Hạ đối thủ cao hơn 20 cm, Dos Anjos sẽ "định cư" ở hạng cân mới?

thứ hai 11-9-2017 14:51:13 +07:00 0 bình luận
Kết thúc UFC 215 bằng chiến thắng Submission hoàn hảo trước Neil Magny, Rafael dos Anjos đã cho thấy anh hoàn toàn có chỗ đứng tại Welterweight.

Kết thúc UFC 215 bằng  chiến thắng Submission hoàn hảo trước Neil Magny, Rafael dos Anjos đã cho thấy anh hoàn toàn có chỗ đứng tại Welterweight.

Cựu vương Lightweight, Rafael dos Anjos (27-9 MMA, 16-7 UFC) với chiều cao 1m73, sải tay 1m78, chỉ được coi là có tầm vóc trung bình, thậm chí hơi thấp so với đa số các võ sĩ hạng Lightweight.

Vậy mà Dos Anjos lại vừa chuyển lên hạng cân lớn hơn Welterweight, đối đầu với Neil Magny cao 1m91, sải tay siêu dài 2m03.

rafael dos anjos neil magny

Chênh lệch thể hình rất lớn giữa Neil Magny và Rafael dos Anjos

Ngay từ đầu, sự chênh lệch cực lớn về mặt thể hình giữa hai đối thủ đã khiến những fan hâm mộ Rafael dos Anjos bi quan.

Neil Magny có một trong số những đôi tay dài nhất UFC. Sải tay của Magny chênh lệch 25 cm so với Dos Anjos. Magny đã thành công sử dụng vũ khí sở trường này để hạ gục rất nhiều đối thủ khó chơi như Johny Hendricks, Kelvin Gastelum, Hector Lombard,...

neil magny hector lombard

Sải tay siêu dài là vũ khí mà Neil Magny (trái) rất hay sử dụng trong những trận đấu của mình

Ngoài chênh lệch sải tay, lý do mà người ta ít tin vào phần thắng của Rafael dos Anjos sau trận đấu đầu tiên của anh tại Welterweight với Tarec Saffiedine trước đó.

Dù thắng, Rafael dos Anjos đã rất khó khăn để quật lão tướng Saffiedine xuống sàn, trong khi kỹ năng đánh đứng đáng sợ của anh tại Lightweight lại tỏ ra không mấy hiệu quả ở Welterweight.

Dos Sanjos mới từng đối đầu Saffiedine cao hơn anh không nhiều ở trận đầu tại Welterweight
Dos Sanjos mới từng đối đầu Saffiedine cao hơn anh không nhiều ở trận đầu tại Welterweight

Mà đó mới là Saffiedine,  võ sĩ ở ngoài top 10. Hạng Welterweight vẫn còn rất nhiều "quái vật" như Dong Hyun Kim, Robbie Lawler, Tyron Woodley.

Dễ hiểu rằng sau trận đấu đầu tiên tại Welterweight, có rất nhiều ý kiến khuyên Dos Anjos nên trở lại hạng Lightweight - nơi anh không phải chịu chênh lệch thể hình quá nhiều.

rafael dos anjos neil magny

Rafael dos Anjos kiểm soát hoàn toàn thế trận địa chiến khi đối đầu với Neil Magny

Thế nhưng một Rafael dos Anjos nằm chắc ở cửa dưới lại làm nên bất ngờ tại UFC 215.

Dos Anjos hạ Neil Magny xuống sàn bằng cú legkick đầu tiên, sau đó ghim Magny trong địa chiến trước khi thực hiện Submission bằng thế khóa tam giác Arm triangle sau 3 phút 43 giây hiệp 1.

Clip Fullfight Rafael dos Anjos vs. Neil Magny:

Việc Rafael dos Anjos khóa được một đối thủ cao to như Magny đã là đáng phục, việc anh giành chiến thắng Submission ngay trong hiệp 1 lại càng ấn tượng hơn.

Phải biết, võ sĩ BJJ đáng sợ bậc nhất UFC, Demian Maia cũng chỉ siết cổ được Neil Magny trong hiệp 2. Trong cả sự nghiệp thượng đài MMA, chưa bao giờ Magny lại bị áp chế một cách nhanh chóng đến thế.

"Con đường đến với trận tranh đai ở hạng Welterweight của tôi đang rất rộng mở," Rafael dos Anjos cho biết sau trận đấu.

rafael dos anjos

Rafael dos Anjos đã sẵn sàng để thách đấu nhà vô địch Welterweight Tyron Woodley

"Tất cả các võ sĩ top 5, top 6 đều đã ngã ngựa trước nhà ĐKVĐ Tyron Woodley và kẻ khiêu chiến gần đây nhất Demian Maia. Stephen Thompson thậm chí còn thất bại 2 lần."

"Vì thế, người ta cần một dòng máu mới cho hạng cân này, như tôi. Nhà cựu vô địch Lightweight đã sẵn sàng để nhắm đến đai vô địch Welterweight."

"Hạ gục Neil Magny, Rafael dos Anjos có khả năng sẽ bật lên Top 6

Thời điểm này, RDA cần một trận đấu nữa để có mặt trong Top 5. Đối thủ thích hợp nhất cho anh có lẽ là cựu vương Welterweight, Robbie Lawler.

Không chỉ từng có duyên nợ với nhau hồi năm 2014-2015, phong cách thi đấu của dos Anjos và Lawler cũng hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn.

Dos Anjos có cú legkick đủ phá trụ của Lawler, trong khi Lawler có những pha phản đòn rất hữu hiệu đối phó với một võ sĩ chuyên ép sân như RDA."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm