Giải "Karate MMA" của Bitcoin chạy đua với làng thể thao đối kháng

thứ năm 16-8-2018 12:03:19 +07:00 0 bình luận
Ấn tượng và cuồng nhiệt, giải Karate Combat của Bitcoin đang trở thành điểm nhấn đáng chú ý chạy đua với làng thể thao đối kháng.

Ấn tượng và cuồng nhiệt, giải Karate Combat của Bitcoin đang trở thành điểm nhấn đáng chú ý chạy đua với làng thể thao đối kháng.

Xuất hiện lần đầu hồi tháng 4/2018, Karate Combat đang trở thành hiện tượng giữa làng thể thao đối kháng vốn đang được thống trị bởi Boxing, MMA, Kickboxing và Muay Thái. 

Karate Combat sẽ là đối thủ cạnh tranh mới trên thị trường võ thuật thể thao đối kháng chuyên nghiệp?

Ngay từ những bức hình đầu tiên được chia sẻ đầu tiên từ giải đấu, người xem đã dễ dàng nhận ra đây là một thứ gì đó hào hứng hơn lối thi đấu Karate truyền thống rất nhiều. Các võ sĩ Karate của giải đấu này làm nên phong cách khiến người xem dễ dàng liên tưởng tới "Karate MMA".

Về tổng thể, hình thức của Karate Combat khiến người ta liên tưởng tới những võ đài giác đấu trung cổ với sàn lõm xuống và người xem xung quanh. 

Còn trên phương diện kinh doanh, giải đấu này dường như đang cố gắng tái hiện điều mà Bellator hay Rizin đã làm trong làng MMA: một mô hình dũng cảm khi cố gắng loại bỏ yếu tố kinh tế và tập trung vào việc phát triển chất lượng lối thi đấu.

Giải Karate MMA của Bitcoin chạy đua với làng thể thao đối kháng - Ảnh 2.

Găng thi đấu tại Karate Combat

Thật vậy! Ngay từ những trận đấu đầu tiên, với sự hậu thuẫn tài chính từ Bitcoin, Karate Combat đã thể hiện tham vọng của họ khi mời được nhiều ngôi sao hàng đầu trong làng Karate thể thao như huyền thoại Rafael Aghayev – người đang sở hữu kỷ lục 5 lần Vô địch thế giới và 10 lần Vô địch châu Âu.

Huyền thoại Rafael Agaev đối đầu Dionisio Gustavo (Vô địch Karate Mỹ)

Thêm một điều nữa: Karate Combat thuê hẳn huyền thoại Bas Rutten về làm bình luận viên cho giải đấu ngay từ mùa đầu tiên, đồng thời bằng một cách nào đó "hớt tay trên" các Liên đoàn Karate để chiếm hữu cả tên miền Karate.com.

Một núi tiền đổ ra ngay từ những ngày đầu để những trận đấu của Karate Combat dễ dàng được phát trên mọi nền tảng web, mobile. Thậm chí Karate Combat còn chen chân được vào UFC Fight Pass - hệ thống trực tiếp và lưu trữ video trả phí của UFC, hầu hết dùng để phục vụ các giải MMA.

Giải Karate MMA của Bitcoin chạy đua với làng thể thao đối kháng - Ảnh 5.

Đổ tiền mời 100 võ sĩ Karate hàng đầu thế giới, Karate Combat đang toan tính điều gì?

Trước tình trạng làng Karate vẫn đang mệt mỏi tìm cách đoàn kết hàng chục trường phái và tổ chức lớn lại với nhau và đi lùi hàng chục năm trong cuộc đua ở thị trường combat sport chuyên nghiệp, Karate Combat đang băng băng bứt phá trên đường đua đó.

Giải Karate MMA của Bitcoin chạy đua với làng thể thao đối kháng - Ảnh 6.

Giải Karate Combat của Bitcoin có một hệ thống tính điểm khá ấn tượng

Giải Karate Combat của Bitcoin có một hệ thống tính điểm khá ấn tượng.  Họ đã loại bỏ quy tắc "chạm – tính điểm" của Karate thể thao. 

Thay vào đó, Karate Combat tính điểm các đòn toàn lực, các tình huống vật-quét ngã và cả… đấm giã gạo được tính điểm rất cao, tình huống phản đòn thấp điểm hơn việc chủ động tấn công. 

Cùng với việc xây dựng hình ảnh thi đấu hiện đại, Karate Combat đã nhảy một bước rất dài đến với phong cách võ thuật đối kháng hiện đại. Thậm chí, cộng đồng người hâm mộ và tập luyện Karate đang rất mong mỏi cách thức thi đấu của Karate Combat sẽ trở thành bộ mặt mới của cả bộ môn Karate.

Liệu điều đó có trở thành hiện thực? Rất khó để nói trước điều gì về giải đấu chưa đầy một năm tuổi này

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm