Đối với McGregor, Alvarez sẽ là đối thủ dễ dàng hơn dos Anjos?

thứ tư 9-11-2016 7:26:10 +07:00 0 bình luận
HLV của Conor McGregor, John Kavanagh, tin rằng Eddie Alvarez sẽ là đối thủ dễ hơn Rafael dos Anjos cho trận tranh đai của học trò cưng McGregor.

Nhà vô địch Featherweight Conor McGregor sẽ đối mặt với ĐKVĐ Eddie Alvarez để tranh đai Lightweight vào sáng 13/11 cuối tuần này. Đây không phải là lần đầu McGregor nhắm đến chiếc đai Lightweight. Trước đó, 'The Notorious' từng dự định thượng đài với cựu vô địch Rafael dos Anjos tại UFC 196.

Và theo HLV của McGregor, John Kavanagh, một trận đấu với Eddie Alvarez sẽ dễ dàng hơn việc phải đối đầu với Rafael dos Anjos để giành 2 đai vô địch.

"Tôi nghĩ Alvarez thẳng tính hơn, nên anh ta sẽ là một đối thủ dễ đoán hơn dos Anjos," John Kavanagh nói, trong buổi phỏng vấn nhân dịp quảng cáo cuốn tự truyện/sách hướng dẫn tập luyện "Win or Learn" của bản thân.

s

HLV của McGregor, John Kavanagh

"Dos Anjos có kỹ năng địa chiến và kỹ năng Jiu-jitsu vào hàng top trên thế giới, trong khi những gì Alvarez có thể làm dưới sàn lại khá đơn giản. Đơn thuần chỉ là giữ đối thủ không cho đứng dậy, sau đó là vài cú đấm," Kavanagh so sánh.

"Xét theo một phương diện khác, Alvarez và dos Anjos cùng là một đối thủ lỳ lợm, cùng phong cách chiến đấu, đại loại như chỉ nhăm nhăm vài cú đấm, sau đó nhắm đến takedown. Như vậy, Alvarez chắc chắn sẽ là một đối thủ dễ dàng hơn cho Conor (McGregor), bởi anh ta thuận tay phải và có kỹ năng khóa siết kém hơn nhiều so với dos Anjos."

Đến thời điểm hiện tại, Conor McGregor vẫn đang ở cửa trên (-150) so với Eddie Alvarez. Đây sẽ là lần thứ 4 Conor McGregor có mặt trong trận đấu chính (main event) của một sự kiện trong gần 12 tháng qua.

"Conor sẽ có phong độ tốt nhất khi cậu ấy tiếp tục bận rộn như vậy," Kavanagh nói. "Conor có thể thoái mái thi đấu trừ khi cậu ấy gặp chấn thương. Đôi khi, khoảng cách quá dài giữa hai trận đấu sẽ khiến các võ sĩ nhụt chí, lo lắng và trở nên luống cuống khi họ phải thi đấu trở lại. Với Conor, cứ vài tuần lại thi đấu một lần sẽ khiến việc thượng đài rất thoải mái với cậu ấy."

"Hơn nữa, chúng tôi đã có thời gian chuẩn bị dài hơi hơn cho chiếc đai Lightweight. Mọi chuyện đang có xu hướng rất tích cực."

McGregor từng tuyên bố rằng anh không quá thoải mái khi cắt cân xuống 145 pound. Tương tự, hạng cân 170 pound không thích hợp với 'The Notorious'. Nhận xét về việc để Conor McGregor thi đấu ở 155 pound, Kavanagh cho biết:

"Đúng là Eddie sẽ có lợi thế cân nặng hơn so với Conor, nhưng Eddie đang gặp bất lợi về độ dài sải tay (Eddie Alvarez có sải tay ngắn hơn Conor McGregor gần 13cm). Conor có thể giữ Eddie ở ngoài tầm đánh. Tôi không thấy bao nhiêu khả năng thắng cho Eddie nếu anh ta không thể rút ngắn khoảng cách với Conor."

e

Kavanagh và cả team McGregor tin tưởng rằng Conor sẽ mang vè cả 2 đai vô địch

"Khả năng lớn nhất có thể xảy ra là Eddie sẽ lặp lại chiến thuật mà Chad (Mendes) đã sử dụng (tại UFC 189). Anh ta sẽ bung sức trong hiệp 1, cố dồn Conor vào lưới. Hiệp 2, Conor sẽ ra đấm phải và kết thúc trận đấu với 2 chiếc đai vô địch. Đó là kế hoạch của chúng tôi."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm