Georges St-Pierre chính thức giải nghệ dù vẫn "thả thính" ngày trở lại

Hồ Võ
thứ sáu 22-2-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Vài tiếng đồng hồ trước, Georges St-Pierre đã chính thức tuyên bố giải nghệ lần thứ 2 trong sự nghiệp nhưng vẫn để lại một kế hoạch tái thi đấu.

Sau khi đánh bại nhà vô địch Middleweight UFC Michael Bisping hồi cuối năm 2017, huyền thoại Georges St-Pierre vẫn tiếp tục im hơi lặng tiếng, trả lại đai vô địch vì lý do sức khỏe. Sau đó, anh tập trung vào tìm kiếm những trận siêu kinh điển, đặc biệt là với nhà vô địch Lightweight UFC Khabib Nurmagomedov.

Sau một thời gian dài không đi đến thỏa thuận chính thức cho trận đấu ấy, Georges St-Pierre đòi giải nghệ lần thứ hai trong sự nghiệp. Dù Khabib Nurmagomedov đã cố "vớt vát" với rất nhiều lời khen và bày tỏ nguyện vọng được thi đấu với huyền thoại đàn anh một lần trước khi giải nghệ nhưng Georges St-Pierre vẫn cương quyết: "Rất tiếc, quyền lựa chọn không thuộc về chúng ta nữa.

Georges St-Pierre chính thức giải nghệ dù vẫn thả thính ngày trở lại
Ngay từ trước khi giải nghệ lần này, Georges St-Pierre đã khẳng định Khabib Nurmagomedov là một trong số ít võ sĩ mà anh thực sự hứng thú muốn đối đầu.

Theo đó, vài tiếng đồng hồ trước, Georges St-Pierre đã chính thức tổ chức họp báo và tuyên bố giải nghệ. Huyền thoại 37 tuổi cho biết: "Tôi không biết mình phải làm gì kế tiếp trong vài tháng tới. Phần lớn là về vấn đề tinh thần. Cá nhân tôi đã chính thức xem mình là người giải nghệ. Tôi không muốn ai "cạ kèo" mình nữa."

Tuy vậy, anh vẫn cho biết mình không hoàn toàn đoạn tuyệt với quyết định tái thi đấu. Anh nói: "Nếu một ngày Dana White lại gọi cho tôi và nói điều gì đó đáng để quan tâm, hãy đợi xem. Như kịch bản phim vậy! Nhưng ngay bây giờ tôi không nghĩ về ngày đó đâu."

Georges St-Pierre chính thức giải nghệ dù vẫn thả thính ngày trở lại
Georges St-Pierre từng giải nghệ hồi cuối năm 2013 sau trận thắng đầy tranh cãi trước Johnny Hendricks.

Cuối năm 2013, Georges St-Pierre giải nghệ lần đầu tiên - lý do phần lớn có lẽ là vấn đề tâm lý sau trận thắng đầy tranh cãi trước Johny Hendricks. Ở thời điểm đó, anh cũng nói: "Rồi một ngày, tôi sẽ trở lại." 

Lời "thả thính" tái thi đấu đó đã đặt nhiều hi vọng cho người hâm mộ, nhưng đáng tiếc có lẽ đây không phải là những gì mà khán giả mong đợi: trở lại chỉ để thi đấu một trận trong hai năm rồi lại rời đi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm