đai vô địch hạng nhẹ tạm thời. Dù cho Dana White vẫn chưa công bố chính thức, trận đấu này vẫn có khả năng rất cao sẽ diễn ra. Trong khi đó, "Ông Kẹ" Tony Ferguson nếu như vẫn ôm mộng đối đầu với Khabib Nurmagomedov thì rất có thể, anh sẽ phải chờ rất lâu.

Tuy vậy, Khabib Nurmagomedov không phải là người đầu tiên từ chối bảo vệ đai một thời gian lâu như vậy. Trước đó, Conor McGregor cũng đã làm một điều tương tự. Sau khi lấy được đai Featherweight, võ sĩ Ireland này lại nhảy lên hạng nhẹ để tranh chiếc đai thứ hai trong sự nghiệp. 

Nếu như với con gà đẻ trứng vàng Conor McGregor, Dana White có thể thẳng tay tước cả hai danh hiệu vô địch thì Khabib Nurmagomedov, võ sĩ đang tỏ ra khá bất cần trong thời điểm hiện tại cũng có lẽ sẽ phải chịu cảnh tương tự. Nhất là khi quan hệ giữa Dana White và Khabib Nurmagomedov chưa bao giờ tốt đẹp.  

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm