Giác hơi đã giúp Conor McGregor chuẩn bị cho trận siêu đấu với Khabib như thế nào?

thứ tư 29-8-2018 11:40:47 +07:00 0 bình luận
Chuẩn bị cho trận siêu đấu với Khabib Nurmagomedov, Conor McGregor bắt đầu sử dụng một phương pháp trị liệu mới mà anh chưa từng thử nghiệm bao giờ: Giác hơi.

Chuẩn bị cho trận siêu đấu với Khabib Nurmagomedov, Conor McGregor bắt đầu sử dụng một phương pháp trị liệu mới mà anh chưa từng thử nghiệm bao giờ: Giác hơi.

Khám phá kế hoạch ép cân của "Gã nổi loạn" Conor McGregor

Bình thường những khán giả xem thể thao chắc không quá lạ lẫm với phương pháp giác hơi. Chúng để lại những vết tròn tím đỏ trên cơ thể vận động viên, giống như những vệt giác hơi trên lưng và gáy của Conor McGregor trong hình ảnh cập nhật Instagram của anh mới đây.

Siêu sao người Ireland còn kèm thêm vào đó cái tiêu đề: "Rút máu tôi đi".

Giác hơi đã giúp Conor McGregor chuẩn bị cho trận siêu đấu với Khabib như thế nào? - Ảnh 2.

Những vết giác hơi trên lưng của Conor McGregor

Giác hơi là một phương pháp vật lý trị liệu này có nguồn gốc từ Trung Quốc xa xưa, với nguyên lý dùng lửa đốt vào các ống giác (được làm bằng sành sứ, thuỷ tinh, tre trúc) cho cháy hết không khí, trước khi úp nhanh vào các huyệt vị trên cơ thể.

Những người lao động nặng, hoặc trong trường hợp của các võ sĩ là vận động mạnh, liên tục, quá sức, sẽ bị đau, căng cơ. Tác dụng của nhiệt và chân không trong phương pháp giác hơi sẽ tạo ra phản ứng xung huyết tại chỗ; giúp giảm đau, thải độc, lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn và phục hồi thể lực nhanh hơn.

Giác hơi đã giúp Conor McGregor chuẩn bị cho trận siêu đấu với Khabib như thế nào? - Ảnh 4.

Vết giác hơi sẽ còn duy trì khoảng vài ngày mới hết

"Khi người ta vận động quá sức sẽ gây căng cơ, đau, tức, ứ. Theo y học cổ truyền, bị như vậy là do khí huyết bị tắt nghẽn, không lưu thông. Giác hơi là phương pháp giúp lưu thông khí huyết, nhờ vậy sẽ giảm đau, tức, ứ, căng cơ", Phó GS, TS-BS chuyên khoa Y học cổ truyền Nguyễn Thị Bay, Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM cho biết.

"Về tác dụng tức thì, giác hơi có lợi cho việc giảm đau tức, ứ, căng cơ. Tuy nhiên, phương pháp này gây các vết bầm trên cơ thể (chỗ được giác hơi) do các mao mạch bị vỡ. Các vết bầm này phải qua một thời gian mới mất (chừng vài ngày). Đó là quá trình phục hồi của mao mạch", bác sĩ Bay nói.

Giác hơi đã giúp Conor McGregor chuẩn bị cho trận siêu đấu với Khabib như thế nào? - Ảnh 5.

Kình ngư huyền thoại Michael Phelps cũng từng sử dụng giác hơi trong thời gian chuẩn bị thi đấu Olympic

Dù giác hơi vẫn chưa được thừa nhận trong y học phương Tây, vẫn có không ít vận động viên nổi tiếng sử dụng phương pháp giác hơi này để giảm đau cơ và hồi phục nhanh hơn, ví dụ như kình ngư huyền thoại Michael Phelps hay siêu sao bóng đá Neymar. 

Còn trong giới võ sĩ thì Stefan Struve, Frankie Edgar và đặc biệt là đối thủ của Conor McGregor - Khabib Nurmagomedov - cũng đều đã nhờ đến tác dụng trị liệu của giác hơi. 

Giác hơi đã giúp Conor McGregor chuẩn bị cho trận siêu đấu với Khabib như thế nào? - Ảnh 7.

Khabib Nurmagomedov thậm chí còn sẵn sàng chích huyết (hay còn gọi là chích lễ) trong lúc giác hơi để "hút máu độc hiệu quả hơn"

Quảng cáo giác hơi là phương pháp trị liệu "được truyền lại từ tiên tri Muhammad", Khabib sẵn sàng chích huyết (hay còn gọi là chích lễ) trong lúc giác hơi để "hút máu độc hiệu quả hơn". 

Võ sĩ người Nga chia sẻ rằng anh thấy giác hơi cực kỳ hiệu nghiệm, thậm chí từng đăng lên bức ảnh mình bị rút ra đến hàng nửa lít máu trong quá trình trị liệu giác hơi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm