Floyd Mayweather bị phạt hơn nửa triệu đô vì tiền ảo

thứ sáu 30-11-2018 16:25:45 +07:00 0 bình luận
Huyền thoại Quyền Anh Floyd Mayweather lại tiếp tục dính vào rắc rối tài chính. Lần này anh bị Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) phạt hơn nửa triệu đô vì vấn đề tiền điện tử.

Huyền thoại Quyền Anh Floyd Mayweather lại tiếp tục dính vào rắc rối tài chính. Lần này anh bị Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) phạt hơn nửa triệu đô vì vấn đề tiền điện tử.

Floyd Mayweather bị phạt hơn nửa triệu đô vì tiền ảo - Ảnh 1.

Huyền thoại Quyền Anh Floyd Mayweather lại tiếp tục dính vào rắc rối tài chính

Theo điều tra của Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC), Floyd Mayweather đã không báo cáo doanh thu quảng cáo của anh từ tiền điện tử, trong khi vẫn nhận được các khoản thanh toán bí hiểm.

Mayweather bị cáo buộc đã nhận được 100.000 USD từ một công ty có tên Centra Tech, Inc. - công ty này cũng đã trả 50.000 USD cho DJ Khaled - mà không ghi lại trong báo cáo thuế.

Tuy nhiên, những rắc rối của Mayweather không dừng lại ở đó. Ngoài Centra Tech, Inc., Floyd còn nhận những khoản thanh toán khác từ hai công ty khác cũng có liên quan đến tiền điện tử, với tổng số tiền là 200.000 USD nữa.

Floyd Mayweather bị phạt hơn nửa triệu đô vì tiền ảo - Ảnh 3.

Hơn 600.000 USD tiền phạt hẳn cũng khiến huyền thoại Quyền Anh Floyd Mayweather xót túi.

Thông cáo báo chí chính thức từ Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ liệt kê chi tiết các hình phạt tài chính sẽ được trả bởi Floyd Mayweather và DJ Khaled như sau:

"Không thừa nhận hay phủ nhận án phạt từ Ủy ban, nhưng Mayweather và Khaled vẫn đồng ý trả tiền phạt với lãi suất, cộng thêm án phạt ngoài."

"Mayweather đã đồng ý chịu trách nhiệm giao dịch lại toàn bộ 300.000 USD nói trên, thêm 300.000 USD tiền phạt và 14.775 USD tiền lãi. Khaled đã đồng ý giao dịch lại 50.000 USD, phạt 100.000 USD, và 2.725 USD tiền lãi."

"Ngoài ra, Mayweather đã đồng ý không quảng bá bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến chứng khoán trong ba năm. Khaled đồng ý với lệnh cấm tương tự trong hai năm. Mayweather cũng đồng ý tiếp tục hợp tác với cuộc điều tra."

Floyd Mayweather bị phạt hơn nửa triệu đô vì tiền ảo - Ảnh 5.

Ngoài khoản tiền phạt kếch xù, Mayweather đã đồng ý không quảng bá bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến chứng khoán trong ba năm

Lần này thì Floyd Mayweather chẳng phải vào tù, nhưng hơn 600.000 USD tiền phạt hẳn cũng khiến huyền thoại Quyền Anh xót túi.

Mayweather dự kiến sẽ lên sàn với Tenshin Nakamura trong một trận đấu triển lãm tại sự kiện đặc biệt vào đêm Giao thừa sắp tới của RIZIN. Có lẽ anh có thể sử dụng một phần thu nhập của mình để trả tiền phạt cho Ủy ban chứng khoán.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm