Donald Cerrone: Không gì tuyệt hơn được thi đấu trên sân nhà

thứ ba 10-1-2017 7:12:08 +07:00 0 bình luận
Với thành tích rất ấn tượng tại Welterweight, Donald Cerrone dự định sẽ lại một lần nữa nhắm đến đai vô địch ở hạng cân mới. Liệu điều đó có quá sớm?

Với thành tích rất ấn tượng tại Welterweight, Donald Cerrone (32-7, 1 NC), người đang đứng thứ 5 trên BXH, dự định sẽ lại một lần nữa nhắm đến đai vô địch ở hạng cân mới. Tuy nhiên, trước đó anh cần một chiến thắng tại sân nhà Denver khi đối đầu với No.12 Jorge Masvidal (33-11).

Cerrone đã nhắm đến một trận tranh đai Welterweight vào tháng 3, chiếc đai hiện đang đeo trên hông của Tyron Woodley. Khi không thể dàn xếp một trận đấu với T-Wood, Cerrone sẽ nhắm đến những mục tiêu khác trong top 5:

"Tôi muốn thi đấu trở lại vào tháng 3. Nếu Woodley sẵn sàng để thách thức, điều đó sẽ rất tuyệt. Nếu không tôi sẽ thử những cái tên khác, những kẻ khiêu chiến số 1 của hạng cân như Demian Maia hay Robbie Lawler," Cerrone cho biết khi được phỏng vấn trên kênh LowDown Brewery+ Kitchen.

d

Kể từ khi bước lên hạng cân 170 pound Welterweight, Donald Cerrone đã có 4 trận thắng liên tiếp, bao gồm 3 trận thắng TKO và 1 trận thắng submission. 'Cowboy' kỳ vọng những trận thắng ấn tượng sẽ giúp anh có một suất tranh đai sớm.

"Lần tranh đai cuối của tôi khá tệ hại," Cerrone nhắc lại lần anh gặp Rafael dos Anjos trong trận tranh đai Lightweight, trận đấu mà Cerrone chỉ trụ lại trên võ đài 66 giây. "Nó bị ảnh hưởng bởi một đợt cắt cân dài và đầy khó chịu. Tôi không thích cảm giác đó."

Cắn một món khai vị, Cerrone tiếp tục: "Còn bây giờ tôi thấy rất ổn. Nhìn xem, tôi đang thoải mái chén bánh mì và pho mát. Thi đấu ở 170 pound thoải mái hơn nhiều."

Đặt sẵn lịch trở lại vào tháng 3 trong khi chuẩn bị thi đấu vào ngày 28/1 đồng nghĩa với thời gian nghỉ ngơi của Cerrone rất ngắn so với bất kỳ một võ sĩ MMA nào. Tuy nhiên đó mới là điều khiến Donald Cerrone trở nên đặc biệt: Không có bao nhiêu võ sĩ đủ sức "cày cuốc" đều đều 4 trận mỗi năm như 'Cowboy'.

"Tôi sẽ tiếp tục thượng đài. Hết một trận lại chuẩn bị cho trận khác," Cerrone cho biết. "Dana (White) không thích điều này cho lắm. Kệ ông ta, tôi thích. Tôi sẽ không làm ra bao nhiêu tiền nếu tỏ ra bị động và cứ đợi người ta sắp xếp các trận đấu cho tôi."

Highlights trận Donald Cerrone vs. Matt Brown (UFC 206):

'Cowboy' Donald Cerrone thực ra đã đề nghị được góp mặt tại một sự kiện UFC ở quê nhà Denver trước cả khi anh được sắp xếp để tham dự UFC 205, sự kiện đầu tiên của UFC tại New York. Gần đây nhất, tại UFC 206, Cerrone hạ gục Matt Brown bằng knockout (headkick) 0:34 hiệp 3, đánh dấu 4 trận toàn thắng kể từ khi anh chuyển sang hạng Welterweight.

"Tôi đã trở thành khách mời của tất cả những chương trình truyền thanh ở quê nhà mà tôi vẫn thích nghe khi còn bé, trò chuyện với họ về một ngày nào đó tôi có thể thượng đài tại quê hương tôi. Không điều gì tuyệt hơn thế." 

"Tôi từng thi đấu tại rất nhiều nơi khác nhau trên đất Mỹ, nhưng chắc chắn thượng đài tại Denver sẽ lưu lại cho tôi một kỷ niệm đặc biệt. Đặc biệt ngay từ khoảnh khắc bước chân lên sàn đấu, không, thậm chí ngay từ một tuần trước đó mọi thứ cũng sẽ khác với một trận đấu thông thường," Cerrone tỏ ra phấn khích. 

"Tôi có thể tưởng tượng được áp lực từ khán giả nhà, tôi muốn khiêu chiến với áp lực đó. Cứ thử xem nào!"

f

Đối thủ của Donald Cerrone, Jorge Masvidal, mới có một chiến thắng TKO trước Jake Ellenberger tại TUF 24. Masvidal rất nhanh chóng trả lời Tweet tìm đối thủ của Cerrone, lên tiếng khiêu khích trên MMA Hours rằng "Cowboy sẽ sớm nếm mùi một trận chiến thực sự". Đáp lại, Cerrone tỏ ra không mấy quan tâm:

"Chắc rồi, mục tiêu của Masvidal khi lên võ đài đương nhiên là cho tôi ăn đấm vào đầu. Tôi không có gì để khẩu chiến với Masvidal, tôi không biết rõ về anh ta đến thế. Cứ lên võ đài rồi đánh mới biết được."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm