"Đại bàng Nga" Khabib nổi giận thách đấu Eddie Alvarez

thứ tư 3-8-2016 22:47:00 +07:00 0 bình luận
Trận khẩu chiến giữa Eddie Alvarez và Khabib Nurmagomedov nhiều khả năng sẽ chấm dứt bằng một trận đấu tại quê nhà Philadelphia của Alvarez.

Trận khẩu chiến giữa tân vương hạng Lightweight Eddie Alvarez và kẻ khiêu chiến số 1 Khabib Nurmagomedov nhiều khả năng sẽ được giải quyết bằng một trận đấu tại quê nhà Philadelphia của Alvarez.

d

Khabib Nurmagomedov (trái) sẽ "săn" Eddie Alvarez

Tại UFC Fight Night 90 vừa qua, Eddie Alvarez (27-4 MMA, 3-1 UFC) đã giành được chiếc đai vô địch Lightweight khi knockout Rafael dos Anjos ngay trong hiệp 1. Trả lời câu hỏi của các fan về những đối thủ mạnh mẽ nhất ở hạng cân này, bao gồm kẻ khiêu chiến số 1 vẫn đang bất bại Khabib Nurmagomedov (23-0 MMA, 7-0 UFC), Alvarez từng nói:

"Tôi sẽ đấu với những người giỏi nhất, còn anh ta (Khabib) chỉ đủ sức ăn cơm thừa canh cặn thôi."

Khabib Nurmagomedov là võ sĩ sinh năm 1988 người Nga, biệt danh "Đại bàng". Anh hiện vẫn đang bất bại trên đấu trường MMA với thành tích 23 trận toàn thắng. Khabib là một võ sĩ có kỹ năng khá đa dạng, sở hữu đai đen Judo, cấp võ sư quốc tế (International Master of Sports) Sambo và Pankration, đồng thời từng thi đấu vật tự do 5 năm.

Năm 2014 - 2015, Khabib liên tục phải rút khỏi 2 trận đấu do chấn thương đầu gối. Phải đến tháng 4/2016 Khabib mới được hẹn đấu với Tony Ferguson. Sau đó Ferguson dính chấn thương, buộc Khabib phải đấu với một đối thủ thay thế nặng cân hơn là Darrell Horcher. Tuy nhiên "Đại bàng Nga" vẫn hạ knockout đối thủ ngay ở hiệp 2.

Khỏi phải nói, Khabib Nurmagomedov nổi đóa vì nhận xét coi thường đó. Võ sĩ người Nga tuyên bố trước báo giới anh đã xếp Eddie Alvarez lên đầu danh sách mục tiêu cần hạ gục. 

Mọi chuyện có vẻ không dừng lại ở khẩu chiến khi hôm qua Khabib đăng một tấm ảnh lên Instagram:

"Alvarez bảo tôi chỉ có thể đánh với những gã yếu ớt? Tôi không rõ hắn ta căn cứ vào đâu. Khi tôi đánh Tibau, anh ta xếp ở top 15. Khi tôi đánh Tavares, anh ta là tay Brazil tốt nhất ở hạng Lightweight. Pat Healy xếp thứ 10, Rafael dos Anjos lúc đó xếp thứ 5."

"Lúc tôi thách đấu với Tony Ferguson và anh ta rút lui vì chấn thương, không ai dám thay thế. Tôi đã hỏi tất cả các võ sĩ Lightweight và Welterweight, thậm chí cả chính Alvarez, nhưng không ai dám bước vào trận đấu đó." - Khabib viết.

s

"Đã đến thời điểm cho một trận tranh đai" - nguồn Instagram Nurmagomedov

"Còn Alvarez? Trận đấu duy nhất trông tạm được là trận đấu giữa hắn ta và Rafael dos Anjos. Alvarez còn xa mới đủ trình độ để tinh tướng. Hãy nhớ rằng tôi đã đưa hắn vào 'sổ tử', nên dù có hay không có chiếc đai, tôi vẫn sẽ hạ hắn."

Đồng thời, Khabib đã đưa đề nghị khiêu chiến của mình lên những người phụ trách ghép cặp trận đấu của UFC. 

"Tôi sẽ có một trận đấu, sớm thôi. Họ (UFC) đã hứa điều đó. Hiện tại tôi chưa thể nói gì thêm, nhưng hãy cứ chờ tin tốt đi." - Khabib nói.

Lời đồn về một trận đánh giữa Khabib Nurmagomedov và Eddie Alvarez tiếp tục bùng cháy khi nhà báo Jason Floyd viết trên Twitter xác nhận rằng UFC đang dự tính cho Khabib tham dự một sự kiện UFC tại Philadelphia. 

Trước đó, Eddie Alvarez cũng từng bày tỏ nguyện vọng được bảo vệ đai vô địch tại quê nhà. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm