Giải vô địch Muay USC lần 2 - 2018: Tất cả vì mục tiêu võ sĩ Việt đến với thế giới

thứ hai 17-12-2018 17:54:42 +07:00 0 bình luận
Tiếp nối những thành công từ mùa giải đầu tiên (tháng 11/2018), Giải vô địch Muay tranh đai USC tổ chức đêm tranh tài ngày 23/12 với những trận đấu đẳng cấp Quốc tế.

Tiếp nối những thành công từ mùa giải đầu tiên (tháng 11/2018), Giải vô địch Muay tranh đai USC tổ chức đêm tranh tài ngày 23/12 với những trận đấu đẳng cấp Quốc tế.

Quy tụ những võ sĩ Muay Thái hàng đầu Việt Nam đã từng có kinh nghiệm thi đấu ở nhiều hệ thống giải khu vực và quốc tế, Giải vô địch Muay tranh đai USC lần 1 vừa qua đã định hình những gương mặt cho ngôi vô địch. Với quyết tâm xây dựng giải đấu thành một hệ thống tranh đai chuyên nghiệp đúng với cái tên "Super Championship), BTC quyết định thực hiện tiếp đêm tranh tài Giải vô địch Muay USC lần 2 và mang đến cho các nhà vô địch những đối thủ tầm cỡ.

Giải vô địch Muay USC lần 2 - 2018: Tất cả vì mục tiêu võ sĩ Việt đến với thế giới - Ảnh 2.

Ông Mai Bá Hùng - Phó giám đốc Sở VHTT TP.HCM đánh giá cao những nỗ lực và cách thức phát triển của Giải vô địch Muay Thái tranh đai USC.

Theo đó, sự kiện sẽ bao gồm 7 trận đấu hoàn toàn giữa các võ sĩ Việt Nam đối đầu các gương mặt quốc tế đến từ những đất nước có phong trào Muay Thái lớn mạnh như Thái Lan, Trung Quốc, Iran...

Ba trận đấu tâm điểm của sự kiện bao gồm trận tranh đai Lightweight USC của Nguyễn Trần Duy Nhất trước đối thủ người Thái Lan Phimwong Kitty, Lê Hoàng Đức bảo vệ đai hạng cân Flyweight trước đối thủ Trung Quốc Ye Ying Dong (từng thi đấu tại Wu Ling Feng - một trong những giải Muay hàng đầu Trung Quốc) và nữ võ sĩ trẻ Huỳnh Hà Hữu Hiếu bảo vệ đai trước Nitinart Plabplerng (Thái Lan).

Giải vô địch Muay USC lần 2 - 2018: Tất cả vì mục tiêu võ sĩ Việt đến với thế giới - Ảnh 3.

Ông Giáp Trung Thang - Tổng thư ký Liên đoàn Muay TP.HCM chia sẻ trong buổi họp báo 17/12 về các yếu tố chuyên nghiệp của giải đấu.

Bên cạnh đó, 4 trận đấu còn lại của sự kiện cũng quy tụ những võ sĩ ấn tượng như Kanani Mohammad (Iran) - một võ sĩ Muay nhiều năm tập luyện tại Việt Nam và từng "thử lửa" tại Thánh địa Muay Thái Lumpinee, Steven Lê Hồng Nhựt (từng thi đấu Muay chuyên nghiệp với tư cách võ sĩ tự do tại Thái Lan và Singapore) hay Nguyễn Tăng Quyền - cậu em họ với biệt tài "săn huy chương" không thua kém gì người anh Nguyễn Trần Duy Nhất.

Giải vô địch Muay USC lần 2 - 2018: Tất cả vì mục tiêu võ sĩ Việt đến với thế giới - Ảnh 4.

Võ sĩ Kanani Mohammad chia sẻ sau buổi họp báo: "Tôi đã gắn bó rất lâu với cộng đồng Muay Thái tại Việt Nam. Thật ấn tượng khi các giải đấu ngày càng xuất hiện nhiều hơn, chuyên nghiệp và đầy sức thu hút hơn."

Đánh giá về giải đấu, ông Mai Bá Hùng - Phó giám đốc Sở VHTT TP.HCM nhận định: "Giải đấu đã thể hiện đúng tinh thần xã hội hóa thể thao mà lãnh đạo thành phố luôn khuyến khích, kêu gọi tốt nguồn lực tư nhân để nâng cao chuyên môn, điều kiện thi đấu cho các võ sĩ." 

Bên cạnh đó, ông Giáp Trung Thang - Tổng thư ký Liên đoàn Muay TP.HCM cho biết: "Tất cả các yếu tố của giải đấu, từ việc xây dựng hệ thống tranh đai, tăng tiền thưởng cho các võ sĩ chiến thắng liên tục... đều nhằm mục đích khuyến khích võ sĩ nâng cao trình độ bản thân, hướng đến tương lai Muay Thái Việt Nam sánh tầm quốc tế."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm