Em trai Fedor được ân xá 3 năm, sẽ thượng đài trong năm 2016

thứ sáu 28-10-2016 8:26:15 +07:00 0 bình luận
Em trai Alexander Emelianenko của huyền thoại MMA người Nga Fedor Emelianenko đã được ân xá trước thời hạn 3 năm và nhiều khả năng sẽ trở lại trong năm 2016.

Alexander Emelianenko thượng đài trở lại năm 2016

Em trai Alexander Emelianenko của huyền thoại MMA người Nga Fedor Emelianenko đã được ân xá trước thời hạn 3 năm do cải tạo tốt. Tuy nhiên Alexander vẫn bị quản thúc tại gia trong vòng 2 năm 23 ngày và bị áp thuế cá nhân nặng hơn 10%. 

Từng là một võ sĩ MMA khá nổi bật tại Nga, Alexander Emelianenko có thành tích 20-4 sau 9 năm thi đấu trong lồng sắt ở Pride FC và M1 Global. Lần cuối Alexander thượng đài là M-1 Challenge 35 năm 2012, chốt lại 4 chiến thắng liên tiếp tại giải MMA Nga này.

Bất chấp tài năng của mình, Alexander Emelianenko nổi tiếng vì scandal bên ngoài sàn đấu hơn là thành tích bên trong sàn đấu. Nghiêm trọng nhất, vào giữa năm 2015, Alexander đã bị đẩy vào khám lạnh do dùng hộ chiếu nhập cư của cô giúp việc Polina Stepanova 27 tuổi để tra tấn, cưỡng hiếp và ép nạn nhân nuốt thuốc lắc.

Án tù lúc đó dành cho Alexander Emelianenko là 4 năm rưỡi, khá nhẹ so với luật hiện hành ở Nga, bởi Alexander liên tục cãi rằng điều đó diễn ra với sự đồng thuận của Stepanova và tòa không thể hoàn toàn chứng minh rằng Alexander Emelianenko có tội trong mọi cáo buộc.

r

Alexander Emelianenko trong phiên tòa phúc thẩm

"Tôi tin rằng Alexander đã nhận được một bài học thích đáng," Luật sư của Alexander Emelianenko nói với báo giới. "Hôm nay Alexander đã tìm lại được sự tự do. Tôi mong anh ta sẽ sử dụng sức mạnh phi thường của mình bên trong võ đài, trở lại làm một con người mạnh mẽ để giương cao tinh thần của Thể thao nước Nga."

Có lẽ sẽ không khó để Alexander Emelianenko có một trận đấu trước khi năm 2016 kết thúc. Người đại diện của giải Eurasian Fight Nights, Kamil Gadzhiev, đã tỏ ra rất hứng thú chiêu mộ võ sĩ có thành tích bất hảo này. Tuy nhiên, với việc Eurasian Fight Nights được trình chiếu trên UFC Fight Pass, Kamil Gadzhiev sẽ phải cẩn trọng khi đưa một Alexander Emelianenko vừa mới thoát án tội phạm tình dục lên sóng truyền hình cho các khán giả Âu Mỹ.

Alvarez dự định sẽ hạ McGregor trong 9 phút bằng submission

Sau khi Conor McGregor tuyên bố sẽ hạ Eddie Alvarez bằng knockout; nhà vô địch hạng Lightweight cũng đáp trả bằng một kế hoạch chi tiết về cách anh sẽ hạ gục đối thủ tại UFC 205:

"Tôi tin rằng trận đấu sẽ chấm dứt sau 9 phút," Eddie Alvarez nói với FOX Sports. "Sau những cú đấm mạnh, rất mạnh, McGregor sẽ bị knockdown và tôi sẽ kết thúc trận đấu bằng submission. Kịch bản của trận đấu này sẽ khá giống với trận Diaz - McGregor 1."

Conor McGregor (20-3 MMA, 8-1 UFC) từng bị Nate Diaz takedown trong hiệp 2 và thua bởi submission tại UFC 196. Trong trận tái đấu tại UFC 202, McGregor đã gỡ lại trận thua bằng một chiến thắng tính điểm. 

Nhà vô địch UFC hạng Lightweight Eddie Alvarez (28-4 MMA, 3-1 UFC) được coi là một trong những võ sĩ có lực đấm (power punching) vào hạng "khủng" với 15/28 trận thắng kết thúc bằng KO/TKO, đồng thời cũng có kỹ năng Wrestling không hề tệ.

d

Eddie Alvarez và Conor McGregor sẽ đối đầu vào sáng ngày 13/11 (giờ Việt Nam) tại UFC 205

Khá nhiều khán giả cho rằng Alvarez sẽ chiếm lợi thế trước McGregor bằng địa chiến (groundgame), nhưng Alvarez còn chỉ ra một lý do khác sẽ đem lại chiến thắng cho anh:

"Từ những gì tôi quan sát được trong những trận đấu của McGregor, quyết tâm chiến thắng của cậu ta rất mong manh," Alvarez cho biết. "Tôi không phải là người đầu tiên đặt câu hỏi về vấn đề này. Tôi cho rằng McGregor luôn có sẵn một bản năng khiến cậu ta luôn chạy trốn thay vì đối mặt với tình cảnh khó khăn."

"Như vậy, chỉ cần một chút nghịch cảnh, một chút áp lực, vào ngày 12/11 tôi sẽ ép McGregor phải thể hiện bản chất của cậu ta ra. Hàng triệu khán giả sẽ thấy điều đó. Tất cả mọi người sẽ thấy điều đó."

Fabricio Werdum trêu ngươi Reebok với logo của Nike

Cựu vương hạng Heavyweight Fabricio Werdum (21-6-1 MMA, 9-3 UFC) công bố anh ghét hợp đồng độc quyền trang phục Reebok của UFC, và đang xúc tiến một hợp đồng quảng cáo với đối thủ của Reebok - Nike.

f

Bức ảnh với logo của Nike thay cho Reebok của Werdum (nguồn Instagram Werdum)

Fabricio Werdum đã đăng trên tài khoản Instagram của mình một bức ảnh anh mặc đồng phục UFC nhưng với logo của Nike chứ không phải Reebok. Trong một phỏng vấn sau đó, Werdum thừa nhận anh đang xúc tiến một hợp đồng quảng cáo trang phục cho Nike:

"Tôi đang thương thảo với Nike, và mặc dù còn nhiều chi tiết cần thảo luận, tôi vẫn muốn xúc tiến hợp đồng này," Werdum nói. "Tôi không ưa hợp đồng độc quyền với Reebok của UFC."

"Con số $5000 mỗi trận là không thể chấp nhận được. Đối với một người từng kiếm $150,000 hay $100,000, rất khó chịu khi anh ta buộc phải chấp nhận cái giá $5000. Hợp đồng với Nike vẫn đang nằm trên bản thảo, nhưng tôi sẽ ký nó."

Hợp đồng độc quyền trang phục giữa Reebok và UFC là một cú đánh mạnh vào hầu bao của các võ sĩ. Werdum không thay đổi được điều này, nhưng anh cho rằng các nhà tài trợ cần biết rằng họ vẫn có thể sử dụng hình ảnh của võ sĩ cho các hoạt động khác bên ngoài sàn đấu.

Video: Fabricio Werdum giành chiến thắng trong trận đấu gần nhất với Travis Browne tại UFC 203 trong trang phục thi đấu của Reebok

"Nhiều nhà tài trợ không tiếp cận tôi bởi họ nghĩ rằng với một hợp đồng độc quyền, tôi buộc phải sử dụng đồ của Reebok trong tất cả những dịp lên sóng truyền thông," Werdum cho biết.

"Thực tế các võ sĩ chỉ bị buộc phải sử dụng đồ Reebok trên sàn đấu. Tôi không thể thay đổi điều đó, đó là hợp đồng với UFC. Nhưng ngoài lồng bát giác, tôi còn có rất nhiều cơ hội lên sóng để quảng cáo cho các nhãn hàng khác, ví dụ như lúc trả lời phỏng vấn, lúc quay clip tập luyện,... Tôi chỉ muốn các nhà tài trợ biết rằng ngoài UFC tôi hoàn toàn có thể quảng cáo cho một nhãn hiệu khác Reebok."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm