Eddie Alvarez nói về Grand Prix ONE Championship: Đó là cách công bằng nhất!

thứ năm 8-11-2018 12:30:41 +07:00 0 bình luận
Hình thức thi đấu kiểu Tournament là một hình thức thi đấu khắc nghiệt rất hiếm xuất hiện trong võ thuật hiện đại. Mới đây ONE Championship lại quyết định tổ chức thi đấu kiểu Grand Prix.

Hình thức thi đấu kiểu Tournament là một hình thức thi đấu khắc nghiệt rất hiếm xuất hiện trong võ thuật hiện đại. Mới đây ONE Championship lại quyết định tổ chức thi đấu kiểu Grand Prix.

Eddie Alvarez nói về Grand Prix ONE Championship: Đó là cách công bằng nhất! - Ảnh 1.

Là những ngôi sao lớn với đẳng cấp quốc tế, sự xuất hiện của Demetrious Johnson và Eddie Alvarez thu hút sự quan tâm rất lớn từ khán giả và báo chí châu Á.

Thể thức Tournament trong võ thuật chuyên nghiệp hiện đại vốn không được ưa chuộng vì quá khốc liệt cho võ sĩ. Kèm theo đó là tính may rủi của một giải Tournament cũng rất lớn. Một võ sĩ giỏi top 1, top 2 hay thậm chí ĐKVĐ đều có thể phải ra về trắng tay trong một giải Tournament.

Đơn giản không phải vì họ thiếu năng lực, mà vì bởi "xui xẻo" gặp phải một đối thủ quá mạnh ngay từ trận đầu tiên. Do đó, dù thắng, dù thua, họ vẫn phải "trày da tróc vảy" mới có thể bước tiếp vào vòng đấu tiếp theo, nơi mà họ đã cạn kiệt thể lực và sức khỏe cho trận đấu đầu tiên.

Điển hình cho tính khốc liệt của một giải Tournament võ thuật. Tại chung kết K1 2004, Masato đã nhập trận với một bên mắt bị bầm tím do "di chứng" từ trận đấu trước. 

Không chỉ có tính may rủi và sự khốc liệt, những giải Tournament võ thuật cũng đem đến nhiều nguy cơ chấn thương hơn cho võ sĩ vì phải thi đấu với tần suất cao trong thời gian ngắn. Nhưng sau tất cả những điểm trừ đó Eddie Alvarez, anh lại có một suy nghĩ khác.

"Tôi thực sự nghĩ rằng Tournament là cách thi đấu công bằng nhất cho võ sĩ. Có rất nhiều võ sĩ giỏi nhưng họ không đủ nổi tiếng để những bầu sô tổ chức trận đấu cho họ. Ở Grand Prix, mọi võ sĩ tham gia đều có cơ hội vươn tới chức vô địch mà không phải lo việc mình sẽ bị 'xếp xó'. Ở Grand Prix, sự xuất sắc là thứ duy nhất đưa bạn tới đỉnh cao."

Eddie Alvarez nói về Grand Prix ONE Championship: Đó là cách công bằng nhất! - Ảnh 5.

Liệu Grand Prix ONE Championship có phải là một nước đi mạo hiểm của Chatri Sityodtong.

Ý kiến của Eddie Alvarez vốn không sai, trong tình trạng những giải đấu luôn cố gắng tạo cơ hội cho những võ sĩ nổi tiếng hoặc cố tình thu xếp những trận đấu "dễ xơi" cho những võ sĩ mà giải đấu muốn nâng lên làm gương mặt đại diện. Một giải Grand Prix sẽ giải quyết được vấn đề thiên vị này.

Ai cũng còn nhớ Conor McGregor đã được UFC thiên vị như thế nào dù cho anh năm lần bảy lượt từ chối bảo vệ đai, ngang nhiên tự tại "xách găng" đi đấu Boxing. Hay như Khabib Nurmagomedov phải giữ ngôi #1 trong nhiều năm trời mới được thu xếp cho một trận tranh đai. Đó là chưa nói đến việc Tony Ferguson xui xẻo gặp phải chấn thương. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm