Francis Ngannou sẽ đem "kỷ nguyên Mike Tyson" đến với UFC?

thứ sáu 8-12-2017 16:16:36 +07:00 0 bình luận
Bình luận viên Joe Rogan đã tỏ ra rất chắc chắn khi nhận xét Ngannou là người sẽ đem lại kỷ nguyên Mike Tyson đến cho UFC. Liệu đó có là một nhận định quá sớm?

Bình luận viên UFC Joe Rogan đã tỏ ra rất chắc chắn khi nhận xét Francis Ngannou là người sẽ đem lại "kỷ nguyên Mike Tyson" cho UFC. Nhưng đó có là một nhận định quá sớm?

Francis Ngannou (11-1) là một trong những gương mặt võ sĩ được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2017. Từ một tay nhập cư lang thang trên đường phố Paris, giờ đây Ngannou đã trở thành võ sĩ số 1 trên bảng xếp hạng Heavyweight và đang chuẩn bị để tranh đai với nhà Đương kim vô địch Stipe Miocic.

"UFC lại có một siêu sao nữa," Bình luận viên UFC Joe Rogan nhận xét về Francis Ngannou.

Những cú đấm của Francis Ngannou được đánh giá là những cú đấm hết sức đáng sợ:

Không thể phủ nhận rằng Francis Ngannou có đầy đủ tiềm chất để trở thành một siêu sao. Anh đang có 10 trận thắng liên tiếp, 6 trong số đó diễn ra tại UFC, bao gồm cả những đối thủ khét tiếng như Curtis Blaydes, Andrei Arlovski hay gần đây nhất là "cú knockout từ địa ngục" đã hạ KO Alistair Overeem tại UFC 218.

Là người đang giữ kỷ lục cú đấm Overhand mạnh nhất thế giới, Francis Ngannou dư sức khiến đối thủ ra đi chỉ sau một cú đấm. Trong số 4 trận đấu gần đây nhất, không trận nào Ngannou phải thượng đài quá 2 phút.

Thế nên, mặc dù đã có 6 trận đấu tại UFC, Ngannou chỉ chính thức có mặt trong lồng bát giác tổng cộng 24 phút 38 giây thi đấu.

francis ngannou

Bên ngoài sàn đấu, Ngannou cũng dễ quảng bá, với khá nhiều đề tài có thể khai thác. Ít "chém gió", không phải là một tay chơi khét tiếng, nhưng Ngannou vẫn biết cách khiêu khích đối thủ trên truyền thông. 

Câu chuyện quá khứ của anh chàng gốc Cameroon nhập cư lang thang trên đất Pháp, tìm được cơ hội tập luyện và dấn thân vào đấu trường MMA cũng nhiều sức hấp dẫn để thu hút những khán giả ngoài lồng sắt. 

mike tyson

Francis Ngannou sẽ đem lại "kỷ nguyên Mike Tyson" đến với UFC?

Sau UFC 218, Chủ tịch Dana White cho rằng Ngannou sẽ là bộ mặt tương lai của UFC. Joe Rogan đồng ý với điều này, đặc biệt là khi Conor McGregor đang vắng mặt:

"Conor... Chẳng ai biết bao giờ cậu ta trở lại. Chúng tôi không biết, UFC cũng không," Rogan cho biết.

"Conor vẫn "chém gió" với Max Holloway, với Tony Ferguson trên mạng, những cậu ta chẳng xác định sẽ đấu với ai cả. Ngannou thì không. Ngannou nói rất rõ ràng kế hoạch của cậu ấy là gì, cậu ấy muốn đối đầu với ai. Đó là điều khán giả cần ở một siêu sao."

"Chỉ cần 1 -2 trận đấu nữa có Ngannou, chúng ta sẽ có thể thấy cậu ta đem kỷ nguyên Mike Tyson về với UFC. Khán giả sẽ không cần nghĩ về chuyện thắng thua. Tất cả những gì họ quan tâm là đối thủ của Ngannou có thể trụ được bao nhiêu phút trên đài mà thôi."

stipe miocic francis ngannou

Stipe Miocic và Francis Ngannou sẽ gặp nhau tại UFC 220 vào ngày 20/1/2018

Đó là một lời đánh giá rất cao. Không chỉ mình Rogan, số đông khán giả cũng đang rất tin tưởng vào Ngannou. Theo thông số từ BestFightOdds.com, Ngannou thậm chí đang là cửa trên với tỉ lệ -160 trong trận đấu sắp tới với Stipe Miocic (+130). 

Nhưng liệu Ngannou có đang bị thổi phồng một cách quá đáng? Hay nói cách khác, liệu người ta đã quên Stipe Miocic mạnh đến mức nào?

Ngannou hạ KO Alistair Overeem tại UFC 218:

Đầu tiên, có lẽ việc hạ gục hai võ sĩ có tỉ lệ thua knockout nhiều nhất hạng Heavyweight (Overeem và Arlovski) không chứng minh rằng Francis Ngannou có cú đấm kinh khủng nhất thế giới. Ngannou vẫn chưa được thử thách với những võ sĩ có cái hàm chai lì nhất UFC như Mark Hunt hay Roy Nelson. 

Vấn đề về sức bền, chiến thuật, kỹ thuật di chuyển và khả năng phòng thủ của Ngannou đến hiện tại vẫn là một câu hỏi không lời đáp. Với vỏn vẹn 24 phút rưỡi có mặt trên sàn đấu, khó mà nhìn ra được Ngannou còn đang có những gì trong kho vũ khí của mình.

Phải biết rằng mặc dù Ngannou đã tiến bộ rất nhanh, anh vẫn còn là một võ sĩ ít kinh nghiệm. Hai năm trước, footwork của Ngannou thậm chí còn khá tệ, như trong trận đấu với Luis Henrique dưới đây.

Footwork không nhuần nhuyễn của Ngannou trong trận đấu với Luis Henrique:

Nếu Ngannou chuyên hạ knockout các đối thủ ở hiệp 1 thì Stipe Miocic cũng vậy. Nhà Đương kim vô địch hạ KO/TKO 4 đối thủ gần đây nhất của anh toàn bộ trong hiệp 1, bao gồm 3 cựu vương UFC và 1 cựu vương K1.

Trận thua gần đây nhất của Stipe là trước Junior dos Santos vào năm 2014, một trận thua không quá thuyết phục. Vẫn có nhiều ý kiến cho rằng Stipe đáng lẽ đã phải thắng, và nhà Đương kim vô địch trả lời rất thuyết phục bằng một pha KO hiệp 1 trong trận tái đấu tại UFC 211.

Miocic hạ TKO Junior dos Santos:

Stipe Miocic là võ sĩ có cú jab tuyệt nhất ở hạng Heavyweight, với những pha tấn công rất sắc bén, do đó có thể dự đoán rằng trận Miocic - Ngannou sẽ có nhiều pha đánh đứng gay cấn.

Nhưng nếu trận đấu bị đổi thành địa chiến? Trong khi hiếm có ai kéo được Ngannou xuống sàn để phỏng đoán trình độ địa chiến của anh, Miocic - với tư cách là nhà vô địch giải liên trường Đại học và Cao đẳng Mỹ, giải vật wrestling hàng đầu thế giới - chắc chắn không ngại nếu trận đấu chuyển xuống dưới sàn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm