Georges St-Pierre: Bảo vệ một chiếc đai còn khó hơn chinh phục hai hạng cân

thứ năm 13-12-2018 16:35:02 +07:00 0 bình luận
Dù cũng bị cuốn vào "phong trào" thử sức ở hai hạng cân nhưng chính huyền thoại Georges St-Pierre mới đây đã khẳng định rằng việc bảo vệ một đai vô địch vẫn là điều khó hơn.

Dù cũng bị cuốn vào "phong trào" thử sức ở hai hạng cân nhưng chính huyền thoại Georges St-Pierre mới đây đã khẳng định rằng việc bảo vệ một đai vô địch vẫn là điều khó hơn.

Những năm gần đây, việc các võ sĩ quá nổi trội ở một hạng cân tìm cách thử sức và thậm chí tước đai của một nhà vô địch khác trở thành điều quá phổ biến. 

"Phong trào" đó có lẽ bắt đầu từ lúc Conor McGregor tiến liên tranh đai Lightweight của Eddie Alvarez, rồi Georges St-Pierre tranh đai Middleweight của Michael Bisping. Kể cả võ sĩ hiền lành và ít drama như Daniel Cormier cũng bỏ Light Heavyweight để lên hạng Heavyweight tranh đai vô địch của Stipe Miocic.

Georges St-Pierre: Bảo vệ một chiếc đai còn khó hơn chinh phục hai hạng cân - Ảnh 2.

Trước đây chính Georges St-Pierre cũng từng khẳng định trận tước đai vô địch Middleweight UFC của Michale Bisping còn dễ hơn thời anh phải bảo vệ đai Welterweight.

Sắp tới đây, TJ Dillashaw vs. Henry Cejudo hay Cris Cyborg vs. Amanda Nunes cũng trở thành những trận tranh đai giữa các nhà vô địch ở hạng cân khác nhau. Max Holloway vừa chiến thắng trước Brian Ortega, tuy chưa hề đá động gì cũng phải đối diện trước câu hỏi từ giới truyền thông: 

"Anh nghĩ sao về ý tưởng tiến lên Lightweight để đụng độ Tony Ferguson hay Khabib Nurmagomedov?"

Georges St-Pierre: Bảo vệ một chiếc đai còn khó hơn chinh phục hai hạng cân - Ảnh 3.

Max Holloway bị khán giả đòi "đưa lên Lightweight tranh đai" cho... hợp phong trào.

Dẫu đây là những sự kiện rất nổi bật và dễ thu hút khán giả nhưng những trận tranh đai này cũng là con dao hai lưỡi. Nó khiến cho việc quản lý các hạng cân trở nên phức tạp hơn, dẫn đến việc nhà vô địch không thể đấu bảo vệ đai ngay lập tức vì... đang ở hạng cân khác (như vụ Conor McGregor không bảo vệ đai Featherweight), kéo theo việc xuất hiện những quãng thời gian hạng cân bị bỏ trống ngôi vô địch.

Nghiêm túc bình luận về vấn đề này, Georges St-Pierre, một trong năm người duy nhất từng giữ đai hai hạng cân của UFC nhận định: 

"Cá nhân tôi cho rằng việc bảo vệ đai vô địch duy nhất còn khó hơn việc đi tranh đoạt hai cái cùng lúc."

Nhà cựu vô địch Welterweight và Middleweight giải thích: 

"Khi bạn là nhà vô địch, bạn sẽ là mục tiêu. Tất cả mọi người sẽ nhìn vào bạn, săm soi từng thứ. Thậm chí có khi họ hiểu điểm yếu của bạn còn nhiều hơn chính bạn hiểu bản thân mình. Nó không giống như lúc bạn săn đuổi một chiếc đai, bạn chỉ có một mục tiêu duy nhất và bạn hoàn toàn chủ động." 

Khám phá kế hoạch ép cân của huyền thoại UFC Georges St-Pierre

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm