Folayang: Trận đấu này, chiến thắng này là dành cho người Philippines

thứ năm 22-11-2018 15:20:04 +07:00 0 bình luận
Trước thềm trận tranh đai Lightweight ONE Championship, cựu vô địch Eduard Folayang khẳng định mục tiêucủa anh là trở thành biểu tượng của người Philippines.

Trước thềm trận tranh đai Lightweight ONE Championship, nhà cựu vô địch Eduard Folayang khẳng định người dân Philippines chính là động lực rất lớn của anh.

"Trở thành nhà vô địch nghĩa là tôi ở trong vị trí có thể truyền cảm hứng và cổ vũ người dân của tôi. Khi tôi lấy được đai vô địch Lightweight ONE Championship 2 năm trước đây, nhiều người đã đến với tôi và nói rằng họ đã vượt qua được nghịch cảnh nhờ hình ảnh tôi đứng trên võ đài với chiếc đai ấy," Eduard Folayang chia sẻ trước thềm sự kiện ONE: Conquest of Champions.

Nhà cựu vô địch chia sẻ: "Bạn biết đấy, ở Philippines rất nhiều người phải trải qua cuộc sống khổ cực. Tôi xuất phát từ nền tảng ấy và trở thành nhà vô địch. Nhiều người nhìn vào đó và có thêm niềm tin cho bản thân. Vậy nên càng lúc tôi càng nhận ra mình phải tập luyện nhiều hơn, không bao giờ đánh mất niềm tin và thực hiện phận sự của mình, một võ sĩ có thể trở thành niềm cảm hứng cho cả dân tộc. Với tôi, phận sự đó còn quan trọng hơn cả chiếc đai vô địch ONE Championship".

Folayang: Trận đấu này, chiến thắng này là dành cho người Philippines - Ảnh 2.

Eduard Folayang - một nhà vô địch mẫu mực của người Philippines.

Cuối năm 2016, Eduard Folayang đánh bại Shinya Aoki tại Singapore và trở thành nhà vô địch Lightweight ONE Championship. Hai trận bảo vệ đai kế tiếp đều diễn ra tại quê nhà Philippines, nhưng anh chỉ có một chiến thắng trước Ev Ting và rồi để thua Martin Nguyễn. 

Folayang: Trận đấu này, chiến thắng này là dành cho người Philippines - Ảnh 3.

Fight card sự kiện ONE: Conquest of Champions.

Trận đấu gần nhất của Folayang là chiến thắng trước Aziz Pahrudinov cũng trên quê nhà Philippines. Tuy nhiên, anh vẫn luôn cho rằng bản thân mình còn nợ người Philippines một chiến thắng gắn liền với chiếc đai.

Nói về trận đấu, Eduard Folayang nhận định: "Tôi biết trận đấu này rất quan trọng với tôi, và tôi đã chuẩn bị rất kỹ. Tôi tự nhốt mình suốt mấy tháng qua, tập trung vào từng khía cạnh chiến thuật. Tôi cũng biết Amir Khan là đã sẵn sàng với những cú đấm tàn khốc. Anh ấy trẻ, đầy khát vọng và quyết tâm. Vâng đó sẽ là một trận đấu khó khăn.

Nhưng trên hết, điều đó xứng đáng. Trận thắng này, chiếc đai này là dành cho người Philippines, để chứng minh rằng người Philippines đứng ở đẳng cấp thế giới trong làng võ thuật." 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm