Frank Mir chỉ ra điểm nghi vấn khi so sánh trường hợp nhiễm Turinabol của anh và Jon Jones

thứ ba 25-12-2018 12:00:30 +07:00 0 bình luận
Cùng dương tính với Turinabol, nhưng vì sao hai trường hợp của Frank Mir và Jon Jones lại khác nhau đến vậy?

Cùng dương tính với Turinabol, nhưng vì sao hai trường hợp của Frank Mir và Jon Jones lại khác nhau đến vậy?

Trong khi giới hâm mộ MMA vẫn còn đang "sốt" vì vụ việc Jon Jones lại dương tính với Turinabol, dân mạng cũng rất nhanh đào được ca dính Turinabol kinh điển của cựu vương hạng Heavyweight Frank Mir. 

Trước đó, vào tháng 4 năm 2017, Mir từng bị cấm thi đấu trong 2 năm. Giống Jon Jones, Frank Mir dính Turinabol trong một mẫu thử vào năm 2016. Và cũng giống Jon Jones, lượng Turinabol được phát hiện trong mẫu xét nghiệm của Mir khá ít.

Frank Mir chỉ ra điểm nghi vấn khi so sánh trường hợp nhiễm Turinabol của anh và Jon Jones - Ảnh 1.

Giống Jon Jones, Frank Mir dính Turinabol trong một mẫu thử vào năm 2016. Và cũng giống Jon Jones, lượng Turinabol được phát hiện trong mẫu xét nghiệm của Mir khá ít.

"Đầu năm 2016, khi những người đại diện của USADA đến nhà tôi ở Las Vegas, họ nói rằng mẫu xét nghiệm của tôi dương tính với Turinabol, và chắc chắn chất này chỉ được nạp vào người tôi trong vài tháng gần đây. Lúc đó tôi đã phản ứng kịch liệt. Tôi muốn chứng minh mình vô tội bằng mọi giá,"  Mir viết trong một bài đăng trên Facebook.

"Với tư cách một người chưa bao giờ dương tính với bất cứ chất cấm nào trong suốt sự nghiệp, tôi đã hỏi họ xem họ có cần xem xét bất cứ chất bổ trợ nào tôi đã dùng trong quá khứ hay không, nhưng họ khẳng định rằng Turinabol không thể tồn tại trong cơ thể tôi quá vài tháng, nên chẳng cần thiết phải làm thế."

Frank Mir chỉ ra điểm nghi vấn khi so sánh trường hợp nhiễm Turinabol của anh và Jon Jones - Ảnh 3.

Frank Mir cho biết USADA đã khẳng định với anh rằng tồn dư Turinabol chỉ có thể tồn tại trong cơ thể trong vài tháng, chứ không phải gần 2 năm.

"Giờ, 2 năm sau, thì công nghệ tiến bộ hẳn cơ. Jon Jones cũng dương tính với chất đó và đám người ở USADA bảo rằng cậu ta không dùng doping, mà chỉ là tàn dư của cái món chất cấm đã xuất hiện cách đây gần 2 năm, thậm chí có thể tồn tại trong cơ thể cậu ta mãi mãi. Hơn thế nữa, họ còn bảo rằng họ cũng đang thấy hiện tượng này diễn ra với các võ sĩ khác." 

"Các bạn có thể thấy sự khác biệt đúng không? Trò lật lọng này của USADA có vẻ đang hướng đến hai khả năng. Một là họ đang mở một lối thoát cho Jon Jones, hoặc họ đang thực sự sửa lại cách thực hiện các mẫu xét nghiệm. Điều này khiến tôi hoài nghi - liệu các võ sĩ trước đó được USADA xét nghiệm có thực sự đáng tin cậy?"

Frank Mir chỉ ra điểm nghi vấn khi so sánh trường hợp nhiễm Turinabol của anh và Jon Jones - Ảnh 5.

Để chứng minh mình "sạch", sáng nay 25/12 Jon Jones thậm chí còn xác nhận anh đã tham gia vào danh sách xét nghiệm của VADA theo lời đề nghị của Ủy ban Thể thao bang California.

Cuối cùng thì vụ dương tính với Turinabol vào hè năm 2017 chỉ buộc Jon Jones ngồi ngoài sàn đấu 15 tháng, còn vụ dương tính với Turinabol của mẫu thử vào ngày 6/12 vừa qua sẽ chẳng khiến cựu vương gặp rắc rối gì. 

Để chứng minh mình "sạch", sáng nay 25/12 Jon Jones thậm chí còn xác nhận anh đã tham gia vào danh sách xét nghiệm của VADA theo lời đề nghị của Ủy ban Thể thao bang California.

Còn về Frank Mir? Cựu vương không còn thi đấu cho UFC sau thời gian bị đình chỉ, thay vì thế anh đã chuyển sang Bellator và đã có 2 trận đấu trong năm 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.