Võ sĩ 20 tuổi đánh bại tất cả các cao thủ lão làng tại giải EBI 8

thứ ba 13-9-2016 23:08:29 +07:00 0 bình luận
Trong lần đầu tiên hạng Middleweight được tổ chức tại Eddie Bravo Invitational, võ sĩ trẻ Gordon Ryan đã lại tỏa sáng với chiếc đai vô địch.

Trong lần đầu tiên hạng Middleweight được tổ chức tại Eddie Bravo Invitational, Gordon Ryan - ngôi sao trẻ đã giành đai vô địch tổng hợp các hạng cân tại EBI 6 - tiếp tục tỏa sáng với chiếc đai vô địch EBI 8.

Gordon Ryan, năm nay mới 20 tuổi, đang là ngôi sao trẻ nổi bật nhất tại EBI kể từ sau khi anh bất ngờ chiến thắng những võ sĩ thành danh như Yuri Simoes, Rustam Chsiev để lên ngôi vô địch tổng hợp các hạng cân (Absolute Champion) tại EBI 6.

Đến với EBI 8, Ryan tiếp tục đà chiến thắng nhờ các kĩ thuật khóa gót (heel hook) và siết cổ sau (rear-naked choke) trong suốt cuộc thi.

Gordon Ryan thắng liên tục Matt Arroyo và Mike Hillebrand đều bằng heel hook. Vào bán kết, Ryan hạ đối thủ cũ Josh Hayden bằng rear-naked choke trong hiệp đấu bù giờ.

Ở trận chung kết với Kyle Griffin, Gordon Ryan lại một lần nữa giành phần thắng với heel hook.

Ngoài chiếc đai vô địch mới toanh, Ryan còn được tặng $15.000 tiền thưởng.

Một diễn biến khác đáng chú ý trong số các trận đấu giữa khách mời là trận Liz Carmouche vs. Maria Henderson. Dù Maria Henderson được đánh giá là mạnh hơn và giàu kinh nghiệm hơn nhiều, nữ võ sĩ UFC Liz Carmouche đã bất ngờ chiến thắng khi khóa lấy đối thủ bằng heel hook.

Dưới đây là những pha kết thúc trận đấu bằng đòn khoá (submission) ấn tượng của sự kiện EBI 8:

Kyle Griffin thắng Quentin Rozenwieg bằng straight ankle-lock

Joe Baize thắng Ezra Lenon bằng outside heel hook

Felipe Fogolin thắng Greg Soto bằng knee-bar (dog-bar)

Liz Carmouche thắng bằng heel hook trước Maria Henderson

Gordon Ryan thắng Mike Hillebrand bằng heel hook

Trận chung kết giữa Gordon Ryan và Kyle Griffin

Eddie Bravo Invitational (EBI) là giải võ thuật phân thắng bại thuần túy bằng các đòn khóa siết (submission) nổi tiếng trong giới võ sĩ tập luyện Jiu-jitsu tại Mĩ.

Luật thi đấu của EBI:

- Mỗi trận đấu kéo dài 10 phút

- Không tính điểm, chỉ thắng khi ra đòn submission thành công. Nếu không ai bị submission trong 10 phút thi đấu, hiệp phụ bắt đầu.

Luật thi đấu hiệp phụ:

- Quyết định người tấn công trước ở hiệp phụ số 1 bằng cách lật đồng xu

- Người tấn công trước có quyền chọn tấn công từ phía sau lưng hay vào thế “Spiderweb” (armbar). Khóa được đối thủ thì thắng. Nếu đối thủ thoát ra, hiệp phụ số 2 bắt đầu. Lần này người thua trong trò tung đồng xu sẽ ở vị trí tấn công.

- Mỗi trận đấu có tối đa 3 hiệp phụ. Người có thời gian thoát khỏi thế khóa siết ngắn nhất sẽ thắng. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm