Du khách Trung Quốc dùng kungfu bắt cướp ở Nga

thứ ba 8-1-2019 7:16:00 +07:00 0 bình luận
Sau nhiều biến cố như vụ Từ Hiểu Đông, uy tín của Kungfu suy giảm trầm trọng. Thế nhưng, vụ việc mới đây tại Nga sẽ khiến bạn suy nghĩ lại.

Theo tờ Shanghaiist, vụ việc xảy ra hồi 20/12/2018 tại ga tàu St. Petersburg. Một đoàn khách khoảng 30 người đến từ Trung Quốc ba tên cướp đột nhiên lao vào cướp túi xách của vài người rồi bỏ chạy ngay lập tức.

Du khách Trung Quốc dùng kungfu bắt cướp ở Nga
Hai vị du khách Trung Quốc tham gia vụ bắt cướp tại Nga.

Một người khách đến từ Sơn Đông tên Zhu Chuan đuổi theo và dùng thế võ kungfu quật ngã một tên cướp. Một tên cướp khác rút vũ khí thì bị một du khách khác tên Zhao Wenyong vốn là cảnh sát tỉnh Sơn Đông xông vào khống chế.

Toàn bộ ba tên cướp bị khống chế hoàn toàn ngay sau đó và phải hoàn trả toàn bộ tài sản cướp được. Theo lời hướng dẫn viên, đây không phải là lần đầu tiên khách du lịch bị cướp ở Nga, nhưng đây là lần đầu tiên nhóm cướp bị khống chế ngay lập tức bởi chính các du khách.

Du khách Trung Quốc dùng kungfu bắt cướp ở Nga
Ga tàu St. Petersburg nơi diễn ra vụ du khách Trung Quốc bắt cướp

Cả hai du khách sau đó đều nhanh chóng trở thành nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc dù không công khai võ phái mình theo học. Riêng với Zhao Wenyong do xuất thân cảnh sát nên nhiều khả năng anh đã sử dụng Tán thủ quân đội (một trong những dòng kỹ thuật phổ biến của Wushu cùng với Tán thủ dân sự và Tán thủ thể thao).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm