Đừng đổ thừa cho Khabib, Conor McGregor đã không còn như hai năm trước

thứ tư 10-10-2018 15:34:15 +07:00 0 bình luận
Nhiều người cho rằng Khabib Nurmagomedov đã quá lấn lướt bằng wrestling và grappling, nhưng thực ra chính Conor McGregor cũng đang gặp vấn đề trong sở trường striking của mình.

Nhiều người cho rằng Khabib Nurmagomedov đã quá lấn lướt bằng wrestling và grappling, nhưng thực ra chính Conor McGregor cũng đang gặp vấn đề trong sở trường striking của mình.

Kể cả người hâm mộ của Khabib Nurmagomedov cũng nghĩ Đại bàng Nga đang "chém gió" khi dám tuyên bố sẽ "hành" Conor McGregor bằng striking. Vâng! Anh ấy đã làm được điều đó.

Trở về sau 2 năm vắng bóng, đặc biệt là từ chuyến "du lịch" sang thế giới Quyền Anh, khán giả chờ đợi một Conor McGregor thực sự khác biệt.

Vốn là mẫu võ sĩ không ngừng tiến bộ và làm nên những điều bất ngờ từ sở trường tưởng chừng đơn giản của mình, McGregor khiến khán giả chờ đợi một chiến thắng tại UFC 229 theo như cách mà chính anh đã thắng Jose Aldo hay Eddie Alvarez.

Đừng đổ thừa cho Khabib, Conor McGregor đã không còn như hai năm trước - Ảnh 2.

Phong độ Conor McGregor đang xuống dốc?

Và rất tiếc, Conor McGregor chỉ có thể tỏa sáng một chút trong hiệp 1. Vẫn có một chút đáng tự hào khi ngôi sao người Ireland là người duy nhất trong lịch sử có thể mở đầu trận đấu với Khabib Nurmagomedov ở thế thượng phong trên bảng điểm, nhưng điều đó không diễn ra quá lâu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong trận đấu Khabib Nurmagomedov - Conor McGregor.

Cả Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov đều là những lá phổi thép. Trước UFC 229, họ đều đã quá quen với những trận main event dài 5 hiệp. Khabib có nền tảng từ wrestling còn McGregor từng thử sức với áp lực thể chất của sàn đấu Quyền Anh. Vậy nên, cuộc chiến thể lực ngay từ đầu vốn không phải là nơi để đặt niềm tin vào McGregor.

Đừng đổ thừa cho Khabib, Conor McGregor đã không còn như hai năm trước - Ảnh 4.

Từng là võ sĩ không ngừng tiến bộ và gây bất ngờ, phải chăng Conor McGregor giờ đây đã chạm tới giới hạn "tiến hóa"?

Nhưng đâu rồi Conor McGregor từng đốn gục Jose Aldo một cách gọn gàng đến khó tin? Đâu rồi cái dáng điệu ra vào nhấp nhả từng khiến Max Holloway, Chad Mendes hay Nate Daiz cảm thấy bế tắc?

Conor McGregor làm người ta phần nào nhớ đến sải tay "người vượn" của Jon Jones. Anh thấp hơn Khabib Nurmagomedov một chút nhưng lại có sải tay dài hơn gần 10 cm, một con số chí mạng ở đẳng cấp chuyên nghiệp.

Mọi con số đều cho thấy Khabib Nurmagomedov đã lấn lướt hoàn toàn Conor McGregor.

Vâng, chính con số ấy đã khiến nhiều người nghĩ đến kịch bản mà Conor McGregor sẽ dùng footwork thần sầu của mình để lao vào, găm vài cú đấm vào mặt Khabib Nurmagomedov và rồi thoát ra như một bóng ma. 

Cứ như thế khoảng năm hay mười lần là chúng ta đã có một người tạm thắng cuộc trên bảng điểm số còn Khabib Nurmagomedov đã đổ máu hoặc gục ngã.

Đừng đổ thừa cho Khabib, Conor McGregor đã không còn như hai năm trước - Ảnh 7.

Cũng chính cú đấm này, Conor McGregor đã xóa sổ triều đại Jose Aldo, nhưng không đủ để đốn hạ Khabib Nurmagomedov.

Nhưng không, kịch bản ấy đã không hề diễn ra. Sở trường footwork của Conor McGregor chậm đi rất nhiều. Anh cũng không thể vì thế mà tận dụng được sải tay của mình. 

Thậm chí, Khabib Nurmagomedov đã lĩnh trọn cú left hand thần thánh từng làm nên tên tuổi Conor McGregor - và vẫn không gục ngã.

Một siêu sao không còn ở đỉnh cao phong độ lỡ chọc điên Đại bàng Nga và buộc anh ta phải thi đấu với phong độ có lẽ còn hơn mức 100% của mình. Cái kết của UFC 229 đã quá rõ ràng ngay từ hiệp 2 khi Khabib Nurmagomedov quăng cú overhand suýt chút nữa buộc Conor McGregor "ngủ" tại chỗ.

Đừng quên Thế giới từng có một Conor McGregor đáng yêu và nhí nhảnh như này!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm