Gegard Mousasi nhắm đến những trận đấu ở hạng Light Heavyweight và Heavyweight

thứ sáu 28-9-2018 17:37:18 +07:00 0 bình luận
Các khán giả MMA có thể sẽ rất ngạc nhiên khi thấy Gegard Mousasi bước lên hạng Light Heavyweight, và thậm chí là hạng Heavyweight trong thời gian tới.

Các khán giả MMA có thể sẽ rất ngạc nhiên khi thấy Gegard Mousasi bước lên hạng Light Heavyweight, và thậm chí là hạng Heavyweight trong thời gian tới.

Sáng 30/9 (giờ Việt Nam), Gegard Mousasi bảo vệ chiếc đai Middleweight Bellator của anh trong trận đấu chính của Bellator 206 trước kẻ khiêu chiến đến từ hạng Welterweight - Rory MacDonald. 

Gegard Mousasi nhắm đến những trận đấu ở hạng Light Heavyweight và Heavyweight - Ảnh 1.

Gegard Mousasi nhắm đến những trận đấu ở hạng Light Heavyweight và Heavyweight

Từng là hai cựu binh bị UFC "ngó lơ", giờ đây cả Rory MacDonald lẫn Gegard Mousasi đều đã trở thành những nhà tân vô địch rất thành công ở giải đấu mới Bellator. 

Gegard Mousasi đã hạ TKO cựu vô địch Rafael Carvalho tại Bellator 200 hồi tháng 5 và đăng ngôi tân vương hạng Middleweight Bellator. Còn Rory MacDonald thì giành chiến thắng trước Douglas Lima để trở thành nhà tân vô địch hạng Welterweight ở Bellator 192.

Ở cái tuổi 33, với 15 năm thi đấu, Gegard Mousasi tự nhận rằng anh đang dần bước đến điểm cuối của sự nghiệp. Bởi thế Mousasi muốn thử nghiệm những trận đấu mới, thậm chí có thể là ở hạng Heavyweight, nơi mà anh "chẳng cần cắt cân nữa".

Gegard Mousasi nhắm đến những trận đấu ở hạng Light Heavyweight và Heavyweight - Ảnh 3.

Ở cái tuổi 33, với 15 năm thi đấu, Gegard Mousasi (trái) tự nhận rằng anh đang dần bước đến điểm cuối của sự nghiệp

"Tôi đang già đi rồi, thế nên tôi sẽ nhắm đến những trận đấu thú vị một chút, ví dụ những trận đấu ở hạng Heavyweight hay Light Heavyweight chẳng hạn," Mousasi chia sẻ trên MMA Fighting. 

"Tôi đã rất mệt mỏi với việc cắt cân, nên tôi muốn dồn hết sức mình để chiến hết 4 trận đấu sắp tới trong hợp đồng. Sau đó thì tôi đấu với những ông già khác là được."

Đấu với "những ông già khác" có quá u ám với cái tuổi của Gegard Mousasi? 33 tuổi, võ sĩ người Hà Lan vẫn còn khá trẻ so với những "lão tướng" vấn đấu MMA đều đều như Fedor Emelianenko 42 tuổi, Tito Ortiz 43 tuổi hay Mark Hunt 44. 

Gegard Mousasi nhắm đến những trận đấu ở hạng Light Heavyweight và Heavyweight - Ảnh 5.

"Tôi đã rất mệt mỏi với việc cắt cân, nên tôi muốn dồn hết sức mình để chiến hết 4 trận đấu sắp tới trong hợp đồng. Sau đó thì tôi đấu với những ông già khác là được," Gegard Mousasi nói.

"Tôi cũng không chắc sau 4 trận đấu ấy, tôi có muốn nghỉ hưu hay không. Mọi thứ sẽ phải phụ thuộc vào kết quả," Mousasi cho biết. 

"Nếu tôi còn sức để kết thúc mọi trận đấu trong 4 hoặc 5 phút, thì hẳn là tôi sẽ tiếp tục chiến. Nhưng nếu phong độ của tôi đi xuống như trận đấu với Shlemenko, thì chuyện đó là tất nhiên."

"Nhưng nếu có một điều tôi tin, thì đó là việc thời gian của tôi trên sàn đấu sẽ không còn dài nữa. Vậy nên tôi muốn những kỳ tập huấn thả lỏng hơn, không quá tập trung vào việc cắt cân. Lúc đó thì chuyển lên hạng Heavyweight cũng là một ý tưởng không tệ."

Gegard Mousasi nhắm đến những trận đấu ở hạng Light Heavyweight và Heavyweight - Ảnh 7.

Gegard Mousasi và Rory MacDonald sẽ thượng đài trong một trận Superfight vào sáng 30/9 tới, tại Bellator 206.

Gegard Mousasi và Rory MacDonald sẽ thượng đài trong một trận Superfight vào sáng 30/9 tới (giờ Việt Nam), tại Bellator 206.

Sự kiện này cũng sẽ có sự góp mặt của cặp lão tướng Wanderlei Silva vs. Quinton Jackson, cùng với các võ sĩ tham gia vòng loại trực tiếp Grand Prix 8 người sẽ thách đấu ngôi vương của MacDonald ở hạng Welterweight Bellator.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm